Chương 17: BƯỚC ĐI CÙNG NHAU
Ngày 19/04/2023
Một ngày vô cùng sớm, mặt trời chưa mọc nhưng cả nhà Rain đã tất bật chuẩn bị.
"Nhanh lên Rain, muộn mất!!"
"Mama không cần vội! Vẫn còn nhiều thời gian!"
"Không được! Hôm nay là một ngày trọng đại... Rain... con không thể đến muộn!"
"Mama... cứ như thể Rain lúc nào cũng đến muộn vậy!!!"
"Lại không đúng sao?! Vậy khi nào thì dậy?"
"Ừm, Rain muốn ngủ."
"RAIN!"
"Bình tĩnh em! Đủ rồi Rain, con đừng trêu mẹ nữa. Đi thôi nếu không còn chỗ đỗ xe đâu."
"Đúng là bố nào con nấy!! Tôi đợi hai người ở trước cổng!"
"Con không muốn làm mẹ tức giận đúng không?!"
"Vâng ạ! Con sợ mẹ hưng phấn quá mà đau tim mất!!"
"Con không hồi hộp chút nào sao?"
"Con cần phải hồi hộp sao bố?!!"
"Con có biết bố mẹ rất tự hào về Rain không?"
"Con đã cố gắng để Papa Mama tự hào!"
"Chúc mừng con tốt nghiệp!"
"Con còn chưa nhận bằng mà!!" Rain không muốn khóc vội viện lý do. "Bố ơi, nếu chúng ta cứ đứng nói chuyện thì mẹ sẽ đến nắm đầu con mất!!!"
Người bố cười lớn, dắt con trai ra khỏi nhà.
"Không đâu! Có lẽ mẹ con đang thầm khóc."
Rain cũng cười, theo bố ra khỏi nhà và nhìn thấy mẹ đang lén lau nước mắt.
Đúng vậy! Hôm nay là một ngày quan trọng, ngày mà Rain khiến bố mẹ tự hào... ngày tốt nghiệp...
*****
[Hẹn em ở giảng đường...]
Phi Phayu!!!
Mặc dù hai người đã nói chuyện điện thoại gần như suốt đêm nhưng với Rain...như thế vẫn chưa đủ.
Chợt nhớ lại câu chuyện năm nhất... năm năm vụt qua nhanh như một cái chớp mắt... Khi nhận ra mình chỉ còn nửa năm nữa là tốt nghiệp, là bắt đầu cuộc sống mới, bắt đầu làm việc, gặp gỡ những người mới trong xã hội và nhận ra cuộc sống đại học dễ chịu hơn nhiều so với khi làm việc. Cậu có thể sẽ vui vẻ, tươi cười... cũng có thể buồn bã... khóc lóc... nhưng luôn có người bên cạnh để cậu trút bầu tâm sự... Và ngày hôm nay cũng đến... Rain chợt nhận ra mọi thứ trôi qua quá nhanh.
"Rain, hôm nay Phayu có đến không?" Rain ngước mắt khỏi điện thoại, nhìn bố mình, người đang mỉm cười hỏi.
Cậu cũng mỉm cười đáp lại. "Anh ấy đang đến, bố."
"Tốt, bố có chuyện muốn nói với Phayu!"
Một sự thật là cả hai người chưa từng nói chuyện của mình với bố mẹ Rain. Mẹ Rain chỉ biết Phayu là đàn anh thân thiết của Rain và thường xuyên giúp đỡ Rain. Đây cũng là người Rain tôn trọng và tin tưởng nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bản tóm tắt] LOVE IN THE AIR SPECIAL NOVEL
RomanceĐây là bản dịch của tiểu thuyết LITA special được Mame xuất bản tầm đầu năm nay. Đây là bản dịch của người yêu phim và yêu sách. Tất cả bản dịch đều thuộc quyền của Camillia và chỉ đăng trên trang chính chủ và duy nhất trên wattpad @taomeo22 Sách m...