Kabanata 6

262 4 0
                                    

Kabanata 6

Treese

It wasn't the first time Allison hit the wrong nerve. Kahit na noong lumipas ang ilang anniversary namin ni Sovereign ay talagang hindi tumigil ang babaeng 'yon sa pagpapainit ng ulo ko.

She would often try her hardest to get noticed by Sovereign, kahit na ilang beses na siyang sinabihan ng boyfriend kong tumigil na siya dahil hinding-hindi kami maghihiwalay.

"I swear, I'd slap that woman if she'll do that again!" asik ko kay Sovereign nang makaupo sa loob ng kotse. Mainit na naman ang ulo ko dahil pinaringgan na naman ako ni Allison sa Bio class. Bakit ba kasi hanggang college ay same school pa rin kami? Nag-iinit talaga ang ulo ko!

"Hayaan mo na, love. She apologized already--"

"Wala akong pakialam, Sovereign. She only apologized because you talked to her, pero kung hindi, will she even say sorry? Pinahiya niya na naman ako!"

He reached for my hand and entwined our fingers, trying his best to soothe my anger. Nang hindi gumana ang simpleng pagpatak ng mararahang halik sa likod ng aking palad ay hinapit niya ako para halikan sa aking sintido. 

"Gusto mo bang sumama sa karera mamayang madaling araw?" tanong niya. 

I sighed. "Well, that's a better idea than go home. Masyadong mabigat ang atmosphere ngayon sa bahay."

Kumunot ang noo niya. "Bakit? Dahil pa rin ba sa problema sa minahan?"

Nahilot ko ang sintido ko. "Stressed masyado si Daddy tapos sumasabay pa ang family namin sa side ni Mama. Imbes na tulungan si Daddy, minamaliit pa nila. They kept telling Mom na kung iyong nirereto sana nila noon ang sinagot niya at hindi siya nagpauto kay Daddy, hindi raw sana ganito ang sitwasyon ngayon."

"Okay naman kayo. Malalampasan naman 'yan ng Daddy mo. Matatag siya at mabuting tao," pagpapalakas niya ng loob ko.

Bumuntonghininga ako bago sumandal sa kanyang braso. "Naniniwala naman ako kay Daddy, love. Nalulungkot lang ako na may mga tauhan nang nawawalan ng tiwala sa kanya."

"Narinig ko rin ang tungkol diyan." Inakbayan niya ako't hinawakan sa aking baba nang maiangat niya ang aking tingin sa kanya. "Pero huwag na tayong mag-alala. Ginagawa rin nina Papa lahat para maramdaman ng Daddy mo na may mga kakampi pa rin siya. Marami sila. Kung sino mang nagbabayad sa mga tauhan para kalabanin ang Daddy mo, naniniwala akong hindi nila magagawang kumbinsihin sina Papa at ang iba pang tapat sa Daddy mo."

"Sana nga. Awang-awa na rin ako kay Daddy, love. I told him I'm willing to quit on college para mabawasan ang iniintindi niya pero hindi siya pumayag. He said it's his responsibility to send me to school."

"Matatapos na rin tayo, Treese. Kaunti na lang. Kapag nakatapos tayo, sabay nating tutulungan ang daddy mo."

I forced a smile. "Salamat, ha? Kahit na nagiging absorber ka ng rants ko lalo na tungkol sa sitwasyon namin sa bahay, hindi ka napapagod sa'kin."

"Mahal kita. Kahit kailan, hinding-hindi kita susukuan."

My heart warmed. This man never really failed to make me feel how much he loves me. He kissed away all of my worries and doubts in the beginning of our relationship, and now that we've been together for several years, I don't think I'd still let what we have go. 

Not in my own free will. 

Ipinikit ko ang mga mata ko nang tuluyan niya akong hinalikan sa mga labi. Our kiss became deeper and sultry as we started touching each other's body. We've done more than kissing on our third anniversary. Hindi kami nakapagpigil. Hindi rin naman ako nagsisi dahil kahit na mayroon nang nangyari sa amin, hindi nagbago si Sovereign.

In fact, he showered me more love and attention as if he doesn't want me to think that he's only after my body. He also took all the jobs he could get and trained so hard to be good at racing so he'd earn enough just so he could fund his studies. Para sa pareho kaming eskwelahan pumasok. 

The things he did just to prove his love for me set my expectations in relationships so high. Hindi lamang din niya sa akin iyon napatunayan kaya maging ang parents ko ay lubos ang pagtanggap sa kanya. 

"Mag-check in muna tayo?" I asked between our kisses.

He smiled and nodded. Umayos naman ako ng upo at hinayaan na siyang mag-drive. We went to a hotel, booked a suite and then made love all night. 

"We run out of condoms," sabi ko nang napansing ubos na ang dala namin. 

"Ayaw mo na ba kung wala?" he asked while caressing my arm with his fingertips. 

"Gusto pa. Maybe withdrawal will do, right? Ngayon lang naman." 

He smiled and kissed me on my lips. Tumugon naman ako sa kanyang mga halik habang kumikilos siya upang pumaibabaw sa akin. 

This is the first time that we will do it without protection, and it feels . . . different. Raw. It's like we're more connected.

Napaungol siya sa tapat ng aking tainga. "Treese . . ."

I let him kiss my neck while I move my hips to meet his thrusts. My head feels like it's on a cloud nine as the sultry waves of electricity tingled me down to my toes. No, it's not just lust. Above the carnal desire we are sharing is something beautiful. A warm feeling that burns all of my worries away. 

"I love you," he whispered as his breathing became sharper. 

Pinatakan ko ng halik ang kanyang balikat. "I love you, too."

Pinagsalikop niya ang aming mga palad saka mas nilaliman ang bawat hugot at baon. Hindi ko naman napigilan ang umungol habang sinasabayan ang galaw ng kanyang balakang. 

We kissed and let each other feel the love we have, and as we got lost in the heavenly sensation we are sharing, Sovereign forgot to pull his shaft out when we both reached our climax.

Hindi ko rin iyon kaagad namalayan. I was so high in pure bliss while we panted, and when reality started to kick in, I blinked my eyes and looked at him.

"Love, you forgot to pull out," I said.

"Sorry." He kissed my temple. "Bibili na lang ako ng morning pill." 

I swallowed the pool of saliva in my mouth before I ran my fingers onto his disheveled hair. "Okay--"

Naputol ang sinasabi ko nang umalingawngaw ang aking phone dahil sa natanggap na tawag. Bumangon si Sovereign at kinuha ang phone para ibigay sa akin. 

I calmed my breathing first before I answered my mom's call, ngunit bago pa man ako makapagsalita ay narinig ko na ang hikbi ni Mommy sa kabilang linya.

"Mommy? Bakit ka umiiyak?"

Mom sobbed harder. "Treese, may nagpasabog sa minahan . . ." Pumalahaw siya ng iyak. "Natabunan ang lagusan nila palabas, anak . . . at kasama ang daddy mo sa naiwan sa loob."

Parang tumigil ang tibok ng aking puso.

No, ang daddy ko . . .

DRIFTING BACK TO YOU (Exclusive In The VIP Group)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon