Nang Dahil sa Tagos Chapter 8!
Hello guys patawarin nyo ako kung ngayon lang ako nakapag-update tinamad kasi ako tapos sinumpong ng asthma and all...\(ToT)/ dakara gomenasai minna-sama.
Pero maraming salamat sa pag subaybay ng NDST malapit na ho itong matapos yet I'm so happy nakaabot ng 1K reads.
Sana subaybayan nyo ho ang other stories ko.
(lol...napansin ko lang ang haba ng supposed yo be oneshot ko...ahahah)
Ang nakaraan:
Habang nag-lalakad si Risa papunta sa Library hinarang siya nina Bitchy Mitch and her Co-witches
RISA'S POV
"What? May kailangan ba kayo?" I asked ng painosente, pretending not to know what they're planning..\(ToT)/
"If may kailangan kayo pwede later nalang may isosoli pa kasi ako sa library baka magka fines ako." Dagdag ko pa.
"Eww..." Sabi nilang lahat.
Hala anong meron. What's wrong sa pag punta ng libray? ang corny nila ahh.
"Acting like a goody two shoes again DELOS SANTOS?" Mitch said at tumango tango naman ang mga kasamahan niya.
"Sorry ha wala akong maintindihan sa mga sinasabi mo." I said, pagod na kasi ako para mang-entertain pa ng mga kontrabida buti nalang at dumating ang principal..
\(*3*)/
*Someone clears his/her throat
"Ahem, ms. Delos Santos, Ms. Salvador and group may problema ba?" Tanong ng taong nasa likuran nina Mitch at alam namin na iyon na ang principal.
Nang marinig namin ang boses na iyon agad din naman kaming nanigas, terror kaya tong principal na to. tsk3x \(>o<)/
Pero grabe ahh pang best actress talaga itong si Mitch, agad siyang himarap sa principal at inakbayan ako....
"No sir, we were just having an educational chat with Risa. Alam nyo naman po malapit na ang finals at bookworm ang babaeng to kaya naman po, we just asked for her guidance. Right, dear?" Pagkasabi nun ni Mitch sakin agad niyang pinisil ang braso ko.
Grrr...nakakatamot ang bruhang to. Bad mood pa naman ako. Pero para iwas guli at maka gora na ako pauwi ito nalang sinabi ko.
"Wala ho sir, nagtatanong lang ho sina MITCH kung pano mag-borrow ng book sa library. First time ho kasi nila."
*ahahaha yun diniinan ko talaga ang nama niya pero grabe din tong si principal ahhh.
Anjan parin ang skeptic look sa mukha niya.
"Really?" Sabi ni principal, hindi ko alam kung sarcastic ohh ano ba ang gusto niyang ipahiwatig, tsaka inilipat niya ang kanyang atensyon kina Mitch.
Napabuntong hininga si Principal tsaka nagsalita.
"Ms. Salvador, Ms. Jemez, Ms. hardy at miss Largo 4th year student na kayo at ilang buwan na lamang at gragraduate na kaya at hanggang ngayon di nyo parin alam kung pano mag-borrow ng book sa library?" Problemadong sabi ng principal.
"Para saan pa ang pagbabayad ng mga magulang ninyo ng mamahaling matrikula kung di nyo naman nagagamit ang lahat ng benifits nito, nako kayong lahat follow me, baka ano pang masabi ng mga magulang ninyo." Dagdag ng principal na nakapagbuntong hininga na naman.
"Sir pati ako sasama?" at dahil sa may pagka baliw din ako, kahit na obvious na obvious na, na di ko na kailangang sumama itinanong ko parin iyon sa principal.
BINABASA MO ANG
Nang Dahil Sa Tagos(NDST)[completed]
Short StoryPano kung si super fan ay magkaroon ng chance to talk with her super crush ng dahil sa tagos?? A girls dilemma might not be as bad as we think it is. It's more than a talk, it's an experience, it's painful but it's love...