2. Kết quả

469 45 0
                                    

"Dừng lại"

Tim Phuwin hẫng đi một nhịp, cậu cảm thấy phong độ hôm nay của cậu khá tốt, đã vậy hát còn rất nhập tâm nhưng không ngờ chỉ mới hát đến nửa bài đã bị giám khảo bảo dừng. Phuwin hồi hộp nhìn về phía ban giám khảo chờ đợi "phán quyết" đã ở ngay trước mắt.

"Thí sinh 102 nhỉ? Phuwin Tangsakyuen đúng chứ?"

"Vâng ạ"

"Em có chất giọng khá tốt, rất ngọt ngào và ấn tượng, nếu chăm chỉ trao dồi thêm chắc chắn có triển vọng. Em đã vượt qua casting, mong trong thời gian một năm tập luyện trước khi ra mắt, em sẽ khiến chúng tôi bất ngờ. Chúc mừng em!"

Phuwin nghe tim mình rung lên từng hồi, cảm giác vui mừng không thể tả nổi, thần may mắn đã mỉm cười với cậu rồi! Phuwin cúi người cảm ơn giám khảo rồi nhanh chóng bước xuống nhường chỗ cho màn trình diễn tiếp theo, không ai khác chính là em trai cậu - Gemini. Phía dưới sân khấu là một trận xôn xao, từ lúc bắt đầu buổi casting, qua hàng trăm thí sinh, Phuwin là người đầu tiên được chọn có mặt trong đội hình ban nhạc 1038, ai cũng mong chờ xem bản thân có phải là người tiếp theo hay không.

Phuwin bước xuống sân khấu thì không về vội, cậu ở lại xem màn biểu diễn của em trai mình, cậu rất tự hào về thằng bé ấy, bởi lẽ cậu biết em trai nhà cậu có năng khiếu bẩm sinh. Từ tấm bé cậu đã phát hiện đứa em trai này hát rất hay, lớn hơn một tí, cậu bé đã bắt đầu học chơi đàn ở trường. Thật ra cũng không hẳn là học, chỉ là nhờ giáo viên âm nhạc dạy cho cách đánh đàn, cũng như một số thứ cơ bản, vì gia đình Tang không quá dư dả để cho Gemini theo học đàn. Giáo viên âm nhạc mến sự hiếu học cũng như tài năng thiêm bẩm của cậu bé nên đã tận tình chỉ dạy những gì trong khả năng mà không lấy học phí, còn cho cậu mượn đàn để tập luyện sau giờ học. Sau này, khi Gemini được theo học tại trường cấp 3 Harrow nhờ học bổng toàn phần, cậu bé mới có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với nhạc cụ do tham gia câu lạc bộ âm nhạc của trường, hôm nay đến casting là để có cơ hội thể hiện mình cũng như cho bản thân một cơ hội theo đuổi ước mơ. Và không quá bất ngờ, với tài năng thiên phú của mình, Gemini đã thuận lợi vượt qua vòng casting cùng với anh trai.

Gemini chạy ngay xuống chỗ anh trai mình bày tỏ sự vui mừng. Phuwin thấy em trai chạy đến thì xoa đầu mà khen ngợi nhóc, sau đó quyết định đưa nhóc này đi ăn mừng việc đậu casting. Cả hai cứ ríu ra ríu rít mà quên mất đi cái người đã bị Phuwin va phải lúc sáng, còn cái người ấy thì luôn dán chặt mắt vào Phuwin từ phía xa. Giọng hát của Phuwin làm Naravit chú ý, chất giọng ngọt ngào không phải hiếm gặp, nhưng vừa ngọt ngào, mang âm sắc cao, trong trẻo nhưng vẫn đủ độ dày để hát những bài có âm điệu mạnh mẽ như thế này thì lại khá hiếm. Thật muốn nghe chất giọng ấy hát tình ca một lần nữa!
__________________

Sau khi ăn uống no say, Phuwin cùng Gemini tạm biệt nhau rồi về kí túc xá. Vừa về tới phòng, Phuwin liền mở laptop lên ngay để kiểm tra email từ FUTS gửi đến, nội dung là tuần sau bắt đầu đến công ty thực tập. FUTS cũng cho cậu lựa chọn giữa việc tiếp tục ở kí túc xá trường hay chuyển đến ở kí túc xá công ty cho tiện làm việc. Phuwin suy nghĩ hồi lâu rồi nhấc máy gọi cho Gemini.

"Này Gem, mày xem email chưa đấy?"

"Em đang xem đây này, có gì không ạ?"

"Định hỏi mày tiếp tục ở kí túc xá trường Harrow hay chuyển qua kí túc xá công ty?"

"Chuyển qua kí túc xá công ty chứ, vừa có phòng thu, vừa có phòng nhạc cụ, sướng phải biết! Em mà vào đó thì tha hồ mà chơi nhạc, không sợ làm phiền đến ai luôn ấy. Lại còn...được ở với P'Phu nữa!"

"Chắc gì tao đã chuyển qua đó mà đòi ở với tao?" - Phuwin nghe em trai đòi ở với mình thì lập tức muốn trêu cậu nhóc.

"Auu, P'Phu không muốn ở với em à, không thương em nữa chứ gì?" - Gemini đáp lại bằng giọng hờn dỗi.

"Thôi thôi được rồi, tao hỏi để xem mày có chịu ở công ty không rồi chuyển qua cùng thôi. Còn giờ thì ngủ sớm đi thằng Gem, mai còn đi học nữa đấy. À còn, nhớ đăng kí ở kí túc xá công ty đi đấy nhé!"

"Vâng ạ!"

Phuwin tắt điện thoại, thầm nghĩ, ở kí túc công ty cũng không có gì xấu, kí túc xá ở trường thì cũng tốt nhưng lại không tiện để chơi nhạc, sẽ ảnh hưởng đến người khác lắm, đến công ty sẽ tốt hơn. Công ty cũng không xa Chula lắm, đã vậy còn được ở cùng em trai thì quá tốt rồi, đối với Phuwin, Gemini chính là đứa trẻ cần được bảo vệ. Và còn...cậu cũng thắc mắc hai người còn lại được chọn là ai.
_________________


ST: chương 2 rồi mà chưa thấy FotFot xuất hiện nữa 🥹

[PondPhuwin] BROOKLYN BABYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ