5.
Trong cốt truyện, khi cha mẹ tôi gặp tai nạn xe qua đời đáng lẽ còn tận mấy tháng nữa. Tại sao lại đột ngột phát sinh sớm hơn ?
Cốt truyện ban đầu là sau khi cha mẹ tôi qua đời, Hoắc gia đơn phương chấm dứt các hợp đồng dự án đẩy Lăng gia vào tình thế hỗn loạn trên bờ vực phá sản. Một đám họ hàng bình thường là thần long thấy đầu không thấy đuôi nay ngo ngoe rục rịch không ngừng liên lạc muốn xâu xé miếng bánh lớn này. Hoắc gia đối với tôi khinh thường ra mặt.
Đây cũng là nguyên nhân chính lí giải vì sao trong một lần cãi nhau với Hoắc Tương Tư, Hoắc Thời Khâm bị ép buộc phải ly hôn với tôi. Cuối cùng hắn vẫn đồng ý.
Về sau, Hoắc Thời Khâm thật sự có một người vợ yêu dấu trong lòng. Còn người vợ cũ độc ác là tôi đây, bị anh ta lãng quên vứt trong xó xỉnh thậm chí nhắc đến cũng cảm thấy xui xẻo.
“ Hệ thống, cha mẹ tôi đã chết rồi sao ?” Sau khi khóc thật nhiều, tôi cuộn mình trong chăn hỏi hệ thống.
Bây giờ sửa lại cốt truyện thì có ích gì ? Nếu thế giới không đối xử tử tế với tôi thì tại sao tôi phải làm những việc này? Thà cả thế giới sụp đổ, mọi thứ giải quyết dứt điểm một lần, mọi người đều c.h.ế.t đi, ai cũng đừng nghĩ sống tốt hơn.
Nghe thấy ý nghĩ suy sụp thậm chí là đồi bại của tôi, hệ thống bắt đầu lo lắng ngay sau đó từng tiếng âm thanh đinh tai nhức óc vang lên trong đầu tôi.
Qua rất lâu, hệ thống mới lạnh lùng nói: “ Kí chủ chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ là được, về phần cha mẹ cô, sau khi hoàn thành nhiệm vụ cô tự khắc sẽ gặp được họ.”
“ Tại sao tôi phải tin cậu ?” Hệ thống này có chút kỳ quái.
“ Bây giờ cô chỉ có thể tin tôi. Chẳng lẽ cô sẵn lòng để bọn họ cứ chết đi như vậy thôi sao ? Hiện giờ cơ hội đang ở trước mắt, vị diện thấy cô thức tỉnh nên dùng tai nạn của cha mẹ cô cảnh cáo. Giống như lần đầu tiên thức tỉnh, cô đang chơi vĩ cầm tay của cô không hiểu thấu bị què. Giờ cô đừng tùy tiện nghĩ lung tung nữa.” Giọng nói lạnh lùng không có cảm xúc làm người ta cảm thấy phi thường đáng tin cậy.
Dưới sự bảo đảm của hệ thống, lại nhớ đến gương mặt tươi cười và giọng nói ấm áp của cha mẹ, tôi không muốn tiếp tục buông thả. Lợi dụng cảm giác tội lỗi của Hoắc Thời Khâm với tôi, mối quan hệ giữa tôi và anh ta nhanh chóng tốt lên. Ngay khi lòng thương xót nâng hảo cảm của hắn đạt đến 90%, Hoắc Tương Tư đã lâu không gặp được anh em Hoắc gia dìu đỡ đến thăm tôi.
Anh em Hoắc tứ, Hoắc ngũ không thèm để tôi vào trong mắt. Tiềm thức của họ luôn xác định tôi là hung thủ hãm hại Hoắc Tương Tư.
Bây giờ Hoắc Tương Tư đã 18 tuổi, dáng người thanh tú diễm lệ như hoa. Cũng vào năm nay, ông nội Hoắc sẽ nhượng toàn bộ cổ phần công ty đang nắm giữ sang cho cháu gái. Nghĩa là thời điểm hiện tại cô ta mới là chủ tịch của tập đoàn Hoắc thị, anh em trong Hoắc gia chỉ đang giúp cô ta làm việc.
Tôi vẫn luôn cảm thấy, năm anh em Hoắc gia giống như những con chó được nuôi riêng cho Hoắc Tương Tư, được thuần hóa đế mức không có bản ngã.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp truyện Zhihu
Randomdo team mình và page "Bức thư không hồi đáp" dịch&edit&beta