ĐỪNG TỰ TỬ KHI NGÃ XUỐNG CÁI GIẾNG THẤT BẠI

203 60 3
                                    

ĐỪNG TỰ TỬ KHI NGÃ XUỐNG CÁI GIẾNG THẤT BẠI

Ai đã muốn tự tử bao giờ chưa , tại sao ? Do áp lực , do mệt mỏi và do sợ hãi . Nhưng bạn phải biết rằng : Có hàng chục nghìn trẻ em mồ côi không có cha có mẹ , bị mù và bị tật . Vẫn có một niềm vui mỗi ngày , tích cực để khiến cuộc sống trở nên tốt hơn . Hay những cô chú bị những chấn thương nặng bắt buộc phải di chuyển bằng xe lăn , hay những cô bác bị mất đi một chân , một tay ,... Họ ! Đúng vậy , chính họ không có ý định tự tử và họ cứ sống một cách vui vẻ .

Vấp ở đâu thì đứng dậy ở đó , như bắt đầu ta mới tập xe đạp vậy . Ta cứ tưởng nó khó , nhưng lại rất dễ nếu ta quyết tâm và không có ý định từ bỏ , cũng giống như việc nếu như ta rơi vào khó khăn và cứ tiếp tục vượt lên những khó khăn đó thì ta sẽ thành công , dù cho nó mất đi nhiều thứ nhưng ta vẫn có thể sống vui vẻ thì đó cũng là một thành công . Chứ nếu như bị té xe đạp không đứng dậy được và rồi ta bỏ cuộc , chắc chắn ta sẽ mãi thất bại . Và rồi chúng ta hiểu ngay rằng : Tự tử chỉ làm hại ta chứ chả có ích lợi gì , như việc ta bỏ cuộc ở cuộc đời đang còn trải nghiệm , đầy những thành công đang chờ ta gặt hái .

"Con người sẽ tốt hơn nếu không nghĩ đến việc kết liễu cuộc đời của chính mình"

Và đúng như thế , nếu như không suy nghĩ về việc ta kết liễu cuộc đời mình thì chắc chắn con người chúng ta sẽ làm được những điều mà ta đang mong ước , đang muốn có . Và rồi ai muốn tự tử thì hãy bỏ đi , hãy có cho mình niềm vui khi đứng trước một tấn đá thất bại , từ từ đào nó và rồi nó sẽ cho ta một đường đi để đi đến những thành công mà ta đã nổ lực , đã kiên trì .

"Tự tử , không phải là cách tốt nhất để tránh né sự thất bại , đau khổ"

Bikarys

Nghệ thuật tư duy tạo động lực đặc biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ