ĐỨA TRẺ LANG THANG - Hồi ức 3
Tác giả: Bikarys
______________________________________________Một câu chuyện ngắn về đứa trẻ lang thang kiếm sống bằng nghề nhặt ve chai lề đường, chúng và những rắc rối mà chúng phải trải qua trong sự cô độc không người thân. Được đăng tải năm 2024.
______________________________________________
- Thằng này lại phá phách nữa rồi - Boala thách thức - giọng đầy nghiêm khắc- Tao tới đấy để muốn chiếm lấy nơi trú ngụ của bọn bây, đám nghèo hèn phiền phức - Côn đồ ở đường Bosch - vẻ mặt cau mày muốn đấm vào mặt Boala
- Chiếm cái gì khi bọn bây đã có nhà, có gia đình?
- Tao muốn tụi bây phải sống trong sự khốn khổ khi chỉ nhặt ve chai kiếm sống
Cả hai lao vào đánh nhau, Boala dường như quá tức giận vì những lời nói đanh đá của tên côn đồ hãm tài kia. Không kiểm soát nỗi cơn giận của mình, Boala đánh tới tấp vào tên côn đồ yếu ớt, hắn có lẽ đã bắt đầu rơi vài giọt nước mắt vì quá đau đớn.
Cuối cùng, hắn chạy thật nhanh về nhà để lại cái cây gậy bóng chày cũ kỉ tại bãi phế liệu. Được gọi là nơi trú ngụ của gia đình Boala
Boala không cha, không mẹ nên anh ta không biết chữ. Có vài lần muốn đi kiếm cha kiếm mẹ nhưng chả có ai là người thân, chỉ có vài anh em được gắn kết do đi nhặt rác thải chung, anh ta cũng không biết mình được sinh ra ở đâu. Nhưng anh ta cứ mặc kệ những lời nói đấy, có lẽ cả đời anh ta chỉ sống và nhặt phế liệu
Một buổi tối khi Boala nhặt ve chai về, nơi trú ngụ của anh ta đã bị đánh tan nát, chắc chắn là tên côn đồ kia lại tới phá rồi. Vẻ mặt tức giận như ánh lửa cháy đốt cả thành phố bắt đầu lan tỏa, cầm theo một cây gậy sắt, Boala bắt đầu tiến thẳng tới nơi mà thằng côn đồ sống.
Không cần một lời chào thân thiện, anh ta đá thẳng cánh cửa bay ra xa, thấy tên côn đồ cười lê lết vì đã phá được nhà của Boala. Anh ta tức giận phá lại nhà của chúng, xử luôn mấy thằng có tội.
- Tụi bây còn dám làm không - Boala nghiêm túc
- Tao...tao...xin...lỗi
Tên côn đồ nắm lấy chân của Boala hun lấy hun để, sợ rằng anh ta sẽ giết chết hắn. Anh đưa tên côn đồ tới giữa cây cầu cao, bắt hắn nhảy xuống
- Bây giờ mày có dám nhảy không?
- Không, tao sợ nước, mày có lẽ quá ác rồi. Boala
- Có lẽ mày ác hơn, vì mày đã hại gia đình của tao. Tại sao vậy?
- Tao ghét tụi bây, chính tụi bây đã làm cho thành phố trở nên thúi tha hơn - thằng côn đồ với vẻ mặt đầy thách thức
- Mày đã giết chết những mạng sống vô tội, có lẽ mày phải chết!
- Không, nếu như tao chết, tao sẽ rất oán hận mày!
- Nếu mày chết, tao cũng sẽ cần mày oán hận tao. Có lẽ tao sẽ tiêu diệt nỗi oán hận trong lòng mày bằng cách cho mày nhắm mắt.
Nói là làm, Boala bắt đầu từ từ thả hắn xuống. Đoạn dây thừng cột ở giữa cây cầu cao lớn. Bắt đầu lấy con dao chặt đứt rồi thả hắn xuống sông làm mồi cho cá và đá.
Nhưng, một tiếng kêu lớn vang lên: "Dừng lại"
Đó là em trai nuôi của Boala, đã tới và khuyên nhủ anh ấy không nên giết người.
- Anh à, em đã kêu cảnh sát tới rồi, chúng ta mau đi về làm đám tang cho anh em nhà mình.
- Không được, em trai của anh, chính anh sẽ là người giết nó!
- Thôi, em xin anh đừng giết hắn. Hãy để cho pháp luật trừng trị hắn, cầu xin anh.
Boala rưng rưng nước mắt, ôm lấy em trai. Không nói một lời nào, cảnh sát tới và trói tên côn đồ lại, đem về xử tử.
Hồi ức 3
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghệ thuật tư duy tạo động lực đặc biệt
AlteleCuốn sách này là cuốn sách thuộc thể loại tư duy, phát triển bản thân, tạo động lực phát triển. Nó gồm nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm cả lịch sử và các danh ngôn của những người vĩ đại. Được đăng trên Wattpad và Youtube,... Cập nhật mỗi ngày. Điều...