21, Người quen

495 35 12
                                    

Shiho nâng ly nước chanh đưa lên miệng nhấm nháp, ánh mắt ngọc lục nhìn sang người đàn ông đang bình tĩnh đứng bên cạnh. Shinichi dựa lưng vào bức tường, hai tay đút túi quần, đôi mắt thờ ơ nhìn xung quanh, trông như thể anh hoàn toàn không để tâm đến bất kì thứ gì đang diễn ra.

"Sao FBI lại dám để một người mới vị thành niên như cậu đi làm nhiệm vụ một mình chứ?" Khi còn ở trên xe, Shiho bĩu môi hỏi.

"Tớ mười tám tuổi rồi," Shinichi thoải mái đáp, "Chưa đủ tuổi uống rượu, nhưng vẫn là người trưởng thành được luật pháp công nhận mà."

"Hơn nữa, nhiệm vụ lần này cũng không quá cần thiết với chúng ta, chắc FBI cũng cài người vào rồi. Bố mẹ tớ được mời, họ rất nổi tiếng, cậu biết đấy. Họ không muốn đi nên ném vé lại cho tớ, chúng ta đến đại diện cho bố mẹ tớ thôi."

Shiho nghe lời giải thích từ tốn của Shinichi, không chất vấn thêm gì nữa. Tám chín phần mười ông bà Kudo lại đang tình nồng ý mật ở một nơi hẹn hò lãng mạn nào đấy, để lại một đống rắc rối cho đứa con trai yêu quý giải quyết. Như mọi lần vẫn vậy.

"Không có ai khả nghi chứ?" Shiho cất tiếng hỏi. Cô sẽ không suy luận. Thật mệt mỏi khi phải làm điều đó, nhất là khi có một thằng bạn thám tử đầu óc tuyệt đỉnh đang đứng ngay bên cạnh.

"Hửm?" Shinichi có vẻ vừa bừng tỉnh khỏi sự lơ đãng, "Chưa đâu, tớ mới thấy một điệp viên thôi, trông anh ta căng thẳng hơn tớ nghĩ."

Shiho không hỏi đấy là ai. Cô đi theo lời đề nghị của Shinichi, cơ bản chỉ cần tận hưởng không khí thượng lưu là được rồi. Đã lâu lắm Shiho không bước chân vào những nơi như thế này. Cô từng đi một hai buổi tiệc gì đó, hồi còn cắm mặt vào máy tính trong tổ chức, để giao lưu giữa những nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới. 

"Xin chào, tôi có thể làm quen với quý cô chứ?" 

Một giọng nói đột ngột cất lên. Shiho đưa mắt nhìn người đàn ông trẻ đứng trước mắt đang thân thiện đưa tay ra, một khuôn mặt được điểm tô bảnh bao, mái tóc vuốt gọn gàng, bộ comple phẳng phiu không một nếp gấp. 

"Chúng tôi là đại diện nhà Kudo," Từ lúc nào, Shinichi đã đứng trước mặt Shiho, anh tươi cười bắt tay anh chàng nọ, chặn đứng ánh nhìn không mấy tốt lành của anh ta đối với cô gái đứng sau. 

Shiho thở dài một cái, tỏ vẻ không mấy quan tâm. Cô nhìn ly nước chanh đã cạn trên tay, lại nhìn sang hai người đàn ông vẫn đang cười toe toét trước mặt, rồi xoay người đi đặt ly rỗng lên trên chiếc bàn phục vụ gần đó. Phòng tiệc được trang bị máy lạnh hiện đại nên không khí tương đối dễ chịu, nhưng Shiho vẫn cảm thấy khuôn mặt mình không được quá thoải mái. Liếc nhìn hai người nọ vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc cuộc trò chuyện, cô bèn chỉnh lại quai túi, rồi vào nhà vệ sinh nữ chỉnh trang. 

Shiho đứng trước gương, dùng khăn giấy khô thấm nhẹ mặt mình. Cô vốn chỉ đánh một lớp phấn rất mỏng, thậm chí son cũng không tô quá đậm. 

Cạch. 

Khóe mắt Shiho hơi động, cánh cửa nhà vệ sinh mở ra, một cô gái xinh đẹp đi vào đứng rửa tay ngay bên cạnh cô. Shiho thường sẽ không để ý đến người xung quanh, nhưng cô liếc nhìn cô gái này nhiều hơn một chút. Bờ môi hơi mím lại tỏ vẻ suy ngẫm rồi nhanh chóng thả lỏng, Shiho tiếp tục quay đầu săm soi chiếc gương trước mặt. 

Hạnh phúc của tôi (Kaishi)(fanfic)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ