"I am thankful for my struggle because,
without it, i wouldn't have stumbled across my strength" - Alex ElleWarning! Slight SPG and Violence
____________________
Ysa started to make noise with the wineglass and fork she took from the waiter who was circling earlier.
"May I have your attention please, ladies and gentlemen," Nakuha naman ni Ysa ang atensyon ng mga tao na naroon sa event. Malawak na ngumiti ang dalaga nang mapansin na nagtagumpay s'ya sa pagkuha ng atensyon nila. Inilapag ni Ysa sa table ang hawak niyang babasaging baso saka dumiretso sa entablado para kunin ang mikropono. "Finally! Good evening, everyone." Tumugon naman ang mga tao sa pagbating iyon ni Ysa, "By the way, you all look wonderful tonight!" Marami ang nagsi-ngitian sa komplimentong iyon ng dalaga, ang iba naman ay natawa. "So I'm here in front of you for a reason, but before I reveal what my reason is, I want to know if everybody is agreeing with me first if the party looks boring," may pag hamon na tanong ni Delilah sa kanila habang naglalakadlakad pa ito nang dahan dahan sa entablado. Hindi naman nabigo ang dalaga at nakatanggap ito ng tugon ang mga ito sumasang-ayon sa kan'ya.
Dahil ro'n ay nagtinginan sina Ysa at Rein, sabay ngumiti nang saglit sa isa't isa.
"Looks like everyone agreed with me," Delilah then giggled, "so I decided, that me and my beautiful friend here," turo nito gamit ng palad n'ya kay Rein. Rein just bow to them. "will give you the show that you'll never forget in your whole life, is that a yes?"
"Yes!" sigaw ng ibang tao, ang iba naman ay i-tinaas ang wine glass nila bilang pahiwatig na sumasang-ayon sila kay Ysa.
"Alright! Let the real party begin!"
Sabay hiyawan ng mga tao.
Pumwesto si Ysa sa dj gear habang si Rein naman ay kinuha ang violin na naka-display sa gilid ng entablado. Nagtinginan muna ang dalawang magkaibigan bilang signos bago sila mag-umpisang tumugtug.
Music play - Toxic violin instrumental by Dylan.
Manghang mangha ang mga taong naroroon lalo na si Blaze na laging pumapalakpak sa galing ng dalawang tumugtog. Hindi niya rin maalis-alis ang tingin nito kay Rein. Mas lalo tuloy itong naging interesado sa dalaga.
Umpisa na pa lang na narinig nilang tumugtog ang dalawa ay nagsipag hiyawan na ang mga tao. May iba namang nagsasayawan pa sa harap dahil sa beat na ginagawa ni Delilah at violin ipiniplay ni Rein na pinagsama nila. Sa kalagitnaan ng kanilang pagtugtog ay bigla naman nilang narinig na nag salita si Leon sa kabilang linya.
"Now that's a very impressive performance, ladies. You caught their attention. Hindi na nakatuon ang atensyon nila sa hayop na traydor na si Deng."
Sa kabilang banda naman, kanina pang nakangiti ang bunso ng grupo na si Evalyn kayla Rein at Ysa. Proud na proud ito sa kanila— hindi dahil sa marunong sila o magaling tumugtog kundi dahil buhay pa silang apat at mas lalong tumitibay ang samahan nila sa dami ng kanilang pinagdaanan. Hindi pa rin nagbabago ang hangarin nila sa bawat isa— ang makuha ang nararapat nilang kalayaan. Napa-balik sa sarili si Evalyn nang tanongin s'ya ng isang binatilyong waiter sa lugar na iyon. Nakangiti sa kan'ya ang binata. Manghang mangha sa ganda nito kahit na nakasuot ng maskara si Evalyn. Hindi rin mapigilan ng lalaki ang mapatingin sa expose na dibdib ni Evalyn. Napansin iyon ng dalaga. Evalyn just smirked at it.
BINABASA MO ANG
CROSSING THE CRIME [MAJOR EDITING]
Ação"WE'RE NOT HEROES OF JUSTICE WE'RE JUST TOOLS OF ORGANIZATION." Four orphan girls who are about to be captivated by the most deadly and dangerous organization and man that is well-known, Leon Carlos Del Pelagro, the most ruthless mafia. Their freedo...