(A/N Guys di mahaba ang chap na to. napagod ako sa pag type. sana magustuhan ninyo. I'll update asap. please
VOTE,
COMMENT,
FAN?
If nagustuhan ninyo.
Myrrh sa chap 3 na kita mabibigyan ng dedication. nandun kasi ang surprise...lol.)
please excuse the errors. I'll edit it next time.
________________________________________________________________________________
MARIA CLARISSA delos SANTOS's POV
“Maria Clarissa! Ano bay an puro cargo pants lang ang nasa closet mo!” I said to myself shouting.
(A/N Baliw na tong babaeng to)
Ehh sino ba ang hindi! It’s already 1:30 pm at nag-cut class kami ni Ryann >///< and take note ahahaha hinatid niya ako sa bahay but now may bago na naman akong problema!
**FLASHBACK**
“Sorry.” Sabi ni Ryann habang papalabas kami ng campus. Yan ang unang convo naming ni Ryann after the incident kanina. Kahit kaya super kilig ako awkward parin noh.
(Inner me: Pero bakit ka ba nag-sosorry! Ouch naman kung ikaw ang Prince Charming I’ll gladly become the Damsel in Distress.)
I looked at him and I didn’t even realize I’m showing him a painful expression. “You don’t have to say sorry and thank you.”
Matapos ko itong sabihin napabuntong hininga siya. “Alam ko malungkot ka kasi di mo naman ako gusto tapos naging due to faith pero please lang second favor ko na ito. Pwede bang kahit na for a month maging GF kita?” He asked sincerely.
I smiled, “How can I say no.” He’s so cute but he asked me to be his GF?
“But why?” I asked. My curiosity strikes.
“Well, it’s for my image I’m sorry.” He explained.
Well ouch that hurt but I managed to smile. “It’s fine you helped me so I think I should help you.”
He smiled with ease. Pero ano ba yan he caught me off guard!
“Thanks at ang cute ng girlfriend ko!” he said sabay pisil sa mga pisngi ko. (>///<)
My Gesh If I were a time bomb matagal na akong nag detonate! Ganito ba talaga ang side effect pag kasama mo ang mahal mo. Ai rephrase crush ko pala! Kahit na one-sided GORA!
*Beep *Beep may nag park na white Ford Fusion 3 meters away from us. Napanganga nalang ko nang hawakan niya ang aking mga kamay at sinabing “Tara na ihahatid na kita andiyan na ang sundo ko.”
“May Ford Fusion ka!” napasigaw ako tsk. Grabe naman ang layo talaga ng agwat ng world namin.
Napakamot nalamang siya sa ulo. “Grabe ka naman halos lahat nalang napapasaigaw ka. Di ko yan kotse kay dad yan.”
“Sorry ha eh hang gulo gulo ngayung araw na to pero I can’t deny Masaya parin. Isang kakaibang twist and turn.” Tapos I smiled parang I’m getting used na sa pakikipag usap sa kanya.
“abufbusrgskubskgbsbgosbjsnjnsdubksjbv.” Parang may sinabi si Ryann pero di ko maintindihan.
“May sinabi ka?” I asked
“Wala,” he said and opened the car’s door.
“Ladies first.” He said and without further ado I entered the car then he entered next…>///< cool!
5 minutes drive lang ang bahay namin from school mas tatagal sana iyon if may traffic kaso wala…hindi busy ang kalye. Akala ko panaman na makakasama ko siya ng matagal pero bakit ganun ang tahitahimik niya. Sa buong biyahe naka tingin lamang siya sa labas at parang ang lalim ng iniisip. Pero well happy parin ang malandi ninyong bida ahahaha holding hands kasi kami.>///<
Nang makarating kami bumitaw na ako sa pagkakahawak niya and I said, “Salamat sa lahat.” I managed to say it at binuksan ko na ang car door.
Pero nang akmang lalabas na ako napaupo ulit ako…nabigla ako sa ginawa ni Ryann because he just grabbed my hand! >//<
“Hoi Loudspeaker ko!” he said. Ano daw loudspeaker raw niya ako! >///<
“Susunduin kita mamayang 2:00 pm. 1:15 panaman date tayo at tsaka wag kang aangal, sige ka hindi ka na cute at magtatampo din ako.” Pagkatapos niyang sabihin iyon nag pout siya.
OK di ko na carry nag-blush na talaga ako and I just managed to say yeah.
Pagkatapos nun umalis na ang Ford ni Ryann at ako naman agad agad pumasok ng bahay.
“Kyaa! May date kami! Ni Ryann!” I shouted ng makapasok na ako at sabay talon.
Kinurot ko ang aking mga pisngi. “ARAY!” I shouted.
“AHAHAHA, totoo nga may date kami! I’m not dreaming!”
__________________________________________________________________________
Sana ma curious kayo sa date nila. ahaha may twist and turns next chapter. guys yan palang nasa gilid na photo yan ang car ni Ryann. sana may car din akong ganyan.
BINABASA MO ANG
Nang Dahil Sa Tagos(NDST)[completed]
Historia CortaPano kung si super fan ay magkaroon ng chance to talk with her super crush ng dahil sa tagos?? A girls dilemma might not be as bad as we think it is. It's more than a talk, it's an experience, it's painful but it's love...