Em là Hoàng Đức Duy, một cậu trai này đã tròn 20 tuổi rồi, cậu là một thủ khoa thanh nhạc tại một trường đại học tên Thăng Long, cậu cũng rất thích đọc sách, đặc biệt là tiểu thuyết xuyên không. Một ngày, em lướt lướt trang sách trong cuốn tiểu thuyết mà em thích, bỗng nhiên điện thoại lên thông báo rằng tác giả đó đã phát hành một cuốn tiểu thuyết mới..là một fan lớn của tiểu thuyết, em không thể nào bỏ lỡ cuốn này được.
Em tức tốc chạy đi mua ngay cuốn tiểu thuyết đó, em vừa cầm cuốn tiểu thuyết và tung tăng đi về nhà, về đến thì em liền nhào vào phòng rồi bắt đầu đọc. Mở màn là em thấy nam phụ tên giống em, em hơi hoài nghi sao nó lại giống nhau như thế, cũng Hoàng Đức Duy, cũng 20 tuổi, còn nam chính công tên là Nguyễn Quang Anh, hắn lớn hơn em 2 tuổi, ắt hẳn hắn cũng 22 tuổi rồi, em nhìn lại tên truyện rồi ngẫm nghĩ về cái tên [ Lật đổ nữ chính! Bỗng tôi vào làm chính thất! ], em hơi hoang mang về cái tên này, có phải là tiểu thuyết bình thường mà em hay đọc không? Em nằm lăn lộn mãi với cuốn tiểu thuyết, em chăm chỉ đọc ngày đọc đêm chẳng mảy may gì tới thời gian, em đọc tới 4 giờ sáng mới đi ngủ.
Sáng hôm sau, đúng 7 giờ là em phải dậy để đi tụ họp với hội anh em rapper, nhưng do em còn đang ngáy ngủ, mơ mơ tỉnh tỉnh nên em không hề biết có một chiếc ô tô đang chạy tới, chiếc xe đó không phanh kịp mà đâm thẳng vào em. Em bị xe tông vào thì gục xuống, máu thì đầu chảy lênh láng. Người dân xung quanh nhanh chóng gọi cấp cứu nhưng do em thiếu máu quá nhiều nên không cứu được nữa...
_________________________________________________
* Này này, Hoàng Đức Duy, anh mau dậy đi *
Một giọng nói từ đâu đó xuất hiện trong đầu em, em từ từ đứng dậy, nhìn lại bản thân, em thắc mắc sao mình vẫn còn sống? chẳng phải em bị xe tông rồi sao? đáng lẽ phải chết chứ? ai..ai đang nói vậy?? Từ đâu đó, một luồng ánh sáng xuất hiện trước mặt em, em nheo mắt cố gắng nhìn, một cô gái bước ra từ luồng ánh sáng, đi đến gần em và bảo..
* Hoàng Đức Duy, em là Whalyn. Hệ thống của nhân vật nam phụ Hoàng Đức Duy. *
- À...ừ?? Là sao? Tôi chả hiểu chuyện gì cả. - Đức Duy vẫn đang hoài nghi lời nói của cô này hệ thống này. - Khoan đã...có phải..sau khi tôi chết, tôi đã xuyên không sao?? - Em liền nhớ về cuốn tiểu thuyết mà hôm qua em thức ngày thức đêm để đọc. Chẳng lẽ..mình xuyên không vào truyện rồi??
* Đúng vậy, sau khi anh chết do bị xe tông, thì em nhận được thông báo của bộ chính trị về anh, anh sẽ vào vai Hoàng Đức Duy, nam phụ của cuốn tiểu thuyết đam mỹ [ Lật đổ nữ chính! Bỗng tôi vào làm chính thất! ] . Anh sẽ phải hoàn thành tất cả nhiệm vụ mà bộ chính trị đưa cho tôi, mỗi lúc cần hoàn thành, tôi sẽ báo cho anh biết nhiệm vụ là gì. * Whalyn vừa nói vừa giải thích luật lệ của bộ chính trị về nhiệm vụ cho em. Rồi cô biến thành một con mèo trắng, cô bảo cô sẽ biến thành mèo để che mắt tất cả mọi người, em cứ việc sống, khi nào có nhiệm vụ, cô sẽ báo cho em.
- À...được.. - Em gật gù như đã hiểu, vậy thì...cuộc sống có vẻ khó hơn rồi...
* Được rồi, nói như thế đã đủ, vào truyện thôi * Whalyn ấn vào không khí, bỗng dưng cái luồn ánh sáng đó lại xuất hiện một lần nữa, Whalyn đi vào, em đằng sau cũng đi theo. Đi vào rồi em thấy một khu cảnh sáng chói chang, nó khiến em ngất xỉu..
________________________________________________
Khi em tỉnh lại, em thấy mình xuất hiện trong một căn phòng khang trang, được trang trí theo phong cách Tây Âu, theo như em nhớ, Hoàng Đức Duy là con trai của một công tước trong vùng, gia tài giàu sang phú quý, cậu chàng này còn có một cô em gái là Hoàng Nhã Băng, cô ấy là nữ chính, cũng là con gái của mẹ kế. Mẹ cậu và cha cậu đã ly dị vì ngài bá tước đó ngoại tình cùng con gái của một tử tước của vương quốc kế bên nhưng họ vẫn ở chung với nhau vì không muốn con trai họ có cha mà không có mẹ. Thấy cậu tỉnh dậy, mẹ cậu liền chạy lại hỏi
- Ôi, con trai tôi, con tỉnh rồi...con có sao không? Con có thấy mệt không? Để ta gọi y sĩ đến kiểm tra cho con nhé? - Mẹ nhìn cậu với đôi mắt lo lắng, có lẽ ở thế giới này, cậu sẽ được " mẹ " quan tâm và yêu thương...
- Con...con không sao, mẹ không cần phải gọi y sĩ - Cậu từ từ ngồi dậy nhìn người phụ nữ trước mặt mình, em vừa ngồi vừa nhớ lại các chi tiết trong truyện, rôi em nhớ ra, tính cách của nam phụ là một người cáu kỉnh, chảnh chọe và ngang bướng nhưng câu nói vừa rồi của cậu là sai nguyên tác lỡ như cậu làm thay đổi cốt truyện thì sao?? Cậu cố gắng biện ra một ly do nào đó để " đuổi " người phụ nữ này đi rồi hỏi hệ thống.
- Mẹ...con..con đói rồi, người có thể mang cho con vài món ăn được không? - Cậu ngước nhìn người phụ nữ mà cậu gọi là " mẹ " rồi cười tươi..Lần đầu tiên bà thấy người con cáu kỉnh của bà ngoan đến vậy....bà vì thế cũng vui mừng, cuối dùng con trai của bà cũng ngoan hơn và hiểu chuyện hơn rồi.
- Được được, ta sẽ đi nấu cho con - Bà vui mừng đi ra ngoài.
Cậu ở trong phòng thì liếc nhìn xung quanh, đúng là một căn phòng tuyệt đẹp, rồi con mèo trắng xuất hiện, cậu vỗ vỗ cho Whalyn lên nằm rồi vuốt ve nó.
- Này, nếu tôi thay đổi cách ứng xử và cách nói chuyện thì có ảnh hưởng đến cốt truyện không? - Vừa vuốt cậu vừa hỏi.
* Việc anh nói và ứng xử không đúng theo tính cánh của Hoàng Đức Duy sẽ không ảnh hưởng gì cả, nhưng mà.....nếu anh đã thay đổi về mặt này thì cũng sẽ phải thay đổi về mặt kia. Hoàng Đức Duy trong nguyên tác hiện tại đang yêu đắm say Nguyễn Quang Anh, cậu ta luôn lẽo đẽo theo hắn, nên khi anh thay đổi tính cách thì anh không được theo đuổi Nguyễn Quang Anh được, còn lại thì không có chuyện gì xảy ra * Cô mèo vừa nằm vừa lăn lộn, nhưng khi thấy cậu vuốt ve cho thì cô nàng nằm im thin thít, như đang hưởng thụ vậy.
- Vậy nhiệm vụ đầu tiền khi tôi tới thế giới này là gì? - Hoàng Đức Duy nhìn cô mèo rồi lại nhìn cửa sổ kế bên căn phòng...
* Nhiệm vụ đầu tiên của anh......đơn giản thôi, chỉ là đi học rồi làm theo những lời vừa nãy, nhớ! ĐỪNG BAO GIỜ YÊU NGUYỄN QUANG ANH!! * Cô mèo đứng lên dí sát khuôn mặt tròn tròn của mình vào cậu, đôi mắt sắc nhọn nhìn thẳng vào cậu như muốn nói ' nếu anh mà yêu hắn ta, thì anh chết với tôi! '..
- Được được, tôi biết rồi... - Cậu gật gù đầu nhỏ, cậu sẽ không yêu nam chính đâu, cô lo quá rồi...
* À đúng rồi, bộ hệ thống của chúng tôi có một luật lệ rằng mỗi khi kí chủ của hệ thống đó làm sai thì sẽ bị phạt * Cô nàng nằm ngửa lại, ý kêu cậu là vuốt ve cho ta đi, cậu cũng hiểu mà làm theo nhưng trong đầu cậu chỉ nghĩ chữ " phạt " thôi, cậu sợ đau lắm...
Cạch___________________________________________
Đoán xem người vào phòng Hoàng Đức Duy là ai?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Rhyder x Captain ] [ RhyCap ] Lật đổ Nguyễn Quang Anh !!
FanfictionTác giả : DNguyet. just my imagination._.