Càng lớn càng mệt

30 38 0
                                    

Càng lớn càng mệt

Đúng như vậy, khi ta còn nhỏ và chúng ta được đi học. Cảm thấy quá nhiều bài tập và khó khăn khi giải hết chúng thì ta lại mong ước lớn lên để được đi làm, được hưởng thụ cuộc sống. Nhưng, có lẽ chúng ta cần phải suy nghĩ lại.

Càng lớn chúng ta càng thấy mệt, thậm chí là còn mệt hơn và khổ hơn việc giải một đống bài tập. Không được đi đâu khi chưa xong công việc, giao đúng như đã hẹn và còn học thêm những kĩ năng giao tiếp, cách nào để làm tốt hơn, làm sao để có thêm tiền. Rất rất nhiều câu hỏi sẽ hiện ra trong đầu bạn khi bạn lớn lên.

Nhiều khi lớn lên, có lẽ bạn sẽ muốn quay về cái thời mà mình còn là học sinh, được cắp sách đến trường. Không phải lo về tiền sinh hoạt, tiền này tiền kia và không lo về những thử thách, khó khăn trong cuộc sống.

Ở trường học, chúng ta được học những bài học mới và các kĩ năng, các kiến thức rồi mới cho kiểm tra. Còn ở trường đời, chúng ta được kiểm tra trước rồi mới cho bài học, cho những kinh nghiệm. Đó là sự khác biệt giữa trường học và trường đời.

Ở trường học, khi ta mắc một lỗi sai. Chúng ta sẽ bị nhắc nhở và bị phạt, nhưng nó khá nhẹ. Còn ở trường đời, khi ta mắc một lỗi sai nhỏ, ta cũng có thể sẽ bị bôi nhọ danh dự của mình, bị chà đạp và bị trừ lương hoặc nhiều thứ khác gây rắc rối cho chúng ta.

Cho nên, theo tôi nghĩ tuổi đẹp nhất và sung sướng nhất có lẽ là tuổi đi học, cái tuổi mà chúng ta trải nghiệm, học kiến thức và có ước mơ riêng của mình.

"Càng lớn chúng ta càng muốn mình quay lại thời học sinh"

Bikarys

Nghệ thuật tư duy tạo động lực đặc biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ