"I'm also Afraid!!" I shouted "Matagal na akong takot kahit simula palang ng training natin. Demons or humans, it's just the same. Kapag ba tao ang kalaban natin wala bang masasawi, wala bang masasaktan? Wala sa lakas at tapang ang dahilan ng pakikipaglaban, kundi nasa kung paano mo mapoprotektahan ang mga taong nasa paligid mo, ang pamilya mo, mga kaibigan mo... "
Huminga ako ng malalim at seryoso silang tinignan.
" If you're afraid then go, pero bago kayo lumabas sa lugar na 'to, isipin niyo yung taong malapit sa 'yo. Kung paano mo sila mapo-protektahan kapag natalo kami." Seryosong sabi ko at lahat sila natahimik.
"Uhm... Let's all calm down" sabi ni Goddess "I know what you feel, even me a Goddess is afraid. But what Scarlet said is true, as a Goddess and other God and Goddesses is also want protect these world. But we can't protect the world without your help. Please..."
Goddess bow her head in front of them
"Help us"
"Goddess..." I called her pero nanatili lang siyang nakayuko at tahimik.
"Count me in!" Sigaw ng isang volunteer
"Me too!!"
"Let's kick their *ss*s!!"
"They're just demons! We can do it!"
"Yes!!"
Nagulat ako sa sigawan nila at napatingin kay Goddess
" Thank you everyone"
Napabuntong-hininga ako at bahagyang napangiti. Masaya ako sa naging kalabasan, actually kinabahan ako dahil sa sinabi ko dahil baka umalis nga sila. Nadala lang talaga ako ng galit at inis sa kanila.
Pagkatapos ng nangyari ay nagpatuloy pa rin ang party, sumali na nga si Goddess Zaleria at mukhang wala ng balak bumalik sa kung saan man siya galing. Natapos ang party at subrang napagod ako, I just want to sleep!
"Scarlet"
Napatingin ako kay Caena nang bigla niya akong tawagin
"Can we talk?"
Nagtataka man ay sumunod nalang ako sakanya, nasa likod kami ng stage at kaming dalawa lang ang nandito.
"First of all, I want to say that I am leaving tomorrow"
Gulat akong napatingin sakanya
" Alam kong iisipin mo na mahina ako at duwag, wag kang mag-alala dahil ganun din ang tingin ko sa sarili ko. Kahit gusto kong sumama at tumulong ayaw naman ni ama. To tell you honestly, sumali ako dito para makasama si prince Zyke. Akala ko magiging mas malapit kami sa isa't isa pero dumating ka. Kahit anong gawin ko ikaw pa din ang gusto niyang makasama."
Bahagya akong napangiti sa huling sinabi niya. Ano magagawa ko e ako yung gusto.
"But also I want to tell you these as a reminder..."
Nakatitig lang ako sakanya habang seryoso siyang nagsasalita.
"Aalis ako ngayon, pero hindi ko pa rin susukuan si Zyke"
Natigil ako sa sinabi niya
"Zyke is my fiance and I love him. Gagawin ko lahat para makuha siya sa 'yo"
"Then try it"
Nag-angat siya ng tingin sa 'kin
"Try it if you can" nakangising sabi ko
"Of course I can"
I take a heavy breath
"Is that all you want to say?"
BINABASA MO ANG
The Gangster Princess 2 (Isekai Series 4)
FantasyScarlet Ky Dwryzen a famous gangster in her past life who accidentally reincarnated in another world. Sa bagong buhay niya isa lang ang goal niya and it's to protect her family, friends and the man she truly love. Pero paano kung yung inaasam niya...