Chiến tranh Thế giới thứ Hai

36 46 0
                                    

Chiến tranh Thế giới thứ Hai
1 thg 9, 1939 – 2 thg 9, 1945

là một cuộc xung đột toàn cầu kéo dài từ năm 1939 đến năm 1945. Đại đa số các quốc gia trên thế giới , bao gồm tất cả các cường quốc , đã chiến đấu như một phần của hai liên minh quân sự đối nghịch nhau : phe Đồng minh và phe Trục . Nhiều người tham gia đã ném các khả năng kinh tế, công nghiệp và khoa học của họ vào cuộc chiến tổng lực này , làm mờ đi sự khác biệt giữa các nguồn lực dân sự và quân sự. Máy bay đóng một vai trò quan trọng , cho phép cuộc ném bom chiến lược của các trung tâm dân cư và việc cung cấp hai loại vũ khí hạt nhân duy nhất từng được sử dụng trong chiến tranh.

Chiến tranh thế giới thứ hai cho đến nay là cuộc xung đột đẫm máu nhất trong lịch sử, dẫn đến ước tính có khoảng 70 đến 85 triệu người thiệt mạng , chủ yếu là dân thường. Hàng chục triệu người đã chết do nạn diệt chủng (bao gồm cả Holocaust ), nạn đói , thảm sát và bệnh tật . Sau thất bại của phe Trục, Đức và Nhật Bản bị chiếm đóng , và các tòa án xét xử tội ác chiến tranh đã được tiến hành chống lại các nhà lãnh đạo Đức và Nhật Bản .

Một số quốc gia ( cường quốc , vương quốc , đế quốc ) tác động đến cuộc chiến

Đức Quốc Xã, còn gọi là Đệ Tam Đế chế hay Đế chế thứ ba hoặc với tên chính thức là Đế chế Đức, là nước Đức trong thời kỳ 1933–1945 đặt dưới một chế độ độc tài toàn trị chịu sự kiểm soát của Adolf Hitler và Đảng Quốc Xã.

Liên Xô hay Liên bang Xô Viết, tên chính thức là Liên bang Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết, là một cựu quốc gia nằm ở phía bắc lục địa Á-Âu, tồn tại từ năm 1922 đến cuối năm 1991

Vương quốc Ý là một nhà nước thành lập vào năm 1861 sau khi vua Victor Emmanuel II của Vương quốc Sardegna thống nhất các quốc gia trên bán đảo Ý và trở thành Vua của Ý

Trung Hoa Dân Quốc là nhà nước cộng hòa đã cai trị vùng lãnh thổ Trung Quốc đại lục từ năm 1912 đến năm 1949 trước khi rời sang vùng lãnh thổ đảo Đài Loan và trở thành chính phủ của Đài Loan hiện tại. Năm 1912, Cách mạng Tân Hợi bùng nổ khiến triều đại nhà Thanh do người Mãn Châu lãnh đạo sụp đổ

Đế quốc Nhật Bản hay Đại Nhật Bản Đế Quốc là một nhà nước lịch sử của Nhật Bản tồn tại từ cuộc Cách mạng Minh Trị năm 1868 cho đến khi Hiến pháp Nhật Bản được ban hành năm 1947.

Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, gọi tắt là Hoa Kỳ hay Mỹ là một quốc gia cộng hòa lập hiến liên bang ở châu Mỹ, nằm tại Tây Bán cầu, lãnh thổ bao gồm 50 tiểu bang và một đặc khu liên bang, thủ đô là Washington, D.C., thành phố lớn nhất là New York

Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland hoặc Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, cũng thường được gọi là Anh Quốc, Vương quốc Anh hoặc Anh, là một quốc đảo có chủ quyền tại châu Âu. Quốc gia này nằm tại ngoài khơi châu Âu lục địa, bao gồm đảo Anh và một phần phía đông bắc của đảo Ireland cùng nhiều đảo nhỏ khác .

Nghệ thuật tư duy tạo động lực đặc biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ