Tương Liễu chết là một điều hợp lý???

94 2 0
                                    

TƯƠNG LIỄU CHẾT LÀ HỢP LÝ???

"Tương Liễu chết là hoàn mỹ vì nếu sống thì Tiểu Yêu đã là vợ của người ta rồi."

Nhiều người có tư tưởng này nhưng mà tôi thì không đồng tình, nó khá là hạ thấp nhân vật Tương Liễu.

Cuộc đời Tương Liễu sinh ra và tồn tại trước nay đều không phải chỉ vì một người là Tiểu Yêu, cũng không phải chỉ có tình yêu nam nữ. Thì việc có cô ấy hay không cũng không liên quan đến việc Tương Liễu nên sống hay nên chết.

Tương Liễu chết trong Trường Tương Tư đơn giản là vì thế giới này không có ai, không có điều gì đủ bù đắp cho những gì Tương Liễu đã hy sinh, không có hạnh phúc nào đủ bù đắp và xứng đáng với Tương Liễu.

Tương Liễu xứng đáng được sống và có một cuộc đời mới tốt đẹp hơn thế rất nhiều.

Còn rất nhiều người yêu thương và sẽ tìm kiếm, chờ mong Tương Liễu trở về sau trận chiến.

Nhưng bởi vì Tương Liễu trước nay hy sinh không hề tính toán, cũng không muốn ai mắc nợ mình, nên Tương Liễu mới có thể dứt bỏ mọi ràng buộc mà ra đi như vậy.

Trước khi chết, Tương Liễu đã buông bỏ Tiểu Yêu rồi. Ngay từ khi giải cổ xong, lòng Tương Liễu đã nhẹ nhàng thảnh thơi, đạm nhiên quay đầu bay về phía hừng đông đẹp đẽ. Các khung cảnh tươi đẹp và viên mãn kết thúc có hậu luôn được tác giả đặt trong cảnh hừng đông. Tương Liễu muốn mình chết như một người lính, bên cạnh anh em, cha và đồng đội của mình, chứ không phải Tương Liễu muốn chết. Một người lính khi chiến đấu trên chiến trường sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, đến khi kẻ địch cuối cùng chết đi, chứ không phải đến khi đồng đội cuối cùng chết đi, rồi giữ lại cho mình một mạng để thoát thân.

Đồng Hoa không bao giờ để Tương Liễu rút lui hèn nhát như vậy.

Tương Liễu là muốn đi cùng đồng đội đến cùng, đồng đội sống Tương Liễu sẽ sống. Trong quá trình thúc đẩy của nhiều bàn tay và thời cuộc, đã đẩy Tương Liễu đến cái chết, chứ người yêu đời như Tương Liễu đâu ai muốn chết.

Đây cũng chính là điểm khó nhất để giải quyết về kết cục của Tương Liễu, nên Đồng Hoa đành phải cho Tương Liễu tử trận, nhưng là tử trận bằng một tâm thế buông bỏ, viên mãn.

Lời chúc của Tương Liễu dành cho Tiểu Yêu: "Không thể bảo vệ nàng được nữa...", nó không phải là sự nuối tiếc, bất lực, mà đơn giản là trần thuật một sự thật, vì Tương Liễu biết mình sẽ lựa chọn cái chết vì thời thế. Bởi nếu còn sống, thì dù là ai trong số những người thân thương bên cạnh mình, Tương Liễu cũng sẽ bảo hộ vô điều kiện. Tiểu Yêu không phải là nhân vật duy nhất Tương Liễu bảo hộ.

Mao Cầu được lấy từ hình tượng Kim Sí Điểu, một thần thú trong Sơn Hải Kinh, trong đạo tu tiên, đồng thời cũng là linh vật, là chim thần trong Phật giáo. Kim Sí Điểu khác biệt rất nhiều so với các thần thú khác, bởi nó là chim thần được thờ phụng trong nhiều quốc gia. Đồng Hoa chắc chắn không thể bê nguyên một thần thú có giá trị tinh thần và nổi tiếng trong tôn giáo như vậy vào trong một tiểu thuyết để đóng một vai trò khá bình thường, nên đã biến đổi đi một chút về Mao Cầu, chỉ mượn hình tượng và phẩm chất, thay đổi về ngoại hình từ lông ánh kim quang thành lông trắng, nhưng các tập tính của Kim Sí Điểu thì không hề thay đổi, ví dụ như: Thiên địch của loài rồng, dùng rắn làm thức ăn, khá hung tính, dễ nóng giận, tốc độ bay vượt bậc, hình dáng to lớn...Trên đầu giữ lại màu sắc lông kim quan.

Trường Tương Tư - Đồng hoa ( Phân Tích, Cảm Nhận, Fic )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ