C127

171 16 0
                                    

Chương 127

Ngày hôm sau sự kiện bạo loạn ở Thế Giới Băng Tuyết, Weibo chính thức của cục cảnh sát Bắc Kinh đăng kết quả điều tra. Bài đăng nói rõ những người bị nhóm chó mèo đánh hơi là kẻ xấu, không sai một người, tất cả đều là người tham gia hành hung. Những người này đã bị thẩm vấn, sau đó sẽ đối mặt với sự trừng trị của pháp luật, cục cảnh sát tỏ vẻ tội phạm đã bị tóm gọn, mọi người không cần lo lắng.

Thế nhưng dù vậy, vài ngày sau đó, người đến các khu vui chơi ở Bắc Kinh đều giảm đi. Lại có hai đề tài lên top.

#Tập thể nổi điên hay có tổ chức?

#Bản hiện thực của thần thám chó mèo! Nói sau kiến quốc không thể thành tinh mà?!

Quần chúng háo hức tám về hai đề tài này, rất nhanh ra kết quả.

@Chân tướng chỉ có một: Dựa theo điều tra của tôi, sở dĩ mấy tên này tụ tập lại hành động là có liên quan đến một trang web. Trong trang web độc hại toàn là những bài thảo luận về các ý tưởng gây hại cho cộng đồng. Tôi tìm một cao thủ hacker xâm nhập vào xem, nội dung trong đó quả thật phá vỡ tam quan của tôi. Tôi cứ nghĩ mấy trang web độc hại kiểu này chỉ có trong phim ảnh nước ngoài thôi chứ, không ngờ có thật ngoài đời luôn.

Mọi người lại sôi nổi bàn luận bài đăng này, thậm chí có người có kỹ thuật cao còn chụp màn hình lại đăng lên, tuy rằng nhanh chóng bị cảnh sát mạng xóa bỏ, nhưng quần chúng đã biết có một trang web như vậy, bắt đầu phẫn nộ công khai lên án,

@Đầu óc có bệnh: Thật sự là đầu óc có bệnh muốn đi hại người, mỗi ngày không nghĩ làm thế nào phấn đấu sống cho tốt, lại nghĩ muốn hại người, muốn hại người thì tự hại bản thân đi, tự hại chết bản thân thì không ai thèm nói gì đâu!

@Không thể nói như vậy: Không thể nói như vậy, cũng không thể nghĩ mọi người đều như vậy, vài người có lẽ chỉ nghĩ trong lòng mà thôi, căn bản không ngờ thế mà có người phát điên làm thật. Áp lực cuộc sống lớn như vậy, còn không cho người ta xả ra trên mạng sao? Hơn nữa, cái này không giống giải câu đố sao, có người đưa giả thuyết, người ta cảm thấy hứng thú thì trả lời đáp án, cũng đâu bảo phải làm theo đúng không?

@Ha ha ha: Thôi đi, cô muốn xả stress thì cứ xả! Tự viết nhật ký đi, viết thế nào cũng không ai quản! Nhưng viết lên mạng cho mọi người biết là có ý gì? Rõ ràng những người này có ý tưởng không tốt, chẳng qua không biết cách hành động mà thôi. Sau đó bọn chúng buồn ngủ, “người giải đáp” đưa gối đầu, nói cho chúng biết phải làm thế nào, loại trả lời câu hỏi này có khác gì “trợ Trụ vi ngược”?

*Trợ Trụ vi ngược: ý nói giúp Trụ vương của nhà Thương hoang dâm vô đạo, tàn hại nhân dân, làm điều bạo ngược.

@Không lời gì để nói: … Không biết nên đánh giá loại người dạy người khác làm điều ác này thế nào, dù sao tôi nghĩ bản thân chúng cũng không có ý tốt. Nhưng có lẽ không thể xem như xúi giục, bọn chúng cũng không bảo người khác phải làm theo mà. Chẳng qua trong lòng không thoải mái. Tóm lại sau này không được có trang web loại này mới tốt!

@Muốn hiểu thật rõ: Đúng đúng, nói thế nào thì trang web loại này cũng là nơi phát sinh tội ác, sau này nhất định phải nghiêm túc triệt phá, không thể để internet có thứ này. Cái này còn đáng ghét hơn xúi giục người khác tự sát. Xin nhà nước giám thị cho tốt!

Tiểu Đội Bát Quái Siêu ĐẳngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ