[CHAP 11] "BẬT THẦY" CHỨNG KHOÁNG

114 10 3
                                    

Buổi tối Dương Băng Di bắt taxi đến điểm hẹn mà Kỳ Tĩnh đã gửi. Một nhà hàng nhỏ nhưng đem lại cảm giác rất ấm cúng, trang trí có phần cổ điển.

- Dương Băng Di bên này! - Kỳ Tĩnh vẫy tay gọi

- Xin lỗi chị đợi có lâu không?

- Cuối cùng thì em cũng chịu gọi là chị - Kỳ Tĩnh nở một nụ cười thật tươi

- Ờ thì dù sao chúng ta cũng đi ăn tối với nhau xem như đã là bạn rồi cứ gọi cô mãi thì có phần khách sáo quá.

Người nói vô tình, người nghe hữu ý làm cho khuôn mặt của người phía trước mặt phớt hồng e thẹn.

Bữa tối diễn ra vô cùng đơn giản, hai người xoay quanh vấn đề dự án, lâu lâu Kỳ Tĩnh cũng có hỏi về cô. Cứ như một buổi hẹn hò của hai người yêu nhau

- Dương Băng Di em cùng chị đến một nơi được không? Thầy của chị sau khi nghe những gì em phân tích thì rất muốn gặp em Thầy nói tầm nhìn của em quả thật hơn người.

Dương Băng Di liếc nhìn đồng hồ trên tay chỉ mới có 8h còn sớm nên gật đầu đồng ý.

Kỳ Tĩnh lái xe đưa cô đến một khu chung cư khá bình dị và có phần cũ kĩ, hành lang có phần hơi hẹp cô khá bất ngờ về nơi thầy của Kỳ Tĩnh ở. Có vẻ như đây là một người khá đơn giản không thích khoa trương, chọn một quá quá mức bình thường chứng tỏ sự tôn nghiêm của người này.

Gõ cửa một căn hộ nhỏ, một cậu thanh niên trẻ bên trong bước ra mở cửa. Bên trong trang trí một ít cây cảnh cảm giác thư thái vô cùng.

-Kỳ Tĩnh lâu quá mới gặp chị đến tìm thầy à? - Cậu thanh niên mặt mũi sáng láng niềm nở với nàng.

- Higo thầy có ở nhà không vậy?

- Thầy vừa ra ngoài một chút vào trong trước đã. - Cậu ta kéo Kỳ Tĩnh vào trong mới nhận ra sự xuất hiện của cô.

- Đay là Dương Băng Di bạn chị, lần trước thầy muốn gặp em ấy nên hôm nay sẵn dịp đưa em ấy đến gặp thầy.

Cô khách sáo gật đầu với cậu, nhưng có vẻ cậu ta không có mấy thiện cảm với cô. Cậu liếc mắt nhìn cô rồi ngồi lại bàn làm việc.

- Higo em đang bận sao?

- Cũng không hẳn chỉ là đang theo dõi một công ty vừa mới lên sàn.

Cậu chăm chú nhìn vào màn hình máy tính, tay chân hí hoáy chỉ chỏ dùng bao nhiêu là thuật ngữ của dân chuyên nghiệp nói với nàng. Kỳ Tĩnh cũng rất có hứng thú với chứng khoán, được biết thầy mình cũng từng là bậc thầy trong giới chứng khoán, hôm nay được chỉ dẫn một ít kiến thức mới quả thật giúp nàng mở mang tầm mắt.

- Công ty này rất có tiềm năng, chỉ vừa mới lên sàn thôi mà cổ phiếu đã tăng đến chóng mặt rất đáng mua đó.

- Không đáng một chút nào - Dương Băng Di vì tò mò nên cũng bước tới xem từ bao giờ.

- Cô biết gì mà nói đây là công ty nước ngoài, lý lịch tôi đều đã tìm hiểu qua. Vừa lên sàn đã đứng vững như vậy tương lai chắc chắn có lợi nhuận.

- Cậu chắc chứ? Dám cá với tôi một chút không?

- Được tôi không tin hai năm du học của tôi không bằng một vài lời nói của cô.

- Loại công ty ảo như này tôi chắc chắn chưa đến một tỷ đã sập. - Dương Băng Di khoanh tay trước ngực nhìn cậu, xem ra phải dạy cho người này một bài học rồi.

- Cô nói là được sao?

Dương Băng Di lấy điện thoại ra bấm gọi

[ - Tả Tả giúp tôi mua toàn bộ cổ phiếu của công ty A vừa lên sàn ]

[ - Đùa sao đại ca, vừa nhìn đã biết là công ty ảo rồi ]

[ - Cứ mua đi có một vài người cần cho thấy kết quả mới sáng mắt được ra ]

[ - Được rồi ]

Dương Băng Di xoay lưng lại nhìn thấy cậu thanh niên với vẻ mặt tràn đầy thất vọng.

- Được rồi cậu đợi xem, tôi dám cả chưa đầy 10 phút công ty đó sẽ bốc hơi ngay.

Cả ba người dán mắt vào màn hình máy tính, những con số tăng vọt đến chóng mặt. Cổ phiếu của công ty A bị một người bí ẩn thu mua toàn bộ, chưa đến 5 phút trên màn hình công ty đó đột nhiên biến mất.

- Chuyện này là sao?

- Hừm...Chỉ mới 837 triệu đã vội vàng bỏ chạy đúng là nghiệp dư. - Dương Băng Di nói

Trang chủ của công ty cũng nhanh chóng bị xóa, biến mất toàn bộ cứ như chưa có chuyện gì xảy ra. Kỳ Tĩnh ngạc nhiên nhìn Dương Băng Di, dù không chuyên nghiệp lắm nhưng cô vẫn hiểu được chuyện gì đang xảy ra, toàn bộ đúng như lời Dương Băng Di nói.

Higo thất vọng nhìn màn hình máy tính, trong lòng không khỏi buồn chán, cảm giác thất bại.

- Đây chỉ là một trong số những công ty ảo, lợi dụng những " tay mơ " để kiếm tiền, đưa ra các mức giá hấp dẫn cùng với hàng loạt lý lịch giả mạo. Đa số điều lấy công ty mang danh nghĩa ở nước ngoài. Vì nếu như vậy sẽ khiến việc tìm hiểu thông tin của người chơi sẽ khó khăn hơn một chút, đợi đến khi người chơi ồ ạt đổ tiền vào thì những công ty ảo này sẽ ôm tiền cao chạy xa bay.

Dương Băng Di bước đến vỗ vai cậu mấy cái. Bản thân cũng không có ý gì, chỉ muốn cho cậu nhận ra một bài học mà ở trường lớp không ai dạy cậu.

Cậu thanh niên hổ thẹn mà nhìn cô và tất nhiên số tiền đó nhanh chóng được Tả Tịnh Viện thu hồi không thiếu một xu. Đối với những tên lừa đảo nghiệp dư như này làm sao qua mặt được cô.

Thầy của Kỳ Tĩnh cũng vừa về đến. Nghe nàng kể lại toàn bộ câu chuyện vừa rồi trong lòng cảm thấy vô cùng khâm phục cô gái trẻ này. Cậu thanh niên Higo cũng không còn ác cảm gì nữa mà còn ngược lại xem như một bậc tiền bối mà nể phục.

-------------------

[THỦY TUYỀN] Ở BÊN CẠNH CHỊ [COVER]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ