Trạm tàu điện ngầm Charles de Gaulle - Étoille. Đại lộ Champs-Élysées. Mười giờ ba mươi sáng.
Charlotte và Sally vẫn cuốc bộ từng bước dọc theo con đường ngập nắng và đông đúc những con người bận rộn. Gập chiếc măng-tô trên tay, em vén tóc, tránh cơn gió lén lút lùa đến từ hướng Đông.
- Con bé? _ Charlotte nghiêng đầu chếch một góc bốn mươi độ, để ý một chút em mới nhận ra kỹ thuật kẻ eyeliner của Sally rất chuyên nghiệp, đường line đen kẻ rất dứt khoác, bóng bẩy và sắc sảo.
- Nghĩa là nó nhỏ tuổi hơn chúng ta. _Sally trả lời, nán lại ở đôi mắt em lâu hơn một chút, khiến Charlotte có phần gượng gạo.
- Nhưng cô bao nhiêu tuổi nhỉ? _ em hỏi, để thoát khỏi sự ngượng ngùng, đưa tay bâng quơ vén lại tóc dù những sợi óng ánh kia không còn loà xoà trước mặt nữa.
- Ba mươi hai... cộng hai.
- Vậy là bằng tuổi chị ấy, lớn hơn tôi sáu tuổi. Còn cái người tên Riya?
- Hmm... nếu tôi tính không nhầm thì cô nhóc đó nhỏ hơn tôi đúng mười hai tuổi. Sắp tròn hai mươi hai.
Sally dừng bước, ngay cái cột đèn màu đen có chiếc thùng rác công cộng, vứt điếu thuốc đã rít cạn. Charlotte cũng đứng lại theo, mắt em đăm chiêu quanh quẩn giữa một khoảng rộng lọt thỏm trong hư không, thả hồn vào đàn bồ câu vút lên từ toà nhà phía đối diện, em thật sự sắp gặp được một người giống Engfa như đúc, nỗi lo lắng của Charlotte khiến đầu thuốc lá cháy đỏ rực, điều thuốc của em chưa hết.
Em đã từng ghét cay ghét đắng thuốc lá, cũng là dịp sinh nhật đầu tiên không có Engfa bên cạnh, em thử nếm xem mùi vị nó thế nào, kết quả là em không dứt được, ít ra, thay vì môi chị, em vẫn còn nương tâm trí vào điều thuốc chị từng ưa thích.
...
Cho đến khi đôi môi của Charlotte được em tô lại màu đỏ kiêu kỳ, Sally vẫn yên lặng, khoanh tay đứng tựa lưng vào tường chờ đợi.
Phần chỉnh trang kéo dài không quá năm phút, kéo lại dây khoá chiếc túi xách, em hất cằm.
- Đi tiếp thôi. Tôi vẫn đang háo hức lắm đó.
Sally nhếch môi.
- Cô đã tới rồi.
Sally xoay người, đằng sau cô là một quán bar chưa đến giờ mở cửa, tuỳ tiện đẩy cửa bước vào. Charlotte nghiêng đầu thắc mắc, rồi cũng nhanh chóng nối gót theo sau.
Khung cảnh đầu tiên mà em nhìn thấy, là bức tường được bao phủ bởi màu ngà, nội thất bằng gỗ và rất nhiều bức tranh nhỏ được bố trí trông có vẻ lộn xộn. Theo cảm nhận của em, có lẽ đây là ý đồ của chủ quán, nhìn chung không gian mang lại cảm giác thư thả, có chút cổ điển, có chút yên tĩnh nếu phải đem so với một quán bar.
Cho tới khi em nghe thấy âm thanh của chiếc máy xăm bên cạnh.
Và bất ngờ hơn, có ai đó đã tranh thủ khoảnh khắc em bước vào, chụp vội một tấm hình.
*tách*
- Xem kìa! Gái đẹp đi với gái đẹp. Chị Sally? Em còn nghĩ là ai. Bonjour! Lâu rồi không gặp, dạo này còn đi lừa gạt gái nhà lành không?
BẠN ĐANG ĐỌC
Here'sao a letter from me to you [ENGLOT][COVER]
RomanceNgày rời Paris, em để quên con tim mình ở lại... Tác giả: Ngno970 (nerrrrrrrr) Link gốc: https://www.wattpad.com/story/291570456-here%27s-a-letter-from-me-to-you-lichaeng