CHAPTER 22

464 11 0
                                    

[CHAPTER 22]

DINALA nya ako sa isang mansion sabi nya ipapakilala nya daw ako sa mga kaibigan nya. Siguro yung mga pumunta sa mansion noon. Ang naalala ko lang si Trojan dahil sa buhok nitong mukhang bolbol. Bumungisngis ako ng maalala iyon, lalo na yung ringtone.

"Ano naman ba ang kalokohan ang nasa isip mo?"napalingon ako kay Hunter, hinigpitan ko ang paghawak sa braso nya.

"Wala!"sabay nguso ko, pinitik nya ang noo ko.

"Kilala kita Pepsi sigurado akong may iniisip ka na namang kalokohan at ano naman yun!"saad nya.

"Wala nga pumasok na nga tayo!"sabay hila ko sa kanya. Merong dalawang lalaki doon, nakita ko na ang mga ito pero hindi ko natatandaan ang mga pangalan nila. May mga sariling mga mundo ito abala sila sa cellphone nila. Kumandong nalang ako kay Hunter at nagpalamabing sa kanya.

"Para kang bulate!"saad nya, bumungisngis lang ako at sumiksik sa leeg nya. Maya-maya pa ay dumating ang isang lalaki na abo ang mga mata may kasama itong magandang babae. Mukhang inosente at nene tignan. Mukhang mahilig yata sa mga bata ang tropa ko Hunter. Nag-usap ang mga ito, nang mapatingin sakin ang babae ay ngumiti ako sa kanya. Nahiya itong ngumiti sakin pabalik. Pinagmasdan ko ang lalaking katabi nya. Bigla namula ang babae na bumulong ito sa kanya. Kinalabit ko si Hunter at bumulong sa kanya.

"Anong pangalan nung lalaking iyon?"tanong ko sa kanya nagsalubong ang dalawang kilay nya.

"Bakit gusto mo malaman!"napanguso ako mukhang nagseselos.

"Basta! ano nga!"pangungulit nya.

"Sebastian!"matabang nyang saad hinalikan ko sya sa pisngi bago tumayo at pumanta doon kay Sebastian. Nagulat pa ang dalawa ng makita ako.

"Ang ganda mo naman paano ka na bingwent ni Sebastian?"natatawang saad ko napakamot ito sa ulo.

"Hindi mo ba ako naiintindihan?"gulat na tanong ko baka pepe.

"Naiintindihan ko!"nakangiting saad nya hinawakan ko ang dalawang kamay nya gusto ko malaman kung paano sya nabinggiwit ng kaibigan ni Hunter. Dahil mukha syang inosente.

"Paano nga?"pangungulit ko.

"Katu-"naputol ang sasabihin nya ng magsalita si Sebastian, salubong ang dalawang kilay nito, kauri ni Hunter masungit.

"Pwede ba bumalik kanalang kay Hunter"pagtataboy nya sakin, tinaasan ko lang sya ng isa kung kilay hindi uubra sakin ang kasungitan mo si Hunter ngang napaamo ko ikaw pa kaya. Tsaka curious lang naman.

"Pake mo!"singhal ko.

"Hunter"tawag nya.

"Pepsi!"tawag sakin ni Hunter inarapan lo lang sya at muling kinulit ang babae.

"Wag nyo nga kaming pakialaman!"singhal ko.

"Nasaan na ba si Trojan?"saad ng lalaking moreno.

"I'm here guys na miss nyo na agad ako na miss ko din kayo"sabay kindat nya sa amin. Gulat ang mga mata nitong tumingin sa babaeng kausap ko.

"Hi lady!"akmang itong lalapit ng tinulak na sya ni Sebastian para makaupo.

"Tangina naman Sebastian!"mura nito.

"Ano bagong kulay na naman?"tanong ko. Hinawi ni Trojan ang dilaw nyang buhok nagmukha na talaga syang bolbol sa paningin ko.

"Ganda no inggit ka?"

"Anong inggit parang bolbol"saad ko at malakas na tumawa.

"Anong bolbol!"inis na sigaw ni Trojan.

DANGEROUS TRAP [MAID SERIES 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon