VIỆC TỐT, VIỆC XẤU

26 38 0
                                    

Làm hàng nghìn việc tốt không ai quan tâm, còn làm một điều xấu thì cả nghìn người biết.

Đây có lẽ là một sự thật! Khi bạn làm việc tốt với người khác trên mười lần hoặc nhiều hơn như thế. Bạn cũng sẽ nhận được sự quan tâm nhưng họ cũng ít khi nhớ đến bạn. Còn khi bạn làm phật ý họ, họ sẽ coi bạn là một kẻ tội lỗi và bỏ hết những việc tốt mà bạn đã làm cho họ, coi bạn là một kẻ thù.

Có lẽ trong số chúng ta ai ai cũng đã gặp trường hợp như thế này! Nhiều khi làm việc tốt một lần cũng sẽ được người khác nhớ và coi bạn là một người tốt, nhưng nếu làm nhiều và liên tục, đều đặn thì một số người sẽ coi đó là trách nhiệm của bạn và bạn phải làm như thế mỗi ngày.

"Tiếng lành đồn gần, tiếng dữ đồn xa"

Đúng như thế, những thông tin liên quan tới sự tiêu cực đang càng ngày càng lan truyền nhanh hơn, rộng hơn trên các bài báo, xã hội. Được mọi người đón nhận và chia sẻ mỗi ngày, chúng ta ít khi thấy những bài nói về những việc tốt.

Những người thường lấy cái xấu của người khác ra tránh móc và chê trong khi người ta luôn làm việc tốt thì tôi nghĩ những kẻ đó chỉ là những người ích kỉ, sân si.

Con người chúng ta thường nhạy cảm với cái xấu hơn cái tốt, cái tin gì mà giật gân, xấu xí, khủng khiếp là sẽ đi bàn lại vấn đề đó liên tục, từ người này qua người kia thì nó càng xấu hơn và càng tệ đi. Còn cái tốt thì ít ai quan tâm, có nói thì cũng chẳng đi lên được tí nào cả!

"Những người nào giúp ta, khi họ sai một lỗi lầm thì hãy tha thứ cho họ. Đừng vì lỗi sai nhỏ xíu ấy mà trách móc họ"

Bikarys

Nghệ thuật tư duy tạo động lực đặc biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ