Chapter Eleven
"Bihag"Jace smiled ng matanaw niya ng ang resthouse na tinutuluyan nila ni Khael,agad na binalot siya ng excitement sa ideyang makikita niya na ulit ang binata. This past few days ay tila pakiramdam niya ay nasa alapaap siya ,he finally confessed to Khael ang nararamdaman niya dito and mas lalo silang naging open at close sa isat isa ni Khael.
He really appreciate it ng mag open up sakaniya ang binata,kung kaya't desidido siyang samahan itong harapin muli ang pamilya nito sa probinsiya nila.
He wonder parehas na ba sila ng binata ng nararamdaman? Cause from the looks of it,pakiramdam niya ay may pag-asa naman siya sa binata.
Well ok lang kahit hindi Pa siya mahal in Khael,hihigitan niya Pa ang pagpaparamdam dito ng pagmamahal niya ng sa ganun ay madevelop Pa ang feelings nito sa kaniya.
Wala namang kaso yun sakaniya,besides spoiling Khael is one of the best thing that he enjoy.
Napakunot ang noo niya ng makitang bukas ang gate ng rest house ,nanikip ang kaniyang dibdib.
Something was off.
Kung kayat marahan niyang pinasok ang kaniyang sasakyan at ginarahe,pakalabas niya ng kaniyang auto ay nanlaki ang Mata niya ng makita si Mang Dado na duguan at nakahandusay.
Agad niyang tinakbo ito at mas lalo siyang nagulat ng makitang tila tama ng bala sa dibdib ang sugat nito.
"Mang Dado Anong nanyare?! " tanong niya.
"S-senyorito...M-may mga armadong l-lalaking pumunta dito t-tinangay nila y-yung kasama..m-mo-"hindi na nito natuloy ang sasabihin dahil nawalan na ito ng hininga.
His eyes widened at sinubukan Pa itong gisingin ngunit wala na ito.
He greeted his teeth at maingat na binaba ulit ito at dali daling pumasok sa kabahayan.
"KHAEL!!!" sigaw niya sa ngalan ng binata,ramdam niya ang panginginig ng kalamnan niya. Fear is starting to take over him.
Tarantang tinungo niya ang garden,banyo,at halos lahat ng silid sa bahay ngunit bigo siyang makita si Khael.
Napasalampak na lamang siya sa kama at napasabunot sa buhok. How could this happened? Bakit nawala Pa ang binata sa poder niya.
Kung hindi sana siya nagpaka kampante.
"F*ck!" Mariing mura niya sa sarili.
Napabuntong hininga siya,hindi ito ang oras para sisihin niya ang sarili.
Kailangan niya mag isip ng paraan para mabawi si Khael.
Tama,walang mangyayare kung magpapanic siya,lalo lang lalala ang sitwasyon.
Bigla na lang nag ring ang cellphone niya,he quickly took it at napakunot noo ng makitang unregistered ang tumatawag sa kaniya.
Pumalit kasi siya ng simcard para mas safe sila ni Khael. He decided to answer it.
"What's up Rookie police officer? Pasensya ka na,napatay ko ata ang katiwala nyu diyan" natatawang saad agad ni Sen.Rivera mula sa kabilang palad.
YOU ARE READING
Fabroa's Sanctuary
RomanceUnang kita ko Pa lang kay Jace Fabroa alam kung siya na Si "the one".Nag-ka something nga kami eh kasu kailangan Kong lumayo for some reason. After 7 years muli ko siyang nakita and sheet pulis na siya at mas lalo siyang naging hot. Bago Pa ko maka...