"Build up your weaknesses until they become your strong points."• Warning this chapter contains violence, a forced scene that may not be suitable for younger readers. Read at your own risk.
_________________Rein P.O.V.
MY HEART race like crazy when Leon said that filthy words at me. Alam kong bastos ang lalaking ito, pero hindi ako papayag na may masama s’yang balakin sa ’kin o kahit na sino pa sa ’min. I'll fight, if it's needed.
Umurong ang mga tumatakbo sa isip ko nang mapagtanto ko ang takot nakaukit sa kanilang mga mukha. May lubhang pag-aalala rin silang pinaparatang sa akin.
Mariin akong napapikit at napabuntong-hininga dahil doon. Pinilit kong ngumiti habang hinarap ang nga kaibigan ko. Ipinapahiwatig kong ayos lang ako. I hope I succeed in not making them worry about me."Sige na, umalis na kayo. Susunod na lang ako." pagpupumilit kong pinapalabas ang tatlo.
"But, Rein.." hawak naman ni Alice sa braso ko dahilan upang lingunin ko s'ya sa kaliwa.
"No buts, Alice! ’Wag na kayong makulit. Just go."
"Pangalawang beses na itong nangyari, Ate Rein," Evalyn spat.
"Nag-aalala lang kami para sa ’yo dahil sa nakaraan. Remember, no’ng pinaso ka ng hayop na 'yan," bulong ni Ysa sa 'kin at dama ko ang gigil n'ya at ’di maalis na pag alala.
I was going to reply to them but then Leon interrupted us.
"Don't worry, ladies, I won’t hurt Rein," sunod niyon ay saglit s'yang tumawa. "I just wanted to discuss something with her. It's all about your next mission."
Ramdam kong lumalakad na si Leon papunta sa direksyon namin. Wala na akong oras upang lingunin ang matanda na ’yon dahil sa pagka-alarma ko kundi ibinalik ko ang paningin ko sa tatlo at pilit silang inilalabas.
"Susunod ako sa inyo, pangako ko 'yan." may asyoridad kong sabi sa kanila. Batid kong hindi sila kumbinsido base sa reaskyon na pinapakita nila sa ’kin pero pilit kong binale-wala iyon.
Natigil ako sa pag-iisip dahil nagulat ako nang i-sinara kaagad ni Leon ang pinto nang tuluyan nang makalabas ang mga kaibigan ko. Nang tingnan ko s’ya ay nginitian n’ya ako na para bang may binabalak s'ya. Seconds had passed, humakbang s'ya papunta sa drawer n'ya. Parang may kinukuha s'ya roon. Tinaas n'ya ng konti ang ulo n'ya para tingnan ako pero tumingin ako sa ibang direksyon. Wala akong ganang makita ang pinaggagawa n’ya, basta ang iniisip ko lamang no'n ay maging handa sa kung anong alam kong mangyayari.
"Rein,"
Sa pagkakataon na iyon ay tumingin na ako nang diretso sa mga mata ni Leon. He's leaning on his table side. His eyes lustfully look at me down to my body.
Come here, Rein. I have something for you." Agad naman akong pumunta sa gawi nito. May nakita akong box na may kaliitan na kayang hawakan lamang ng isang palad. Hinarap n’ya ako sa isang malaking salamin na nasa likuran ko habang s’ya ay naka-puwesto naman sa likuran ko. Napansin kong binubuksan ni Leon ang box.
A shimmering crystal necklace with a butterfly and other unique designs surrounds the necklace.
I almost flinched to death when he suddenly put my long black hair on the side of my shoulder. Saka n’ya i-sinuot sa akin ang kwintas na hawak nito. He smiled at me when he finished putting the necklace on me, then after that, he slowly touch my waist which I felt disgusted about.
BINABASA MO ANG
CROSSING THE CRIME [MAJOR EDITING]
Acción"WE'RE NOT HEROES OF JUSTICE WE'RE JUST TOOLS OF ORGANIZATION." Four orphan girls who are about to be captivated by the most deadly and dangerous organization and man that is well-known, Leon Carlos Del Pelagro, the most ruthless mafia. Their freedo...