Chapter Four

28 1 0
                                    

Chapter Four
"Run away with me"








   Hindi mapigilang mapalunok ni Fabroa habang nakatutok ang kaniyang mga Mata sa daan,mukha mang kalmado ang itsura niya ngunit sa loob-loob niya ay kanina Pa siya inaatake ng taranta. He just keep swallowing para mapigilan ng sariling mag panic.

Kung tutuusin ang daming rason niya ngayon para mag-panik. Una hinahabol sila ng tauhan ni Senator,pangalawa hindi biro ang humahabol sakanila . Makapanyarihan ito. Higit sa lahat may tama sa bala ngayon si Khael.

Tuwing bumabalik sa isip niya ng nanyare kanina kung saan nabaril si Khael ay tila tatakasan siya ng dugo.

Pasimple niyang sinulyapan si Khael sa tabi niya, hindi niya mapigilang mapamura ng makitang wala na itong Malay at nawawalan na rin ito ng kulay.

Ramdam ni Jace ang panglalamig ng kaniyang katawan kung kaya't mas pinabilis niya Pa ang pagpapatakbo ng kaniyang sasakyan.

Wala n siyang pake sa overspeeding,lalo na't nag aagaw buhay ngayon sa puder niya si Khael.

Agad niyang inihinto sa isang hospital ang kaniyang sasakyan. Nilabas niya ng kaniyang auto si Khael at buhat buhat niya itong tinakbo papasok sa naturang establisyimento.

"Emergency! Please tulungan niyo ko natamaan siya ng bala he lost a lot of blood already!!"sigaw niya.

Agad namang nagsilapitan sa kaniya ang mga nurse at dinala si Khael sa emergency room.

Agad naman siyang sumunod pero pinigilan siya ng nurse,ayon dito ay hindi daw siya pwedeng pumasok.

Rebelde man sa loob niya ay napatango na lamang siya at umupo sa isang silya roon.

  Hindi niya mapigilang mapatayo at silipin ang nanyayare sa loob,ngunit bigo siya. Hindi niya mapigilang mapabuntong hininga. Hindi nga siya ang nasa alanganing sitwasyon ngayon ngunit pakiramdam niya ay nalulunod siya at nawawalan ng hininga s kakaisip sa kalagayan ngayon ni Khael.

Hinugot niya ang kaniyang telepono at agad na tinawagan ang kaibigan niya sa departamento nila na si Hojo.

Maya-maya Pa ay agad namang dumating so Hojo,bakas sa itsura nito na wala ito sa mood. Magulo ang buhok at naka-tshirt at pantalon ito.

"Hindi ba't dapat nasa hotel ka kasama yung ex mo at hindi dito sa hospital "saad nito,bakas sa mukha nito ang inis.

"Pambihira ka naman eh,dumidiskarte ako  sa bar tapos bigla kang tatawag " pagrereklamo Pa nito pero hindi niya ito pinansin.

"Were being chased by Senator Rivera's men,at nadali si Khael" saad niya dito.

"Hah?" Kunot noong saad ni Hojo.

Napabuntong hininga na lamang siya at isniwalat dito ang buong nangyare.

Hojo's eye widened.

"You're telling me that you're being haunted by a literally a "Mafia" tapos ngayong may alam na ko ibig sabihin damay na ko?!! Okay cool cool, di ako magpapanic...gago Nagpapanik ako!!!"sigaw ni Hojo,dahilan para mapatingin sa kanila ang mga tao roon.

He ended up smacking Hojo's head.

"Look I'm not gonna let that happen wala lang akong makausap ngayon..I just need someone to talk to" saad niya.

Fabroa's SanctuaryWhere stories live. Discover now