Thời gian trôi nhanh như cái chớp mắt, mới đó mà một năm nữa đã trôi qua. Trong một năm này, đã có nhiều chuyện xảy ra như Yoona đã vào lớp một, Jinsol đã thay đổi nguyện vọng từ sư phạm thành kinh doanh và đậu vào trường đại học mà cậu nghĩ là phù hợp nhất.
Hôm nay cậu vừa thi xong môn cuối cùng của kỳ thi đại học, nên cứ việc chơi xả láng, Jinsol như thường lệ qua nhà hàng xóm tìm Yoona. Vừa ngồi xuống kế bên Yoona đang xem hoạt hình thì cô Seol đã gọi:
- Jinsol này!
- Dạ cô gọi em? - Jinsol quay lại trả lời cô giáo trong lúc mắt vẫn nhìn Yoona cứ nhích lại gần.
- Sao em thay đổi suy nghĩ không học sư phạm vậy?
Seol Sena đi đến sofa, chống tay trên lưng ghế ngay chỗ ngồi của Yoona, đầu nghiêng nhẹ nhìn Jinsol. Jinsol trả lời trong lúc tập trung nhìn màn hình TV, tay trái vươn ra, đẩy Yoona dựa vào người mình:
- Tại vì em mê tiền.
Seol Sena hết nói nổi đứa nhỏ này, cô cười lớn nhưng vẫn phản biện lại.
- Làm thầy cô giáo cũng làm ra tiền mà em.
- Nhưng không giàu nhanh bằng kinh tế. Với lại ba em sắp tách ra làm riêng rồi, em cũng muốn phụ giúp chút ít.
- Hmm... cũng đúng. Cô mong là em không hối hận.
Jinsol nghe Sena nói vậy thì quay đầu nhìn cô, cậu mỉm cười trấn an:
- Dạ, em không hối hận đâu cô.
Seol Sena quay lại công việc nội trợ của mình, vì hôm nay là ngày thi đại học nên cô được nghỉ, bé Yoona cũng vậy. Được một hôm nghỉ nên gia đình được quây quần bên nhau, cùng ăn bữa cơm gia đình. Dạo gần đây cứ tới giờ cơm là có câu chuyện được lặp đi lặp lại mà Seol Sena không hề muốn nghe, chuyện tìm chồng cho cô.
Bà Kim dạo này hay hối thúc cô tìm bạn trai, dù sao cô cũng đã gần 30 rồi. Bà sợ mình không thể đi với con gái và cháu ngoại nữa nên bà muốn cô có thể tìm được một người nào đó có thể nương tựa.
Seol Sena nghe mẹ cằn nhằn chuyện lấy chồng chỉ biết cười cho qua. Cô sợ bị lừa dối lần nữa, cũng sợ lấy chồng rồi thì con gái bé bỏng của cô phải làm sao. Vì chuyện này nên cô đóng kín trái tim mình, dù rằng có rất nhiều người theo đuổi cô, cô cũng không tìm được ai phù hợp.
Yoona bây giờ hiểu chuyện hơn rất nhiều. Mỗi bữa cơm nghe bà ngoại nói chuyện với mẹ, em cũng hiểu mẹ nên lấy chồng là tốt nhất. Yoona đưa cánh tay nhỏ xíu ra nắm vạt áo mẹ, lí nhí:
- Con cũng sẽ vui nếu mẹ lấy một ai đó tốt đó.
- Yoona à.
Seol Sena buông đũa, rưng rưng mắt nhìn cô con gái vừa vào lớp một này. Từ khi nào mà con cô hiểu chuyện quá, còn muốn thấy cô hạnh phúc. Ôm chầm con gái vào lòng, cô thút thít:
- Mẹ đã hạnh phúc khi có con rồi Yoona à. Mẹ không cần ai nữa đâu.
- Sena!
- Mẹ đừng xúi con lấy chồng nữa. Một người tồi tệ với con đã là quá đủ. Con còn phải lo cho con của con, lo cho mẹ nữa. Mẹ đừng ép con.
BẠN ĐANG ĐỌC
BaeSull | Tình mẹ duyên con
FanfictionBae Jinsol cay đắng chăm em bé cho crush của mình. cre ảnh bìa:_iris_sy