[CHAPTER 1]
NAMUMULA ang mukha nya hanggang leeg umigting ang panga nya at masama akong tinignan pero namewang lang ako sa harapan nya. Ang kapal ng mukha nya sabihin na natin na malaking naitulong ang perang iniwan nya pero yung panty ko na hindi ko mahanap sa buong kwarto na iyon sigurado akong dinala nya.
"Nasaan ang panty ko?"sigaw na tanong ko sa kanya. Lumapit sya sakin at hinawakan ang braso ko merong syang itim na gloves. Kinaladkad nya ako palabas pero yumakap ako sa kanya. Naninigas ang katawan nya sunod-sunod syang napalunok. Napangisi ako ng makita ang mukha nya na parang kamatis.
"Kinikilig ka Boss Hunter?"tanong ko sa kanya Boss Hunter na ang itatawag ko sa kanya. Hinawakan nya ang noo ko at nilayo ako. Parang diring-diri pa sya dahil nagkadikit kanina ang pisngi ko sa dibdib nyang malapad.
"Get out now!"sigaw nito sa galit umuusok narin ang ilong nya ngumisi ako sa kanya at pumunta sa tray.
"Kailangan kitang pakainin at pagkatapos painomin ng gamot hindi ako aalis hangga't hindi ko nagagawa yun!"pagpapaliwanag ko sa kanya habang nakangiti ang mga labi. Napahawak sya noo nya at tinalikuran na ako. Napatingin ako sa leeg nya ang tagal narin ng huli ng makita ko ang tatto nayon. Kumuha sya ng malinis na puting shirt at sinuot iyon bigla syang tumingin sakin.
"Get out!"malamig nyang utos sakin pero umiling lamang ako.
"Fuck! get out bitch magbibihis ako!"sigaw nya tumawa naman.
"Tatalikod nalang ako promise hindi kita sisilipin Boss Hunter promise!"natatawang saad ko habang tumalikod rinig ko ang sunod-sunod nyang mura. Akala ko pa naman ay bata ang alaalagaan ko hindi pala. Dahan-dahan akong lumingon sa kanya pero binato nya sakin ang kumot.
"Sayang!"saad ko at mukhang narinig nya iyon dahil masama nya akong tinignan. Tumikhim na ako at kinuha ang tray lumapit ako sa kanya. Sobrang fresh nyang tignan. Naka upo sya sa kama at para na akong papatayin sa tingin nya.
"Boss Hunter sabi ng ina mo kumain na po kayo!"
"Minumura mo ba ako?"sigaw nyang tanong sa pagmumukha ko.
"Hindi po sabi kasi ng ina mo-"hindi nya ako pinatapos ng binato nya sakin ang unan mabuti nalang ay nalapag ko na ang tray sa tabi nya. Kinuha ko ang unan sa sahig.
"Para kang bata!"saad ko sa kanya pero tignan nya lang ako ng masama. Kinuha nya ang tray at linapag sa kandungan nya.
"Ano pang ginagawa mo dito?"sigaw nya ulit bakit ba ang hilig nyang sumigaw.
"Pwede ba wag kang sumigaw naririnig ko ang sinabi mo!"singhal ko sa kanya nagsalubong ang dalawang kilay nya.
"Inuutusan mo ba ako?"sigaw nya ulit umiling nalamang ako dahil may saltik nga sya. Parang galit sa mundo sa gwapo nyang yan ay ng sungit-sungit nya. Tinalikuran ko na sya at pinagmasdan ang buong kwarto nya malaki iyon at mukhang mamahalin ang mga gamit nandito. Lumingon ako sa kanya pati ba naman sa pagkain ay masungit sya kinuha nya ang tubig at uminom.
"Boss Hunter nasaan na ba yung panty ko?"tanong ko sakanya agad syang nabilaukan dahil sa sinabi ko pero ngumisi lamang ako sa kanya. Matalim ang mga mata nyang tinignan ako.
"Mukha ba akong nagsusuot ng panty?"sigaw nya napakamot ako sa ulo ko.
"Baka kasi tinago mo at ginawa mong remembrance dahil ikaw ang unang umani sa pechay ko!"kumunot ang noo nya dahil sa sinabi ko.
"What the hell are you saying?"sigaw nya ulit hindi ba sya napapagod na sumigaw.
"Itong pechay ko!"sabay turo ko sa pagitan ng hita ko tumingin sya doon at sunod-sunod nagmura.
BINABASA MO ANG
DANGEROUS TRAP [MAID SERIES 1]
RomancePepsi Cola Bulaklakan ay palaban na babae at bastos ang bunganga sasabihin nya ang gusto nyang sabihin kahit nakakainsulto na para sa iba dahil may motto sya- "Mas masarap ang petchay pag fresh! Para sa kanya ang buhay ay isang masagana ngingiti nal...