.Để mà nói một trong những cú hit liều lĩnh nhất cuộc đời Jeonghan thì phải kể đến việc anh từng quát vào mặt em và nói: "Joshua Hong, đúng là em bận rộn với kênh youtube của mình thật nhưng như thế thì đáng là bao? Em vẫn ở nhà suốt ngày còn gì? Thế thì có tí việc nhà mà em cứ kêu ca cái gì mãi? Sao em không đi làm như anh đi?".
Sau này, Jeonghan coi đấy là lời trăn trối trước khi anh bị đưa lên đoạn đầu đài.
.
Chuyện chẳng là thế này-
Phàm cứ là người họ Yoon trong gia đình thì đều không biết nấu cơm lẫn rửa bát. Nghe có vẻ hơi quá nhưng Jeonghan thực sự đã trải qua 30 năm cuộc đời nhờ vào đồ ăn ngoài, mỳ gói, rau xanh cùng trứng luộc. Và bạn đời của anh, Hong Joshua biết rõ anh nấu ăn dở tệ.Nhưng vấn đề lớn nhất lại là.
Yoon Jeonghan không biết nấu cơm cơ mà cũng chẳng chịu rửa bát. Anh cứ như một ông chồng ngớ ngẩn, ngồi thừ trên sofa mỗi khi đi làm về, bày trò phá phách với Soonyoung và cắp đít đi mất sau mỗi bữa cơm. Điều ấy làm Joshua phát bực. Cậu cảm giác họ đang chia việc nhà theo kiểu 7:3, cậu 7 anh 3 và Yoon Jeonghan thì dĩ nhiên là luôn thích việc nhẹ nhàng.
- Anh không định giúp em đi hả? Muốn nằm tới bao giờ nữa?
Joshua vừa kéo lê máy hút bụi nặng trịch vừa cằn nhằn. Trưa chờ trưa trật chồng con ai nấy đều ngủ lăn quay như dính ngải, chẳng ai chịu lết cái xác ra ngoài ăn chứ đừng nói là làm việc nhà.
- Anh mệt quá ò. Em có thể cho anh ngủ thêm chút xíu hong?
Đối mặt với tiếng ồn ào từ máy hút, ánh sáng gay gắt từ rèm cửa cùng khuôn mặt không mấy thiện chí từ em người yêu, Jeonghan giả đò, duỗi người như mèo, nũng nịu bằng chất giọng líu lo của Soonyoung hòng mong được tha thứ.
- Mệt gì? Anh chơi game cả đêm đâu có mệt? Dậy ngay, xuống nhà và đi chợ cho em không thì phơi đồ, gấp quần áo, anh phải làm một cái quái gì đấy đi chứ?
Cơn mệt mỏi dâng trào làm Joshua bộc phát. Cậu cũng phải đi làm, phơi mặt ngoài đường 5-7 tiếng đồng hồ, quay quảng cáo tới lạc cả giọng và edit video suốt đêm. Thế mà suốt ngày phải dậy sớm hơn gà, ngủ muộn hơn chó, nấu cơm 3 buổi, dọn dẹp 2 lần, ngay đến cả chuyện đổ rác buổi chiều cũng đến tay. Jeonghan càng lúc càng lười biếng, rõ ràng mọi chuyện anh đều có thể làm nhưng nếu không "tác động" thì lại làm nũng rồi trốn biến. Dạo này còn rất hay lí sự và nói chuyện y như Soonyoung: "Tí nữa anh làm nha", "Anh hứa lúc em về mọi thứ sẽ sạch bong", "Em yên tâm, nốt tập này anh đi ngay"... Còn kết quả sau đó thì đâu lại vào đấy.
- Đứng dậy ngay!
Tiếng quát lớn làm Jeonghan giật mình, anh chớp chớp đôi mắt nhìn em đến là tội. Trong thâm tâm Jeonghan, anh chỉ cần làm nũng em một chút, dỗ em vài câu là dễ dàng khiến em mủi lòng, chưa bao giờ Joshua mắng anh cả, hoặc ít nhất là từ sau khi kết hôn tới giờ.
- Anh đã nói anh sẽ làm sau rồi mà. Anh đâu có nói là anh không làm?
Jeonghan lè nhè, càu nhàu trong cổ họng, chậm rì rì bước ra khỏi chăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[YoonHong] Một nhà ba người
FanfictionMột nhà ba người, hai ba lớn Yoon Jeonghan và Hong Joshua cùng bé bi 6 tuổi Kwon Soonyoung. (Chuyện hơi bị nhạt một tí, cân nhắc nha mọi người). ❌ Warning: Nhân vật có gọi nhau là vợ/chồng trong một số tình huống. Vui lòng quay xe ngay và luôn nếu...