Chapter Two

34 1 0
                                    

   Chapter Two
"Reunite"

This gotta be a dream! Ano ang ginagawa ni Fabroa dito? I mean alam kong pulis siya pero bakit dito Pa sa Sta.Mesa. Wala Pa ring tigil sa pagtibok ng mabilis ang puso ko . Nanatili Pa ring magkatama ang aming mga Mata.

Pakiramdam ko ay hinihigop ako ng mga matang iyon kahit napakalayo niya. There is something about him changes at hindi ko mawari iyon.

Naputol ang eye contact namin Ni Fabroa ng may biglang sumingit sa harap ko dahilan para maputol ang mahika este ang..basta something samin ni Fabroa.

Wala na akong oras para isipin yun ,I'm here for my scoop.

Sino ba kasing bwesit na malakas ang loob na sumingit sa harap ko. It was a girl. Her figure seems familiar.

"Miss excuse me pwede bang huwag kang humarang!" Saad ko . Sinubukan Kong sumingit papunta sa harap niya.

"What the hell?! Ano ba?!" Saad ng pamilyar na boses na nangagaling sa babaeng sumingit sa harap ko.

Lumingon siya sakin, pinigilan ko ang sarili Kong mapa-irap. It was Maureen. Ofcourse she will be here.

"Pwede ba wag mong sirain ang trabaho ko,doon ka nga only the proffesionals are allowed here!" Saad niya sakin pagkatapos nun ay inirapan niya ko at tinalikuran ako.

Antipatika talaga ang g*mga!

"Excuse me nauna ako sayo!"saad ko then I forcefully shove my self para makapunta sa harap niya.

Hehe serves you right B*tch.

"You-what the hell even you doing here,this is not your field!"saad ni Maureen sakin habang sinisubukang sumingit pero tinitigas ko ang katawan ko para di siya makasingit.

"It's none of you're buissness!"nakangising saad ko habang hinuhugot ang cell-phone ko para masimulang irecord ang mga sasabihin na report ng mga pulis.

I saw Fabroa again na ngayon ay nakikipagusap sa mga kapwa ko reporter. Katulad noon ay poker face Pa din ito kung makipagusap sa iba. D*mn his still cold pero ayos lang nakakadagdag iyon sa kagwapuhan niya.

Naputol ang pagtitig ko kay Fabroa ng bigla akong batukan ni Maureen.

"Aray ko! Ano ba?!" Singhal ko sa kanya.

"Ano ba ang gulo niyong dalawa!" Saad samin ng isang Journalist sa tabi namin. Halatang hindi ito makapag fucos dahil sa pagiging magulo ni Maureen.

Inirapan ko na lamang si Maureen at pinatuloy ang ginagawa ko ng bigla niya na lamang ako tinulak.

"Sh-shi-sheeet!!"sigaw ko ng ma-out balance ako.

Pinikit ko na lang ang Mata ko at hinintay na lumagapak ang mukha ko sa sahig kasabay ng paglagapak ng dignidad ko sa kahihiyan dahil sa g*gang toh.

Pero imbis na sa sahig bumagsak ang katawan ko ay solidong mga bisig ang naramdaman Kong pumulupot sa bewang ko.

It was strong,hard and warm.

Dahan dahan Kong minulat ang mga Mata ko,unang bumungad sa harap ko ay matipunong katawan na bumabakat sa uniporme ng pulis, I raised my eyes para mapag sino ang taong sumalo sakin.

It was Jace Fabroa,his looking worriedly at me. Amoy na amoy ko ang pamilyar na mabango at natural na lalakeng amoy niya na kinababaliwan ko noon.

"Khael ok ka lang ba?!" Tanong niya sakin.Dang! That voice!

Bumilis ang tibok ng puso ko,tila ba nag laho ang lahat ng mga oras na yun at ang tanging nakikita ko ay si Jace at ang solidong mga bisig niyang nakapulupot saakin. I could be trap on his arms forever I don't mind at all..

Fabroa's SanctuaryWhere stories live. Discover now