Stage 4; The Final Stage

169 11 3
                                    

Magkatabi lang kaming dalawa ni Daniel. Di kami nagsasalita at nakatingin lang kami sa mga students na naglalaro sa school ground. Kahit ganito lang kami parang ito na yung best conversation namin...

"Uyyy! Kath and Daniel !" 

"Ay butiki!" sabay lingon ko. " Ay! Bullseye ka! Ryan naman eh nabigla ako dun bwiset ka!" sabi ko sabay hampas sakanya. Bigla ksing sumulpot yung mga kabarkada ni Daniel.

"Ayieee Muling ibalik ang tamis ng....." Kanta ni jake, arrgh! Ito na naman sila. I remember tuloy the old times.

"Ito pala ang pupuntahan mo ha? Si Kath. hahaha." sabi nung isang di maxadong katangkaran.

"Mga fuckers kayo! Hahaha" - Daniel. ganyan talaga sila magsalita.

"Chil lang paps! Ang mata mo ma.stress! HAHAHA!" biro ulit nila. Ewan ko ba kung bakit ganun sila kay Daniel. Mabilog nga mata niya pero cute naman talaga.  

"Mga Gag* talaga kayo! zzz" - Daniel sabay hampas sa ulo ni Jake.

"Saan punta niyo?" tanong ko.

"manood kami ng sine haha, Oy Daniel dali na papresyo ka! hahaha" sabi ng isa niyang barkada.

"Oo nga! Pasenxa bata pa kasi to hahaha." sabi ko sabay gulo ng buhok niya. Nagpout siya sakin hahaha.

"Alis na kami ha? Gusto mo sumama?" tanong niya sakin. Umiling ako.

"Nope, may lakad din kami ng mga bessies ko, ingat ka nalang. Ingat kayo!" sabi ko. Tapos ayun kinaladkad na siya ng mga katropa niya. Tumingin ulit siya sakin at nagwave, rinig ko pa yung asaran ng mga kabarkada niya haha. Nagsmile naman ako at nagwave sa kanya pabalik hangang sa lumiko sila sa may corridor.

*** It's amazing how you can speak right to my heart...*** 

goes my ringtone. Hmmm sino kaya ang tumatawag?

calling... Bessie Hana <3

"Hello bes?"  sabi ko.

"Ayieee haha, dito na kami sa mall hahaha. Busy ka kanina eh at ayaw ka namin ma-isturbo.." 

"Mga walangya talaga kayo! Hahaha Ang malis niyo eh bestfriend ko lang yun eh!" - ako

"Kahit na basta boto kami for him para sayo bes ge! bes gora kana dito we'll wait you here sa Cinema 3.. okay?"

"Yup! Yup! ingats and lab ya!" Ako. Oo sweet ako sa mga bessies ko

"Kaw rin. lab ya more!"

*tooot*

End Call

Kung magtataka kayo kung bakit ganun ako magsalita. Napag-usapan kasi namin ni Daniel na itago lang muna kung anong meron something sa amin. Di dahil baka magalit si Daddy, actually kilala siya ni daddy at mommy kasi panay share ako sa mga happenings ng life ko at napagkamalan pa yan siya noon na boyfriend ko "raw" hahaha. Ito kasi, ang gusto namin ay gawing private yun, kung may makakaalam man bahala sila. Ayaw kasi namin ilantaran sa lahat kung anong meron kami at baka maraming pang umepal sapat na yung kaming dalawa lang ang nakakaalam. Balak kung i-share sa mga bessie ko siguro the day after graduation sa sleepover namin :)

*** It's amazing how you can speak right to my heart...*** 

goes my ringtone again...

"Hello han?"

"Wun bes? Reserve ka na namin ng seat ha? para katabi tayo lahat, just pay me later :)" Sabi niya.

"Oo naman! Intsik ka talaga wahaha." biro ko.

BitterSweet Relationship ( A short Story )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon