Chapter 19 : Condo

1.6K 47 0
                                    


~kung ako plastic, ano ka ? Disposable? ~

******

Third persons POV

"good afternoon!" Prof

"Good afternoon maam!"

"Take your seat please.. Today I will let you do your activity with partnership.. "

"Kami po pipili?" Tanong ng kaklase nila

"No! I will be the one to choose"

Tahimik na ang lahat.. Si Aishaeyah at xhyke naman ay palihim na nag titinginan..

Dumaan ang ilang minuto apat na estudyante nalang ang wala pang kapares. At kabilang sila dun..

"Roswick and

Mejias"

'Bakit si mejias?? ' tanong ng binata sa sarili

"Menzalde and Leondra"

'Subukan lang ng Leondra na yan na lumandi.. ' sabi ng dalaga sa sarili..

Umupo na sila sa tabi ng mga partners nila.. Nasa likuran nina Aishaeyah sina Xhyke..

Nag simula na ang discussion about sa gagawin nilang activity..

Habang nag babasa si Aishaeyah sA instruction , rinig na rinig niya ang hagikhikan ni Xhyke at ng kapartner nito..

'Futa naman! Lalande eh'

"Tang*na naman! Mag hahagikhikan nalang kayo dyan? Ang ingay eh!" Sabi ni Aishaeyah..

Natakot naman ang babaeng partner ni Xhyke kaya tumahimik nalang..

Nangisi naman si Xhyke

'Selos ka lang eh!' Sabi ni xhyke sa sarili..

Nagpatuloy na sa pag babasa si Aishaeyah ng dahan dahang inaakbayan siya ng partner niya...

Pero bago paman lumapat ito sa balikat ni Aishaeyah ay pinaikot na ito ni Xhyke..

"Araaay!! " sigaw ng lalaking partner ni Aishaeyah dahil namimilipit sa sakit..

"Dont you ever dare to touch her!" Sabi ng binata..

Nagtataka namang tumingin si Aishaeyah sa kanya..

Hinala niya agad si Aishaeyah papalabas dun.. Tinawag sila ng teacher pero di niya iyon pinansin dahil patuloy si sa paghila kay Aishaeyah ..

"Sakay" sabi ni Xhyke

"Bakit?"

"Sumakay ka nalang"

Kaya pumasok na sa kotse si Aishaeyah..

"Sa susunod wag ka nang lumapit sa gag* na yun and makiramdam ka naman sa paligid mo muntik ka nang maakbayan nang lalaking yun! *

'Ano bang ikinagagalit nito?'tanong ng dalaga sa sarili

"Eh ? Ano ngayon?"

"Anong 'ano ngayon?' Kung makadikit yun sayo parang kayo ahh!"

"Oh tapos?"

"Pag hinipuan ka nun? Saka kalang mag rorosaryo?

Tsaka ako lang dapat ang umakbay sayo!"

'Ano daw?' Sabi ng dalaga na halata namang kinikilig na

"Masyadong possessive toh eh! Wag ka ngang seloso!" Sabi ng dalaga

"Sinong nag seselos?"

"Ikaw! Halata kana eh!"

"Ikaw rin namn kanina ahh"

"Anong ako?"

"Nagselos ka rin kanina nung sinigawan mo kami!"

"Hindi ahh!"

"Hindi daw? Asus!"

'Nagseselos nga ba ako? Pero bakit naman?' Tanong ng dalaga sa sarili.

'Inay ko po ! Xhyke! Nagkagusto ka nga sa babaeng yan! Pero paano?'
Tanong ni Xhyke sa sarili..

Hapon narin ng mka uwi na sila..

Unang tumungo si Aishaeyah sa floor nila.. Kasunod naman niya si Xhyke.

Binuksan ni Aishaeyah ang unit niya at tumambad ang napaka GULO na unit..

Butas ang sofa

Nagkalat sa sahig ang mga picture frames na basag

Basag din ang mga naka sabit na frames

As in total destruction ang nasa loob ng unit niya..

"Ahhhhhhhhhhhhh!!!!!" Sigaw ng dalaga ng makita niya ang nangyari..

Dali dali namang pumunta patungo sa kanya si Xhyke.

"Anong nangyari? Okay ka lang b?" Tanong ni Xhyke habang niyayakap si Aishaeyah na takot na takot..

"Sinong gumawa nito? "

"Di ko alam!" Sabi ng dalaga..

Iginaya ni Xhyke si Aishaeyah patungo sa unit niya..

"Dito ka muna sa unit ko pansamantala!" Sabi ni Xhyke

"Nakakahiya!"

"Ngayon ka pa nahiya? Noon nga eh..dirediretso ka lang dito kung pumasok!" Biro ng binata upang mapagaan ang loob ng dalaga..

"Tse!"

"Alika nga dito" sabi ni xhyke..

Lumapit naman sa kanya si Aishaeyah..

Magkatabi sila ngayon sa sofa.. Nka unan ang ulo ng dalaga sa braso ng binata na nasa headrest ng sofa. At nakayakap naman ang dalaga sa tyan niya..

"Chancing ka sakin eh" sabi ng dalaga

"Di ahh"

"Sus! Pero sige na nga..para narin naman kitang kapatid eh" sabi ng dalaga..

Hindi maipaliwanag ni Xhyke kung bakit parang may kirot sa puso niya ng sinabi ni Aishaeyah na para narin niya itong kapatid..

'Kapatid lang ba ang tingin niya sakin?' Sabi ng binata sa sarili..

Inalis na lamang niya ito at hinalikan nalang niya ang toktok ng ulo nito ..

Tiningnan siya ni Aishaeyah at nginitian.. At hinigpitan ang pagkakayakap sa kanya hanggang sa makatulog sila pareho..

____________________

The Bitch Nextdoor [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon