"Potter? Là em sao?"
"Cedric, lâu rồi không gặp nhỉ."
Thật không ngờ sau khi về lại thế giới Muggle thì em ấy lại mở một tiệm hoa. Tiệm hoa của Lily, mình vẫn còn nhớ bản thân đã nghe phong thanh ở đâu đó rằng mẹ của em ấy tên Lily. Theo mình thì Harry là một cậu bé khá đơn thuần và tay nhanh hơn não, là một Gryffindor đúng nghĩa, mình còn nhớ em ấy đã nạt nộ vào mặt Draco Malfoy ra sao, rồi mình cũng nhớ rõ cái cách em ấy không chịu khuất phục trước mụ Umbridge. ( ừ thì mình tính tiễn mụ ấy sau khi lên chức Bộ trưởng nhưng mà dân tình cũng đã ném đá quá nhiều nên mụ cũng tự rút lui.)
Một Gryffindor đúng nghĩa: nổi bật, háo thắng, dũng cảm, nóng nảy, liều lĩnh. Chà, chẳng ai nghĩ một mặt trời có thể thiêu rụi mọi thứ dám bén mảng vượt khỏi vùng an toàn của em ấy lại mở một tiệm hoa.
Harry Potter mở một tiệm hoa? Nghe còn lạ lùng hơn tin đồn Merlin thích Arthur. Mình không có ý nói em ấy không có khiếu chăm hoa hay đại loại, ý mình là em ấy khá bộc trực và thực tế chứ không giống một kẻ yêu hoa cỏ hay có tâm hồn bay bổng đại loại thế.
"Đây là tiệm hoa của em sao?"
"À dạ vâng, anh được giới thiệu để tới mua hoa à, có phải là Hermione không, ở đây em có nhiều loài hoa cũng đẹp lắm, công việc Bộ trưởng rất cực nên mấy loại hoa dịu nhẹ sẽ hợp..."
Mình khá bất ngờ, em ấy ra dáng chủ tiệm thật, Harry chu đáo hơn mình nghĩ, sự sôi nổi của một Gryffindor đúng là vẫn còn ở đó, nhưng có vẻ em ấy giờ lại điềm tĩnh và dịu dàng hơn.
"Anh mới từ chức rồi Potter."
"Chuyện gì vậy Cedric?"
"À một vài chuyện nhỏ thôi, anh cũng không thấy vui khi tiếp tục vị trí đó..."
Tất nhiên không nhỏ lắm, mình chỉ bịp thôi, không lẽ bây giờ mình lại nói: À, anh tới 30 tuổi mà chưa mất trinh nên mất luôn phép thuật thành ra phải đi ở ẩn hihi. Mình không bị điên, mình đủ tỉnh táo để hiểu bản thân không ngu tới mức nói ra câu đó.
"Vậy anh tới mua hoa để bình tĩnh lại sao, ở đây em có nhiều lắm..."
"À anh không tới để mua hoa."
"Hở, thế anh tự dưng tới thế giới Muggle làm gì cơ, đi dạo à?"
"Không, anh sẽ chuyển tới căn nhà kế bên tiệm của em sống an nhàn từ đây tới hết đời."
"Vậy sao? Vậy chị Cho Chang cũng sẽ chuyển tới ở cùng à."
"Không, tụi này chia tay hơn 10 năm rồi."
"Ớ...sao lại...em xin lỗi!"
"À không có gì, cả hai bên đều có chủ ý chia tay mà, không thù oán hay nuối tiếc gì đâu em đừng lo!"
Nghe lúc lúc thi Tam pháp thuật thì em ấy có mời Cho Chang làm bạn nhảy nhưng bị từ chối vì lúc đó cô nàng đang trong mối quan hệ yêu đương với mình, mình cũng đã rất không vui khi nghe về tin đó, có lẽ mìn ghen vì Cho Chang, hoặc vì lí do nào đó...
"Vậy sao..."
Mình nhìn được rõ sự áy náy từ bên trong của em ấy, không chừng Harry nghĩ mình và Cho Chang chia tay vì em ấy cũng nên...
BẠN ĐANG ĐỌC
[CedHar] 30 tuổi còn zin, tôi thành Muggle.
Fanfiction[Short fic] Thật kì lạ, sau khi Bộ trưởng Bộ pháp thuật tài ba Cedric Diggory tròn 30 tuổi thì lại mất tâm mất tích đi tới thế giới Muggle rồng rau nuôi cá. Cp chính: Cedric Diggory x Harry Potter