4. Ban nhạc

433 41 4
                                    

Por Jack mỉm cười chào bốn người đang ở trong phòng tập, người con trai đi phía sau cũng chấp tay chào theo.

"Giới thiệu với bốn đứa, đây là thầy Tawan Vihokratana, thầy sẽ là người phụ trách thanh nhạc cũng như nhạc cụ cho các con."

"Còn đây là thành viên nhóm nhạc 1038, mấy nhóc này sẽ là học trò của cậu đấy nhé Tawan, tụi nhỏ đều còn khá nhỏ tuổi, kiên nhẫn với chúng nhé!"

Por Jack nói xong liền rời đi, để lại một thầy bốn trò ngơ ngác nhìn nhau. Tawan là người phá vỡ sự im lặng.

"Chào các em, anh là Tawan, cứ gọi là anh thôi, đừng gọi thầy nhé, nghe già lắm, gọi P'Tay là được. Từ nay anh sẽ phụ trách chỉ dạy mấy đứa, anh cũng là lần đầu đứng lớp, giúp đỡ nhau nhé!"

Bốn người Pond, Phuwin, Gemini, Fourth thấy sự nhiệt tình của Tay Tawan thì cũng tự giới thiệu bản thân.

"Vậy bây giờ cho phép anh hỏi về khả năng của mấy đứa nhé? Tụi em tham gia cast ở vị trí nào và đã tập luyện trước đó bao lâu rồi? Bắt đầu từ Pond đi!" - Tay tiếp lời sau khi họ làm quen xong

"Em cast vị trí guitar ạ, em được học chơi guitar từ nhỏ, đã chơi cho một số nhóm nhạc cũng như câu lạc bộ trường học." - Pond đáp

"Còn em chơi piano từ cấp 2 ạ, chưa qua trường lớp chuyên nghiệp nào cả, em được giáo viên âm nhạc chỉ dạy thôi. Gần đây thì bắt đầu chơi nhạc cụ nhiều hơn vì được tham gia câu lạc bộ ở trường." - Gemini tiếp lời trình bày

"Vậy còn Fourth và Phuwin thì sao?"

"Em có học qua lớp thanh nhạc cho thanh thiếu niên ạ." - Fourth trả lời

"Còn em thì chưa học thanh nhạc bao giờ, có hát cho một số quán cà phê kiếm thêm thu nhập ạ." - người lên tiếng cuối cùng là Phuwin.

"Được rồi, anh cũng đã xem qua phần biểu diễn của các em ở buổi casting, hỏi thêm để hiểu rõ hơn thôi. Tuy còn nhiều thiếu sót nhưng rất có triển vọng, vậy giờ chúng ta bắt đầu luyện tập nhé!"

Thế là một thầy bốn trò bắt đầu buổi học đầu tiên.
__________________

Thấm thoát đã qua gần nửa năm tập luyện, nhóm 1038 cũng đã thân thiết với nhau hơn, đặc biệt là hai cái người tên Pond với Phuwin nào đó, dạo này cứ gian gian díu díu kiểu gì ấy nhỉ! Sao lại nói thế ấy hả, chuyện là từ lúc biết Pond là cái người mình đụng phải hôm casting thì Phuwin cứ cảm thấy có lỗi, muốn làm gì đó để xin lỗi Pond. Thế là cậu mời Pond đi ăn, bữa ăn chỉ có hai người. Vậy mà tên Pond kia cứ ỷ bản thân có tiền nên chầu ăn nào cũng tranh thanh toán với cậu, đã thế còn lấy lí do Phuwin đang là sinh viên, vẫn nên dành tiền để trang trải học phí thì hơn, nói rồi còn nhìn cậu cười cười. Rốt cuộc tên nào bị gì thế hả, chắc chắn là có âm mưu gì ở đây rồi, muốn cậu mang ơn hắn rồi sau này bắt cậu cung phụng à? Nhưng mà.....được đãi ăn thì cũng thích thích! Dù gì thì cậu cũng túng thiếu thật...

Chưa dừng lại ở đó đâu, cái tên đáng ghét đó lại còn ỷ bản thân lớn hơn cậu hai tuổi nên cứ sơ hở là xoa đầu cậu, lại còn véo má mềm của cậu nữa cơ chứ, đáng ghét chết đi được. Nhưng mà nói thế thôi, chứ Pond đôi lúc cũng đáng yêu lắm đấy! Như việc hắn thường xuyên đưa đón Phuwin đi học vì hắn bảo trường Chula thuận đường đi làm nên tiện cho Phuwin quá giang. Hay như Pond rất hay càm ràm bọn Gemini với Fourth vì tụi nó ồn ào quá nhưng hắn lại chưa bao giờ lớn tiếng với bé Phuwin cả, vì cậu ngoan chăng? À, hắn cũng hay khen cậu ngoan như thế đấy, cứ luôn miệng bé Phuwin à, bé Phuwin ơi làm cậu ngượng đỏ cả tai. Nói không rung động là nói dối, nhưng mà chỉ chút xíu xìu xiu thôi, tin Phuwin đi!

Hôm nay mọi người được P'Tay cho nghỉ sớm vì đã tập luyện khá tốt, P'Tay đề nghị dẫn mọi người đi ăn nhưng Pond lại đề nghị thay vì ăn ngoài thì cùng về condo của hắn ăn đồ nướng, sẵn tiện uống một bữa giải khuây. Đây là lần đầu tiên mọi người nghe Pond nói về condo của hắn, vì từ lúc tập luyện đến giờ hắn đều ở kia túc xá cùng với ba thành viên còn lại, cũng có tí tò mò nên mọi người đồng ý theo lời đề nghị của Pond. Do condo đã lâu không có người ở nên mọi người đành phải dọn dẹp trước, xong xuôi mới phân chia công việc cho từng người. Phuwin xung phong đi mua nguyên liệu còn Fourth thì ra cửa hàng tiện lợi gần đó mua đồ uống. Pond tình nguyện chở Phuwin vì nơi bán nguyên liệu tươi ở khá xa. P'Tay thì ở nhà chuẩn bị dụng cụ nấu nướng. Thế là việc ai người nấy làm, à mà còn một người nữa, Gemini đâu rồi ấy nhỉ? Còn đâu nữa, nhóc Gem chạy theo Fourth đi mua đồ uống từ bao giờ rồi! Hai nhóc ấy gần nhau lúc nào cũng chí choé đến đau cả đầu, nhưng đi đâu cũng dính lấy nhau, nói đúng hơn là chỉ có Gemini dính lấy Fourth thôi, chứ Fourth chỉ sợ một ngày nào đó mình sẽ "tiện" tay đấm chết cái tên nói nhiều đi cùng ấy chứ!

[PondPhuwin] BROOKLYN BABYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ