Zyke Roz Azcael POV
"Scarlet!"
Mabilis akong lumapit papunta sakanya nang bigla nalang siya bumagsak sa sahig. Umupo ako at pinaunan siya sa hita ko. I tried to wake her up, pero hindi siya gumigising.
"Zyke, let's bring her somewhere" Wayien said
Binuhat ko siya at nag-teleport papunta sa kwarto namin. Maayos ko siyang pinahiga sa kama ko.
"Call a doctor--"
Hindi ko naituloy ang sasabihin ko nang makitang wala sa kwarto sila Wayien. I just remember, ako lang pala ang nag-teleport papunta dito. Napabuntong-hininga ako at nag-teleport ulit sa may plaza.
"Buti at bumalik ka" reklamo ni Alexia
"Sorry"
Nag-teleport na ulit ako kasama na sila. Nag-usap lang kami ng mga gagawin, we decided na sila Viro at Waien ang maghahanap ng doctor at kaming tatlo nila Wayien at Alexia ang magbabantay kay Scarlet. Nakaupo lang ako sa gilid ng kama habang hawak ang kamay niya.
"What happened to her?" Nag-aalalang tanong ni Alexia
"Maybe she's just tired" sabi ni Wayien
"I hope so"
Hindi ko na sila pinansin dahil hindi ko na rin alam ang gagawin. Ayukong mag-isip ng mga kung ano-ano, iniisip ko lang na okay siya at magigising din siya agad.
Hindi ko alam kung gaano kami katagal na naghintay bago bumalik sila Waien at Viro kasama si Ms. Eve.
"Ms. Eve"
Hindi ako pinansin ni ms. Eve, nagtuloy lang siya sa paglalakad papunta kay Scarlet. Naupo siya sa gilid ng kama at hinawakan ang pulso ni Scarlet. Maya-maya lang ay bumuntong-hininga siya at tumayo na.
"She's fine"
Nakahinga ako ng maluwag sa sinabi niya
"Thank God" Waien said with relief
"But she's out of mana, to retrieve it she need to rest. Hintayin nalang natin siya magising"
Thank God she's fine!
Medyo nabawasan ang kaba ko sa sinabi ni ms. Eve, but I'm still worried. Nagdaan ang dalawang araw at hindi pa rin siya nagigising at unti-unti na akong nawawalan ng pag-asa na magigising pa siya.
"Zyke, may naghahanap sa 'yo"
Napaangat ako ng tingin kay Alexia nang sabihin niya 'yon. Taka akong tumayo nang makita ko ang isang lalaki na nasa bungad ng pinto.
"Dary"
"Magandang umaga po kamahalan" bati nito habang nakayuko
"What are you doing here?" Tanong ko kahit na alam ko naman ang dahilan niya.
"Kailangan niyo na po bumalik sa palasyo--"
"No" putol ko sakanya at naupo ulit sa gilid ng kama.
"Pero kamahalan--"
"I'm not leaving here, not until she woke up"
"Your highness, your wedding is tomorrow... Kailangan niyo na po bumalik sa palasyo"
" I'm not going"
" Your highness--"
" Bakit ba ang kulit mo?" Inis na sigaw ko "I told you I'm not going!! I don't want to marry princess Caena! I want to marry someone and that's Scarlet!!"
" But you know what will happen if you don't marry her"
Natigil ako sa sinabi niya at natahimik
" Ipagpapalit mo ang buong kaharian, dahil sakanya?"
BINABASA MO ANG
The Gangster Princess 2 (Isekai Series 4)
FantasiaScarlet Ky Dwryzen a famous gangster in her past life who accidentally reincarnated in another world. Sa bagong buhay niya isa lang ang goal niya and it's to protect her family, friends and the man she truly love. Pero paano kung yung inaasam niya...