ĐỒ SƠN CẢNH VÀ XÃ HỘI
1. CÁI CHẾT CỦA ĐỒ SƠN CẢNH
Trên mxh có rất nhiều phân tích về cái chết của Đồ Sơn Cảnh dắt mũi Fan phim như thế này. Sau khi bị Đồ Sơn Hầu đả thương, Tương Liễu mang Đồ Sơn Cảnh đi là hành động thừa thãi. Nếu Tương Liễu đừng nhúng tay vào, để Đồ Sơn Cảng nằm yên đó, Đồ Sơn Cảnh càng nhanh được tìm thấy và cứu chữa hơn.
Và thứ cứu Đồ Sơn Cảnh là máu và thuốc củaTiểu Yêu, không phải Tương Liễu. Phủ nhận hoàn toàn Tương Liễu chưa đủ, còn bôi xấu đến buồn cười.
Tương Liễu vốn không thèm kể công, nhận công đâu. Nhưng gặp ai có cái lý này mà các bạn quen họ ngoài đời, tuyệt đối phải đề phòng họ.
Con người không có lòng biết ơn đã đáng sợ, không biết đúng sai càng đáng sợ hơn.
Đã không biết đúng sai còn vu oan giá hoạ, thế thì là hạng người gì ngoài xã hội. Mxh khiến người ta rùng mình.
Đồ Sơn Cảnh trong lòng tôi dù không tốt đẹp, lương thiện như mỹ từ Đồng Hoa miêu tả, nhưng ít nhất là người biết phải trái, trắng đen, biết đúng sai.
Nếu thực sự yêu thích nhân vật này, đừng ném bùn vào mặt Đồ Sơn Cảnh như thế.
Nước không đứng im mà nó có dòng đó các bạn. Tương Liễu không cứu thì một chết đuối, hai chết trong miệng quái, ba chết do thương tích rồi. Thuốc của Tiểu Yêu có thể duy trì tính mạng trong bao lâu? Cần ngần ấy máu để cứu thì thương nặng cỡ nào? Mang được về chữa nổi không? Có nhìn thấy 37 năm của Tiểu Yêu hoàng gia bó tay không?
Hơn nữa, Đồ Sơn Cảnh hôn mê bất tỉnh, tiếp nhận chỗ máu đó bằng cách nào, và chỗ máu đó có thực sự cứu được Đồ Sơn Cảnh nếu như không có linh lực trợ giúp hay không? Tác giả chỉ tả khung cảnh về viên ngọc ngưng tụ máu huyết, mà Tương Liễu phải dùng rất nhiều linh lực tạo thành. Và khi tạo viên ngọc này xong, hao tổn bao nhiêu, liệu có mất một mạng ở đây hay không? Tác giả chỉ đặt Tương Liễu nằm xuống "nhắm mắt một hồi" bằng vài ba dòng không rõ ràng, cũng không nói tiếp quá trình chữa trị bảy năm sau đó. Tương Liễu mất gì đều ngắn gọn như cái chết của Phòng Phong Bội, như 37 năm. Nên nhiều người cảm thấy nó đơn giản đúng không?
[ Việc ngưng tụ máu huyết thành viên ngọc dường như tiêu tốn rất nhiều linh lực của Tương Liễu, khiến sắc mặt y trở nên trắng bệch, bàn tay y run lên bần bật. Y phải nhắm mắt nghỉ ngơi một hồi, rồi mới huýt sáo, tiếng huýt sáo âm u trầm thấp, là thứ âm thanh chỉ có những kẻ thuộc Thủy tộc mới có thể nghe thấy. Lát sau, từ phía xa xa trên mặt hồ trỗi lên một cột sóng, rồi một người cá rẽ sóng lao vút tới, cung kính đứng trước mặt Tương Liễu, chờ lệnh.
Tương Liễu trao viên ngọc máu cho người cá. Người cá thận trọng đón lấy, cất vào một vỏ ốc màu xanh lam đặc biệt...]
Thế nên nếu phân tích, cũng nên tỉnh táo. Lập trường có thể khác, nhưng không thể nói bừa, càng không thể mất nhân tính.
2. GIA TỘC ĐỒ SƠN
Đối với gia tộc
Đồ Sơn Cảnh đã phá vỡ thế trung lập của gia tộc Đồ Sơn gây dựng bao đời. Đặt chân vào cuộc đấu tranh vương vị, đẩy gia tộc buộc với phe Hắc đế, vĩnh viễn sau này phụ thuộc lợi ích được mất với hoàng gia. Triều đại đổi bao lần gia tộc Đồ Sơn vẫn vậy, nhưng khi đã buộc chặt rồi tương lai vinh nhục cùng nhau, cũng không thể tự do như trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trường Tương Tư - Đồng hoa ( Phân Tích, Cảm Nhận, Fic )
FanfictionTên truyện: Trường Tương Tư - Đồng Hoa (Tổng hợp đồng nhân, fic Liễu Yêu và các bài phân tích, cảm nhận) Nhân vật: Tương Liễu x Tiểu Yêu Tác phẩm gốc: Trường Tương Tư Tác giả gốc: Đồng Hoa Tác giả truyện đồng nhân và fic, bài phân tích: Cửu Link pag...