Tori's POV
Pagkalabas namin ng boutique ni evo ay dumiretso na kami sa parking lot. Teka! Akala ko ba mag-iikot ikot pa kami sa mall?! (>3<) Ang daya!!
Nakasakay na ako sa passenger's seat pero nakabusangot pa rin ang mukha ko.
"O, what's with that face?"
"Promise breaker! Hmph! (>3<)"
He sighed. "Saan mo ba gustong pumunta?"
At parang nagmistulang mga manininingning na bituin ang mga mata ko sa narinig ko. "Sa planetarium!!!!"
"Bakit mo naman gustong pumunta doon?"
"Madilim dun, walang makakakilala sakin masyado pag ganun tsaka ... gusto ko makakita ng mga stars tsaka ng iba't ibang planet na para bang nasa space nga ako. Sige na dali pleaseee!!!"
Nag-sigh siya ulit na para bang wala na siyang magagawa pa. Tapos ay nagsimula na rin siyang mag drive. Yehey!! Planetarium here I come!
~*~
Hinihila-hila ko si evo papasok ng planetarium. "Bilisan mo na dali!! Baka magsisimula na yun!"
"Aish! Easy on the hand okay? Ang sakit mo naman makahila eeh."
"Oppssiieess... Sorry! Konting bilis naman kasi diba?"
"Fine. -_-"
Pagkapasok namin ni evo sa loob ay umupo na kami sa upuan sa may bandang dulo.
"Are you cold????"
Nginitian ko na lang siya. Ewan ko, lost for words ang peg ng diyosa niyo eh. Nakakatameme naman kasi tong taong nasa harap ko. Lord, why so perfect naman ng facial features ng pagkakalikha niyo sa lalaking to?? Ibang usapan nga lang talaga pag ugali na ang basehan. -_-
Nagulat nalang ako ng may maramdaman akong naglagay ng coat sa balikat ko. "You're shivering. Tsss" Sabi lang niya tsaka binalik ang tingin sa itaas na bahagi ng planetarium dahil nagsimula ng patayin ang mga ilaw dahil mag-sstart na. Napatingin nalang ako kay evo. Bakit ba may mga pagkakataon na ang bait nitong nilalang na to? Gumagwapo tuloy lalo.
Maya-maya pa ay nagsimula ng magsalita yung audio tungkol sa mga stars, pero wala akong maintindihan o marinig na malinaw na kahit na ano sa mga sinabi niya dahil nakatingin pa rin ako kay evo hanggang ngayon. Basta para bang huminto nalang yung oras habang nakatitig ako sakanya. Chill na chill lang siya sa panunuod habang parang lalabas na yata sa dibdib ko yung puso ko sa sobrang lakas ng tibok nito. Huhuhu!
I suddenly froze nung napatingin siya sakin? Ano bang meron sayo evo?? What did you do to me? "Tori?"
"H-ha??"
"Nabobored ka na ba?"
"H-hindi aaah..... Hindi ka naman nakakabored titigan eeh."
"What?"
"I-I mean, hindi naman nakakabored titigan yung pinapanuod natin, ang astig nga eeh, ang gaganda ng stars. Ano nga ulit yun, milky way???"
"Planets na yung dinidiscuss tori. Are you really okay? Para kang wala sa sarili mo eh."
"Ahmm.. ah, ano kasi eeh, napagkamalan ko lang na star yung planets hehe alam mo naman tanga ko diba?"
It surprised me when he patted my head. "Stop calling yourself like that. No one has the right to tell you that you're dumb. You're way better than what they ought you to be. 'mmmmkay?" then he smiled. Pakiramdam ko tinamaan bigla ng kidlat yung puso ko. Huhuhuhuhu!!!! Ano ba to, what's happening to me? Ginayuma ba ako?
BINABASA MO ANG
The Memory Eater's Super Star
HumorKaramihan sa atin, fragments nalang ang memory na natitira from the past, marami na tayong hindi maalala sa mga childhoon experiences natin, mga alaala na nawala na o marahil nagtatago lang sa ating isipan. Hindi ka ba nagtaka minsan kung bakit? MEM...