12, Năm mới (2)

1.4K 119 9
                                    

"Hắt xì!"

Shiho đưa tay che miệng hắt hơi một cái, toàn thân bất giác run nhẹ lên. Tên Kaito chết tiệt, ép cô phải ra ngoài trong khi trời lạnh khủng khiếp thế này, đã thế còn không mang theo áo khoác nữa, chưa đi được tới nơi có khi cô đã chết luôn vì rét rồi ấy chứ. Vừa rủa thầm trong bụng, những ngón tay thon dài vừa đưa lên bấu chặt vào hai bên vai cố giữ lại chút hơi ấm.    

Chiếc áo khoác nâu đất ấm áp nhẹ phủ lên đôi vai gầy đang run. Shiho hơi giật mình ngước khẽ lên, ánh mắt lục ngọc nhẹ nhàng giao vào màu mắt thiên thanh ấm áp lấp lánh ý cười đang nhìn lại cô. Gò má thoáng vệt hồng như có như không, Shiho vội cúi đầu dán chặt ánh mắt xuống mặt đất, ngón tay bất giác siết chặt hơn vào mép chiếc áo khoác ấm thơm mùi bạc hà man mát dễ chịu. Ánh mắt đó... lạ quá. Rốt cuộc anh đang có ý gì vậy? Shiho lắc nhẹ đầu. Không, chắc không có ý gì đâu, chỉ là do cô suy diễn quá nhiều thôi. 

Không khí im lặng tiếp tục nặng trĩu giữa hai người, mà có khi cũng chỉ mình Shiho thấy nặng nề, Kaito vẫn bình thản gác hai tay lên đầu, vừa đi vừa huýt sáo, thỉnh thoảng lại nháy mắt với mấy cô gái đang bắn liên tiếp những hình trái tim hường phấn tới anh, khiến vài cô tí nữa thì ngất xỉu. Ở đây đâu phải lúc nào cũng có mĩ nam nhân cho cho mấy cô ngắm đâu. Mọi ánh mắt đưa tới Kaito đều đầy say mê mong muốn, nhưng lia qua cô gái xinh đẹp tóc nâu đỏ đi bên cạnh lại tràn ngập oán khí thù địch. Shiho còn đang mải miết nhìn xuống bước chân, lung lạc trong suy nghĩ của chính mình cũng phải lạnh gáy mà ngẩng đầu lên nhìn xung quanh. Nhận ra những cái nhìn sát khí, cô khẽ thở dài đưa mắt nhìn sang thủ phạm bên cạnh. Đi với anh ta thật phiền phức!

-Này, anh định đưa tôi đi đâu vậy? - Shiho cất tiếng hỏi, cố phá vỡ bầu không khí ngại ngần đang khiến cô khó chịu.

-Mmm... Cô muốn đi đâu?

Shiho khựng lại nhìn Kaito, đường chân mày cau sát vào nhau. Nè nè, là anh rủ cô đi trước, sao giờ hỏi cô muốn đi đâu. Đầu óc anh cũng bị trục trặc rồi sao?

Kaito tặc lưỡi, anh thừa hiểu ý nghĩ đang chảy rần rần qua đầu cô là gì. Khuôn mặt vẫn nhoẻn nhẹ nụ cười mê hoặc, anh nói tiếp:

-Trước khi bước sang năm mới cô thường làm cái gì?

Trán giãn nhẹ ra, đôi mắt lục ngọc cũng dịu đi, ẩn hiện nỗi buồn nhẹ, Shiho quay người bước tiếp, bỏ mặc Kaito ở phía sau đứng nhìn theo. Ngày cuối cùng của năm cô thường làm gì ư? Chỉ có nghiên cứu thôi, và ừ, được gặp chị Akemi tí chút. Dù gì không phải lúc nào cũng là cuối năm, những khoảnh khắc được gặp chị thực sự rất vui, luôn là điều duy nhất để cô mong ngóng. Chị đi rồi, những ngày như này bao giờ cũng gợi lại những kí ức vui nhất mà cô không bao giờ còn, nghĩ tới chỉ càng cảm thấy đau đớn hơn mà thôi. Cũng là một phần lí do cô không làm gì vào đầu năm mới cả.

Kaito đứng nhìn cô bước thêm vài bước rồi đột ngột cầm lấy cổ tay cô kéo đi. Shiho ngạc nhiên cố gắng giật tay lại.

- Này, anh làm gì vậy... Này!

-Im nào, cứ đi cùng tôi cái đã.

-Thả tay tôi ra đi, thế này dễ gây hiểu nhầm lắm. 

Hạnh phúc của tôi (Kaishi)(fanfic)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ