Chapter 13

14 0 0
                                    

Warning: Violence ahead, skip if you want to.

.....

"A-ahm, Can I talk to you in person ma'am? I just can't say here on the phone." makes me wonder why at the same time I felt irritated by her calling me ma'am again.

"Okay, just go straight here in our house, you know naman ang address diba?" I asked.

"Yes po, magbibihis lang po ako saglit then punta na po ako!" mahinhin nitong paalam.

"Okay, ingat" I simply said saka pinatay ang tawag.

Pumasok na ako sa loob ng kwarto at muling tiningnan ang mga aso. Hindi pa sila gaanong kalalakas pero alam kong masaya ang mga ito sa tuwing nakikita ako.

Nakakataba ng puso.

"My babies" I whispered while patting them.

I wish 'healing' for them.

Masaya kong tinitingnan sila ng marinig ko ang nakakairita na namang pagkatok. Really, palad ang gamit sa pagkatok? Katanga.

"What is it?" I irritatedly asked.

"Bakit hindi mo man lang ako hinintay? Shuta ka." sigaw ni vana sa labas ng pintuan ng kwarto, umuusok na naman ilong nito, for sure.

Pumunta ako sa pintuan saka ito binuksan.

"I already texted you na umuna kana ah" naka pamaywang kong wika.

"Tinext din kita na hintayin mo na ako, magkasunod lang din naman tayong natapos, hahabulin sana kita kaso ang bilis mong nawala sa paningin ko. Saan ka ba lumusot?" Sabi nitong inaakusahan ako.

"Tsk, oh e ano naman ngayon? Nandito ka na ah, umaangal ka pa." mataray kong sabi.

"Eh kung hinintay mo akong gaga ka, alam mo nang may kasama ka, paano kung naligaw ka pa pabalik ng bahay, oh edi sakin ang sisi?" rebat nito.

"Pumunta ako sa hideout, masaya kana?" naiinis kong wika. Parang lagi akong may nanay na nagsesermon sa tuwing mali ang anak.

"Tse, palibhasa wala kang pake sa kasama m-" mataray nitong sabi.

"Anong wala? Kaya nga kita tinext, para updated ka, di ka na mag-alala at uuwi ka na lang, ano bobo lang?" sabat ko.

"Pangit mo kasi," ayun nga, iyon na lang ang nasabi nito at umalis na lamang patungong kusina.

I just sighed. Na stress ako bigla.

NASA living room ako ngayon, having a black strong coffee habang nanonood ng Grey's Anatomy, it is a really a great movie. I saw how they operate patients with care, dissecting their organs and solving every problem they encounter.

For example, there's this patient who got sexually harassed and became fifty-fifty. They operated her and shockingly saw something in the abdomen of the girl. Guest what it is??

It's a fucking penis of the one who raped her.

Damn. It's worth it to watch.

While enjoying watching, nakita kong tumabi saken ang babaeng gaga. She's eating some junkfoods in a bowl. I just rolled my eyes.

I saw my phone ringing on our table. I sipped my coffee first then answered the phone.

Dr. Misagal's calling.

Naglakad ako papuntang kwarto para na rin magpalit ng damit. Ang init. Parang sinisilaban ako pag nandito sa Pilipinas, hindi talaga ako masanay-sanay pa.

"What is it?" I answered.

I couldn't hear anything at first until someone shouted and then a loud gunshot came.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 15 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

PísoWhere stories live. Discover now