Sáng, cả đám đã tập trung đầy đủ ở nhà của con trai chủ trọ. Đứa nào cũng ngáp dài ngáp ngắn, thì phải rồi, hôm qua gần bốn giờ sáng mới cho người ta ngủ mà.
"Rồi đấy, giải thích chuyện hôm qua đi, mày đi uống với ai?" - Hoàng Nam.
"Em uống với nhỏ nào lạ lạ ở trong bar á" - Vũ Đạt.
"Mày phải nói rõ ra thì mới giải thích được chứ" - Hoài Thanh.
"À, hình như em có facebook nó, để em cho mọi người xem" - Vũ Đạt.
"Đây" - Vũ Đạt.
"Chắc là nó không?" - Tiến Thành
"Chắc, nó mới add friend" - Vũ Đạt.
"Nhỏ này bồ cũ tôi" - Tiến Thành.
"Có nhìn nhầm không?" - Ngọc Chương.
"Lời mời kết bạn của nó vẫn còn đây" - Tiến Thành.
Cả đám nhìn nhau, rồi nhìn lại góc nhà có dáng người nhỏ xíu đang co ro ngồi ở đó.
"Tuấn..." - Hoàng Dũng.
"Đừng lại gần tớ..." - Quang Tuấn.
"Không sao, tôi ở đây với cậu" - Hoàng Dũng.
"Tuấn...anh xin lỗi" - Vũ Đạt.
"Em không phải là Hoàng Hải" - Quang Tuấn.
Đột nhiên, Quang Tuấn hét lên.
"Hả?" - Hoàng Hải (Hải lớn).
"Lúc tối, anh đã luôn bảo rằng em là Hoàng Hải, em không phải, em không phải là Hoàng Hải mà...hức" - Quang Tuấn.
Hoàng Dũng lao vào đấm Vũ Đạt ngã ra sàn nhà, cả đám cuống cuồng ngăn cản. Quang Tuấn góc bên đây lấy tay ôm mái đầu cam, lún sâu xuống giấu khuôn mặt đẫm nước mắt. Quang Tuấn sợ lắm, muốn thu mình bé lại trốn khỏi thế giới này.
"Thằng chó, nếu mày không quên được người cũ thì tự mình giải quyết, tại sao lại làm như vậy với Tuấn, HẢ?" - Hoàng Dũng.
"Dũng, mày bình tĩnh đã" - Hoàng Long (mck).
Anh nhìn thân ảnh nhỏ nấc lên từng hồi thảm thiết nơi góc nhà, lòng không kiềm được. Đạt cũng đã từng bỏ anh một mình như thế đấy.
"Được rồi, giải quyết thế này đi, Quang Tuấn chuyển lên đầu dãy trọ ở. Đạt xuống căn cuối dãy, và đừng bao giờ để Tuấn gặp lại cậu nữa" - Ngọc Tân.
"Vậy cũng được" - Hoàng Long (Low G).
"Ừ, thế quyết như vậy đi, tao với Khương nhường cho Tuấn đấy" - Minh Long.
"Thành, mình về thôi" - Hoàng Hải (Hải lớn).
"Anh thấy không khỏe hả?" - Tiến Thành.
"Không, nếu còn ở đây lâu anh sẽ đánh chết thằng Đạt mất" - Hoàng Hải (Hải lớn).
"Thế thôi tụi này về trước" - Tiến Thành.
"Giao Tuấn cho mày lo đấy Dũng" - Hoàng Hải (Hải lớn).
"Vâng..." - Hoàng Dũng.
"Giải tán" - Trần Tiến.
__________
BẠN ĐANG ĐỌC
trong hẻm có cái xóm nhỏ;
HumorTiến Thành, Hoàng Hải và cái xóm nhỏ luôn ồn ào. Warning: ooc, tục 12/08/2023 - 31/08/2023