Chap 6: Lie.

1.3K 83 0
                                    

"Xin lỗi em, chúng ta kết thúc thôi."

Nàng mờ mịt ngẩng đầu nhìn người bên cạnh. Đáy mắt hằn lên tia mệt mỏi. Dường như nàng từ lâu đã biết chuyện này sớm muộn sẽ xảy ra. Chỉ là, nàng vẫn ôm trong mình sự yên tĩnh, chờ đợi lời xác nhận cuối cùng từ đối phương.

"Anh vẫn không thể buông bỏ cô ấy. Anh xin lỗi..."

Mino ngồi bó gối co mình, hai tay ôm mặt đầy bất lực. Thời gian qua anh đã cố gắng hết sức, nhưng bóng ma tâm lý thực sự quá lớn. Dù Jennie đã bên cạnh anh suốt bao năm qua, nhưng chưa một lần anh buông bỏ quá khứ mà sánh bước cùng nàng. Tâm trí anh ngày ngày chỉ hiện hữu người con gái anh yêu năm xưa, ngoài cô ấy ra, anh chưa từng cảm nhận được một chút xúc cảm rung động nào với ai khác - kể cả nàng.

Jennie ngồi bên cạnh anh không nói gì, đôi mắt an tĩnh ở khoảng không vô định. Lắng nghe là điều duy nhất nàng có thể làm từ trước đến nay. Đúng vậy, chuyện này đã diễn ra cả nghìn lần rồi.

"Em biết, anh chưa bao giờ có tình cảm với em."

Mino đến với nàng sau sự kiện đau buồn ấy. Bạn gái anh mở lời chia tay và bước vào lễ đường cùng người đàn ông khác. Đứng trước người mình yêu cả thanh xuân đeo trên tay nhẫn cưới của người kia, từng bước rời khỏi thế giới của mình, đã tạo cho Mino một cú sốc tâm lý không thể xoá nhoà.

Và rồi anh tìm đến nàng, nài nỉ nàng trở thành bạn gái của anh, với một hy vọng ảo tưởng rằng có người mới là nàng bên cạnh anh rồi, anh sẽ thoát khỏi hình bóng người cũ.

"Em biết anh chưa từng có tình cảm với em. Nhưng có là thế thì sao? Em yêu anh, vậy là đủ."

"Còn Jisoo thì sao?"

"Sao đột nhiên anh lại hỏi vậy?"

Nàng bật cười vặn hỏi, lại bắt gặp ánh mắt đau lòng của anh. Nàng liền biết, Mino đã nhìn thấu tất cả.

Nụ cười dần tắt lịm, nàng giấu mặt mình trong cánh tay ngăn dòng nước mắt.

"Chị ấy ghét em rồi."

Sau ngày hôm ấy, Jisoo hoàn toàn biến mất khỏi cuộc sống của nàng. Cô chỉ để lại một lời xin lỗi, nàng nghĩ, cô xin lỗi vì không còn cách nào khác ngoài giữ khoảng cách với nàng.

Đặng, nàng ngước đầu nhìn anh, chua xót nói:

"Chị ấy đã ghét em, đã tránh mặt em rồi. Bây giờ đến lượt anh bảo mối quan hệ giữa chúng ta phải kết thúc, em biết phải kết thúc kiểu gì đây? Em đã yêu anh rồi, cũng đã hai năm trôi qua, và giờ anh tuỳ tiện phủi tay một cái, rời bỏ thẳng thừng như vậy?"

"Không đâu Jennie, thật ra em chưa từng yêu anh."

Mino nhìn nàng, giọng nói nhẹ nhàng xuất phát từ tận đáy lòng nhưng pha lẫn đau xót.

"Anh đang nói gì vậy?"

"Ánh mắt của em thành thật hơn những gì em nghĩ rất nhiều. Anh vẫn còn nhớ rõ, cái đêm mà em say ngất và khóc tức tưởi khi thấy Jisoo đến. Đôi mắt em khi ấy dường như đã phải kìm nén vô vàn khổ sở, chỉ khi nhìn thấy Kim Jisoo, em mới dám trút ra tất cả nỗi lòng."

"Mino oppa, đó đã là câu chuyện của quá khứ, em không còn yêu chị ấy nữa. Điều này là sự thật."

"Đừng tự lừa dối mình nữa Jennie à..."

"Đủ rồi Mino oppa, anh... đừng nói nữa. Em không yêu Jisoo. Em không yêu chị ấy. Không bao giờ."

Jennie lắc đầu nguầy nguậy, bàn tay ôm hai tai không muốn nghe tiếp. Nàng tìm lý do viện cớ về nhà, nàng muốn rời khỏi đây, ngay lập tức.

Ánh đèn đường mờ ảo phản chiếu trên con phố, nàng đi dọc ven đường, trên tay cầm bó hoa linh lan vừa mua. Từng bước lững thững và mơ hồ trở về kí túc xá.

"Jennie, em đã bao giờ để ý ánh mắt của Jisoo chưa. Em không nhận ra đôi mắt em ấy cũng ngập tràn thương tổn khi nhìn em hay sao? Em chưa bao giờ nghĩ rằng Jisoo cũng đang chờ em về với vòng tay em ấy?"

"Anh từng nói với em rất nhiều lần, nhưng em luôn chối bỏ và chạy trốn khỏi nó. Nếu cứ để mọi chuyện tiếp diễn như vậy, em không sợ sẽ có một ngày em đánh mất Jisoo sao?"

Câu nói của Mino như thước phim tua đi tua lại trong trí nhớ nàng. Jennie lắc đầu xua đi ký ức ấy. Tất cả đều là giả dối cả, Jisoo dù có ghét cũng sẽ không bao giờ rời bỏ nàng. Nàng tin điều đó.

Bởi vì Kim Jisoo bằng xương bằng thịt đang đứng trước mắt nàng đây. Cô đã trở về, cô không còn trốn tránh nàng nữa.

"Chị có chuyện muốn nói với em."

Mọi chuyện chỉ là cơn ác mộng, Jisoo vẫn ở bên cạnh nàng, thật tốt.

Nhưng tại sao hai mắt nàng lại cay thế này?

"Jennie, chị đã đồng ý hẹn hò cùng anh Hae In..."

[Jensoo] Until I Found YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ