CHAPTER 5
WARNING: [R-18] READ YOUR OWN RISK, BETTER SKIP THE PART IF YOUR SENSITIVE
Walang nangyare sa amin ni Race, muntik lang dahil nakita kami ni Ylony at agad akong hinila ng babaeng iyon. Parang mas ginusto ko nga ang mga nagyare ng gabing iyon, parang mas mapapalapit kami ni Race. Ewan ko ba, Handa ako mag paka tanga sa kaniya.
Naka tambay lang ako sa duyan dahil ito talaga yung gawain ko nung bata pa ako. Kasama ko si Maxim at handa na akong ipag tapat sa kanya ang nararamdaman ko kay Race, since wala na siyang nararamdaman para rito.
Naka dress ako na kulay white, bagay pala kase sakin ang dress nung una nahihiya pa ako, pero nakaka babae pala lalo tignan pag naka dress. Na realize ko yun nung pagsuotin ako ni Ylony ng dress at nakakatanggap ako ng compliments.
Marami ng nanligaw sakin at dahil yun sa physical appearance ko na di ko feel kase di ko makuha ang taong gusto ko.
Pinag masdan ko ang perpektong mukha ni Maxim at nakaka insecure talaga. Yung dimple niya yung perpekto niyang ilong, magandang labi at bilugang mata.
Kapag ba ganyan ako kaganda, mapapansin ako ni Racr?
"Gustong gusto ko si Race, noon pang bata pa tayo. kaso masyado pa akong bata at dahil na rin ng estado ng buhay wala akong magagawa. Di nya rin ako gusto kaya tinulungan ko pa sya manligaw sayo." Naka tingin lang ako sa kuko ko habang nag sasalita dahil ayokong makita ang ekspresyon niya baka kase galit siya o nalulungkot sa nalaman.
Tumawa ito dahilan para mag angat ako ng tingin.
Huh? Di sya galit?
Hinawakan niya ang balikat ko. "Alam ko, Ali. Matagal na. Pasensya kana at pinatulan ni Ate Maxim mo, akala ko kase puppy love lang kase bata ka pa. Pero... ako pala itong puppy love si Praised." My eyes wided in joy.
Puppy love nya lang si Race?! Imposible kase matagal naging relasyon nila.
Baka naman wala na syang nararamdaman kay Race, kaya nya nasasabi yan.
"Talaga?!" Buong galak ang tono ko at tumango siya bilang sagot.
Sabihin ko bang nag kiss na kami, Kaso baka magalit si Praised. Di nya naman siguro sasabihin kase ayaw nya na naman makipag usap dito at wala na siyang feelings.
I cleared my throat before i speak. "A-alam mo ba nag kiss na kami." Sabi ko habang umiinom siya ng juice na Naluwa niya dahil sa sinabi ko. Nanlaki ang mga mata niya nang balingan niya ako.
"Ali?!" Aniya na parang pinapa tigil ako sa pag bibiro, ang kaso lang di naman ako nag bibiro. Nag kiss na nga talaga kami.
Ngumiti ako ng awkward sa gulat niyang mukha. "Sya first kiss ko!" Yumuko ako at naka ramdam ng kahihiyan sa sinabi ko. "Ang kapal nga ng mukha ko ako pa humalik sa kanya eh."
Napatingin ako sa mga kamay niyang naka hawak na sa mga balikat ko. "Aleighney, dapat di mo yun ginawa. Mahalaga ang firstkiss, ibibigay mo lang yun sa taong sigurado ka." Paliwanag ni Maxim.
Tama siya, pero i never doubt what happen, everything happen. Kahit pa nung iniwan siya ni Maxim at halos mag pakamatay siya dahil sa kaniyang nararamdaman, basta maalala nya lang lagi na nandito ako para sa kanya. And it will leads him to love me the way that i love him.
Natapos ang pag uusap namin ni Maxim ng tawagin ako ni mama para sumama sa mansion.
Nasa labas mansion ako ngayon habang hinihintay si mama na kausap pa si Mrs. Rofus. Gustohin ko mang sumama upang mag papansin kay Race ay hindi niya ako pinayagan. Ayaw na niyang tumapak ako sa mansion dahil sa trato ng mag kakapatid sa akin, at pati narin ang masyado kong pag ka humaling kay Race.
YOU ARE READING
I Love You Mr. Dangerous
RomanceAleighney Dorotheo has a big crush in Praised Rofus ever since she was a child. Praised always pushing her away because he dont like her, she'a annoying, loud, and not matture. She's too young for him. Aleighney always find a way to get his attentio...