Little Miss Player-Chapter 4-I (Flash Back)

384 19 10
                                    

Natutuwa ako dahil hindi na ako nidalaw ng katamaran sa pag-uupdate. Hahaha. Sana magtuluy-tuloy. Anyway, lam ko sobra ng nacucurious lahat ng nakakabasa nito kung anu talagang nanyari sa past. Teka, anu nga ba talaga nangyari????? 0.O Konting clue: Hindi lang po simpleng break up yun. Medyo mas matindi pa. Haha. Okay, I'll go bit by bit pa rin po sa pagbubunyag ng events though hahabaan ko na yung flashbacks.. :)) Flashback po 'tong Chapter na to, btw! :))

Chapter 4

Senior Year (Hemsworth International School)

"Hello Angela, nice hair do!"

"Hey Angel! Nice taste! Like your bag!"

"Thanks!" ang sagot ko.

"Good morning Ms. Lee! Ikaw lang talaga bumubuo ng araw namin dito!" greet ng isang group ng Freshmen students.

"Salamat! Get going girls, baka malate pa kasyo sa klase." I say sabay ngiti.

"Excuse me miss?" sabi naman ng isang group ng guys sa may locker area.

"Yes?"

"May band-aid ka ba?"

Kahit hindi ako sumagot, tinuloy pa rin nila yung cheesy line, "We scratched our knees kasi falling for you."

I sighed. Ganito ang buhay ko every morning sa school na 'to. Lagi na lang center of attention. Ms. popular, a.k.a. Ms. Perfect.

"Hahaha." I laughed. "kahit kelan talaga kayo, oh. Wala na bang bagong joke? As far as I know nasabi nyo na yan like two weeks ago?"

Nagkamot ng ulo yung mga boys though hindi pa rin nawala yung paghanga sa mukha nila, "Ok sige, magreresearch kami for you Angela." One of them said.

I rewarded them with a playful tap on the cheek. Ha. Ganyan lang talaga ako sa mga admirers ko.

"Bye! See you guys later!"

On my way to may first class which is English, naharang pa ako ng mga friends ko or better yet regarded as my concrete "conscience" collectively.

"Know what we've found out?" ask ni Nicole.

I give her a smirk saying alam ko na kung anung sasabihin nya. Alam ko na bago pa nila malaman.

"Wala akong balak makinig sa warnings niyo, aware kayo yun diba?" sabi ko. Since last week kasi after nung incident sa cafeteria, hindi na nila ako tinantanan.

"So itutuloy mo pa rin yung plan mo ano? You'll make anothe Mr. Innocent fall for you." sabi ni Jessica.

"Hay nako Jess. It's not like sasaktan ko sya in a harsh way or something. Tuturuan ko lang siya gumalang sa mga babae since he humiliated me on our first meeting."

Lahat nung five friends ko, bigla nalang tumayo in front of me, hands crossed over their chests.

 Post script, eto po yung conscience part.

Una nagsalita si Merylle "Hindi man namin nakita yung pagkakabangga mo dun sa new guy, alam naman naming hindi nya yun sinasadya."

"Besides, pinahiram pa nga niya sa'yo yung jacket niya diba? What are you so upset about ba?" asked Rica.

Next na ang words of accusation ng ever-so bait na si Jess.

"You know yourself na nag-eexaggerate ka lang, eh. Bakit ba ayaw mong amining isa lang 'to sa mga games mo?"

Tinitigan ko sila ng isang napakaharsh na titig. Bakit ba lagi na lang sila concerned sa ginagawa ko? This is just my idea of fun. Parang sila pa nakokoonsensya sa own acts ko ah. Argh. Friends.

Little Miss PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon