Chapter 7

344 26 11
                                    

A/N

At last makaka-UPDATE na ako...wahaha

sana magustuha ninyo ang lates UD ng NDST...

Uwahhh..Mah sleepless nights are over.

Pero mah Sleepless nights with Wattpad starts now!

__________________________________________________________________

Risa's POV

6:30 AM THE NEXT DAY

"Mom alis na ako." I said

"Sure ka bang papasok ka ngayon? Kung pwede sana...." pinutol ko na ang sinabi ni inay kasi naman alam ko na ang sasabihin niya.

"Ma OK na ho ako, promise." sabay taas ng right hand ko na parang nagpapanata.

"Fine. Anyway tumawag si JC nagtatanong kung OK ka lang ba and I love you daw." mom said.

"Tell him I'm fine mom and I love him." I smiled nang marinig ko ang sinabi na mom parang na energized kasi ako nang marinig ko ang name ni JC.

"And bye mom." Dagdag ko pa kasi papalabas narin ako sa bahay.

Nang akmang bubuksan ko na sana ang gate napandin ko ang kotseng nakapark at nakasandal naman si Ryann doon.

My heart beat became irregular pero nang makita niya ako kumunot naman ang noo niya.

Pero ewan ka ba parang na annoy ako kaya naman lumapit lang ako sa kanya at nag-smile.

"OHAYO RYANN!" I greeted him kaya naman mas lalong kumunot ang noo niya.

"Ba't ka ba papasok?" He asked sternly.

"Ba't ka ba andito?" I snapped back at him. I know I'm cold pero sa ngayon kinikilig ako nag-woworry lang pala siya sa akin pero I've just decided to protect my heart.

He sigh.

"Ihahatid nalang kita as thought you're so persistent kaya naman baka pumasok ka. I'm just making sure na OK ka kaya naman andito ako it's either I'll make you stay at home or ihahatid nalang kita sa school and..." sabi niya na mas nagpa-irregular sa heart beat ko pero naputol lang ang sinabi niya na parang nag-iisip habang tinitingnan ako sa mata.

"And?" I asked.

"Hai nako ang I choose plan B. Ihahatid nalang kita." Ryann said as he open the car's door.

"Salamat." I mumbled tapos pumasok na ako pero bago niya sinarhan ang door may sinabi siya sa akin.

"You're my LS(loudspeaker) and I'm your PB(punching bag), ba't mo naman ako tinawag na Ryann. Tampo na talaga ako." Napanganga tuloy ako so yun ang other reason kung bakit kumunot lalo ang forehead niya. 

So much for being cold KINILIG parin ako. Ewan ko ba he's giving me false hope. Ryann ba't ba ang cruel mo. 

_______________________________________________________________________________

Nang makarating kami sa school I was expecting cold glares na parang laser na pilit akong pinapatay pero ewan ko lang ha wala akong na feel na ganun.

Well except Mitch's Bitchy glare.

And I don't know why kung nadagdagan ba ang pagka assuming ko o totoo ba tong feeling ko..lol

Is it just me or is it really true kasi naman nang nakita kami ng mga tao tumitili sila.

Anong meron kahapon lang parang gumuho ang mundo nila kasi may GF (take note Fake GF) na ang idol nila at nalaman din nilang hindi mag-on sina Mitch.

"LS ko, andito na tayo. Take care. Mamimiss kita promise." Sabi ni Ryann tapos nag smile siya.

I weakly smiled tapos pumasok na ako. I didn't even mindi to answer him back.

Naku-naku kung di ako magpapaka-cruel a.k.a. magpapakapusong-bato kanina pa ako natunaw.

"GOOD MORNING RIS! Ang sweet sweet ninyo, promise." Sigaw ng isa kong kaklase. Habang nagtitilian ang iba.

"Hehe...ganun ba. Salamat. Hala naku excuse me lang muna gagawa muna ako ng report. Sige upo na ako." Pagpapaalam ko para naman makaiwas sa kanila.

Well it's not a lieanyway di ko pa kasi na edit at napag-aralan ng maayos ang report ko dahil napakaraming nangyari.

all in one day!....

Break, Lunch at pati sa uwian magkasama kami ni Ryann and I know he's giving a whole lot of effort pero I'm sorry Ryann.

Kasi naman I'm always giving him a cold shoulder at naku napakahirap promise!

Napakaraming beses ko na siyang gustong yakapin at molestyahin (joke lang)...

Alam kong napakasalfish ko...

I continued to do it for about a week at marami naring nakapansin or should I say ang group nina Mitch ang nakapansin. Well more than one is many.

Pero di lang sila pinapansin ng iba kasi naman sabi nila naiinggit lang raw si Mitch.

Lunch break na at mag-isa lang akong pumunta sa Library kasi naman busy ngayon si Ryann may practice sila for the big night, may concert kasi sila...

Pero habang naglalakad ako hinarang ako ni Bitchy Mitch and her Co-Witches.

_______________________________________________________________________________

Dito lang muna ang UD nyahaha...masyado kasi akong Lazy to type..

Bukan na naman siguro ako mag-UUD.

Guys comment and Vote kung nagustuhan ninyo..TYTYTYTYTYILYILYILYILY..

Nang Dahil Sa Tagos(NDST)[completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon