Đồ Sơn Cảnh có thực sự yêu Tiểu Yêu hay không?
Nhân tình trong thế gian, tình yêu cũng chỉ là một trong số vô vàn tình cảm. Giữa Tình yêu, Tình thân, Tình yêu đất nước, Tình động đội... so ra thì ở một thời điểm nào đó Tình yêu còn phải xếp sau.
Tương Liễu vì tình đồng đội gác lại tình yêu.
Thương Huyền vì quyền lực gác lại tình yêu.
Cảnh vì tình thân gác lại tình yêu.
Nhưng ba người này người đến được với nữ chính là Cảnh, đơn giản vì anh ta thu dọn được rắc rối của mình, anh ta đủ thảnh thơi để đến với nữ chính. Anh ta không còn bất đắc dĩ và bận tâm. Tác giả để nữ chính thu xếp giúp Cảnh, vì chỉ có rắc rối của anh ta là nữ chính đủ sức giúp.
Vậy Đồ Sơn Cảnh có thực sự yêu Tiểu Yêu hay không?
Tình cảm Đồ Sơn Cảnh phức tạp hơn thế rất nhiều. Nhưng đó có phải là tình yêu không thì...
Câu trả lời là không.
Tình cảm của Đồ Sơn Cảnh nó không đơn thuần là tình yêu.
Đối với anh ta Tiểu Yêu giống như một điểm sáng, một niềm tin, hy vọng vậy.
Con người sợ nhất điều gì, sợ nhất là oán ghét chính bản thân mình.
Thời điểm Tiểu Lục nhìn Cảnh rồi đỏ mặt khiến anh ta cảm thấy bản thân mình không còn là đồ bị vứt bỏ.
Tác giả miêu tả đoạn này rất hay và sâu sắc.
Tiểu Lục lúc này giống như một cái phao cứu sinh vậy. Cho nên Cảnh bám vào đó, chọn đó làm điểm tựa để sống tiếp. Anh ta có một sự cố chấp đối với chiếc phao này vô cùng lớn, quyết không buông nó bằng mọi giá.
Chính vì thế tình cảm của anh ta trở nên ích kỷ. Nếu Cảnh không ích kỷ, thì tình cảm này của anh ta quý giá hơn tình yêu.
Tiểu Yêu trong lòng Cảnh đối với tôi nó như kiểu một loại tín ngưỡng. Đối với một người đàn ông, nguyện ý ở bên một người phụ nữ với bất cứ thân phận gì cũng được, ko cần danh phận. Trong lòng nhiều người thì đây là tình yêu mãnh liệt. Nhưng đối với tôi thì đây ko phải tình yêu, là tín ngưỡng, là bám chấp, người nhận được nó sẽ rất mệt mỏi. Nó ko ở vị trí song song sánh vai bên nhau mà một bên thấp, một bên cao, rất bi lụy. Các nhân vật trong truyện này đều có tâm lý phức tạp, tình yêu nam nữ đơn thuần thì không khiến họ đến mức như thế.
Nhiều người cho rằng Cảnh phù hợp với Tiểu Yêu, bởi nàng nắm quyền chủ động và đạt được cảm giác an toàn trong mối quan hệ này. Nếu như vậy lại lặp lại vòng quay cũ, thay vì 20 năm nay trở thành một đời. Đồ Sơn Cảnh lúc này không khác gì đám Mặt Rỗ, Chuỗi Hạt, ... Khi ở bên họ, người hy sinh và đặt mình vào nguy hiểm luôn là Tiểu Lục.
Hẹn ước 15 năm.
Tình yêu đâu phải thương vụ mà Cảnh tính toán.
Tiểu Lục đâu phải thánh thần mà Cảnh cầu xin.
Trong chuyện tình cảm, nếu buộc người đó phải lựa chọn hoặc ép người đó phải hy sinh, thì là yêu người đó hay yêu chính bản thân mình?
BẠN ĐANG ĐỌC
Trường Tương Tư - Đồng hoa ( Phân Tích, Cảm Nhận, Fic )
FanfictionTên truyện: Trường Tương Tư - Đồng Hoa (Tổng hợp đồng nhân, fic Liễu Yêu và các bài phân tích, cảm nhận) Nhân vật: Tương Liễu x Tiểu Yêu Tác phẩm gốc: Trường Tương Tư Tác giả gốc: Đồng Hoa Tác giả truyện đồng nhân và fic, bài phân tích: Cửu Link pag...