EPILOGUE

745 12 1
                                    

[EPILOGUE]

HUNTER POV

NAPATIGIL ako sa paglagok ng alak ng nakuha ng atensyon ko ang isang babaeng morena, meron itong dala-dalang gulay mukha ba itong palengke at dito sya naglalako ng mga petchay. Bigla akong napangiti sa oras nang bigla nyang tinampal ang petchay na hawak nya sa lalaking linapitan sya.

D*mn this woman!

Linagok ko ang alak at lumapit sa kanya, inis kung tinulak ang babaeng humarang sa daan ko, wala akong ora's sa kanya pero sa babaeng iyon meron. Kunti nalang maabot ko sya ilang hakbang pa ay inabot ko ang braso nya. Napatingin sya sakin at ngumiti biglang kumalabog ang dibdib ko ng ngumiti sya sakin.

"Petchay sir!"pag-aalok nya sakin na tulala pa ako ng ilang segundo doon lang ako natauhan na merong tumulak sakin kaya naman napayakap ako sa kanya. Gulat na gulat sya kahit ako, pinagmasdan ko ang namumula nyang mga labi gusto ko iyon halikan.

"Sir kung hindi kayo bibili aalis na ako!"saad nya pero hinawakan ko ang braso nya kinaladkad ko sya papasok sa VIP. Gusto ko syang markahan lahat ng parte ng katawan nya. Medyo naging marahas ako sa kanya ng ginawa namin iyon, masyado kasi syang makulit kung anong ginagawa. Pinagmasdan ko ang mahimbing nyang tulog. Hindi ko napigilan naabutin ang pinsgi nya sabay haplos. Bago ko sya iwan ay nag-iwan ako ng pera hindi dahil kinama ko sya kundi dahil sa mga gulay nyang nasira. Umuwi ako ng probinsya at hindi ko inaasahan na magtatampo kaming dalawa.

Napamura ako ng hawak hawak nya ang alaga kung isda kinuha ko iyon sa kanya at matalim syang tinignan. Mahalaga sakin ang isdang iyon bigay sakin ni Daddy ng bata pa ako. Naging mailap ako sa lahat bihara lang ako makausap, masungit ako kaya walang katulong na nagtatagal sakin kaya naman ganun nalamang ang pagkamangha ko ng tumagal sya at nakaya-kaya nya akong pagtripan hindi ko lang talaga gusto ang bastos ng bibig nya.

"Goodmorning Boss Hunter!"saad nya masama ko lamang sya tinignan hindi ako pwedeng maamo sa kanya. Binaba ko ang baril at linapag sa lamesa, kinuha ko ang baso na merong tubig. Nagtaka ako ng nakatingin ito sa baril ko at nakangisi ang mga labi ano na naman ang nasa isip nya.

"Boss Hunter malakas ba ang putok nyan?"napatigil ako sa pag-inom at tinignan sya.

"Pag binaril ko yan sayo at namatay ka ibig sabhin malakas!"nakangising saad ko Pero ngumisi din sya pabalik naipinagtaka ko.

"Yang baril mo sa baba mukhang malakas din pumutok napat*rik kasi ang mga mata ko!"nabitiwan ko ang basong hawak ko dahil sa sinabi nya, tumawa sya ng malakas damn! sigurado akong namumula na ang buong mukha ko.

"Tangina umalis ka sa harapan ko!"galit kung sigaw sa kanya.

"Nagbibiro lang naman ako!"para na syang maiiyak sa kakatawa.

"Hindi ako natutuwa!"sigaw ko ulit.

"Boss Hunter papotok ulit ako ng isang beses!"agad syang tumakbo pagkatapos nyang sabihin ang mga salitang iyon napahilamos ako ng mukha dahil sa mga sinabi nya. Malakas syang mang trip isang araw ay dumating sina Trojan at babaeng iyon ay gumagawa ng kalokohan pinalitan nya ng ring ang cellphone ko. Tawang-tawa si Trojan inasar pa ako ng gago. Kahit ganun si Pepsi hindi ko mapigilang mapangiti.

"Damn Hunter anong nangyayari sayo!"sermon ko akala ko si Angelina lang masasabihan ko ng bawat trauma ko ng noong bata pa ako pero nasabi ko rin pala kay Pepsi.

Maslalong naging magaan ang lahat para sakin ng makasama sya. Sinadya ko syang isama at sundan namin si Angelina gusto kung makita ang reaksyon nya  pero tangina busy sya sa pagkain. Habang nasa byahe kami ay tumawag si Angelina inaatake na naman sya ng sakit nya ang masmalala pa ay nasa Bar.

DANGEROUS TRAP [MAID SERIES 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon