Ngoại truyện: midnight in paris

93 5 0
                                    

- P'Charlotte! Nhất chị rồi, vụ này cấp trên thưởng nóng lắm đó, tha hồ hưởng thụ nha.

Talia vỗ tay vang động cả phòng, cô vừa nhìn thấy tấm vé du lịch và đoá hoa to tướng mà cấp trên gửi cho Charlotte nhân dịp em làm cho văn phòng luật sư một pha nổi tiếng đã vui mừng khôn xiết, vụ án lần này có sức ảnh hưởng lớn khắp cả nước, chính vì vậy mà danh tiếng và hình ảnh của vị luật sư đứng trong phiên tòa ngày kết án cũng được lan truyền rộng rãi trên tất cả các diễn đàn mạng xã hội, từ chuyên môn cao, nhan sắc thanh tú, đến khí chất quyết liệt của Charlotte đều được người ta xôn xao tán dương, công nhận và ngưỡng mộ. Một kỳ nghỉ dưỡng vài ngày dành cho công lao lần này quả thật rất xứng đáng.

- Chậc. Sao lại là chỗ này?

Em cầm trên tay tấm vé du lịch trọn gói bảy ngày, thoạt đầu trông em có vẻ rất hứng thú nhưng vừa liếc thấy địa điểm lại chuyển về tâm thái thất vọng, chán chường.

- Sao vậy? Chị không thích Paris ạ? _ Talia ngây thơ hỏi.

- Hừm.. không. Chị thích Paris, thích đến nỗi không muốn nhìn thấy Paris lần nào nữa trong đời.

- Em không biết lí do vì sao, nhưng nếu chị không thích Paris, thôi thì để em gánh trách nhiệm to lớn này, để em đi thay chị. _ Sau cái nháy mắt lém lỉnh của Talia, em nhoẻn miệng cười, xem ra cô trợ lý này cũng không đến nỗi ngây thơ lắm.

.

.

.

Kéo chiếc vali cỡ vừa màu đen bóng ra khỏi Charles De Gaulle, Charlotte nhanh chóng bắt ngay chiếc taxi gần đó, ngay cả vị tài xế cũng bất ngờ với trình độ tiếng Pháp của em, với tư cách là một vị khách du lịch em nói tiếng Pháp sành sõi như một cô gái Parisian chính hiệu.

Chẳng hiểu sao dù đã bốn năm kể từ lần đến Paris khổ sở kia, em vẫn nhuần nhuyễn nhớ từng vị trí, cách thức để đến với con đường Marais của kinh đô ánh sáng xa hoa này mà không gặp chút rắc rối nào.

Có lẽ, những hồi ức trong em vẫn vẹn nguyên, chỉ là giờ đây em đã đủ sức che đậy nó đằng sau lớp kính đen đắt tiền của thương hiệu Gentle Monster.

- Paris đáng ghét, sao lại hoành tráng như này? Aissh chết tiệt.

Charlotte tháo chiếc kính râm, để khung cảnh phố phường Le Marais dễ dàng lọt vào tầm mắt, không ai biết nàng đang thực sự nghĩ gì? Cũng không rõ Charlotte rốt cuộc lấy can đảm từ đâu mà quyết định có mặt ở đây ngày hôm nay. Nhưng một điều mà em chắc chắn, chính là lần nào đến, Paris đều làm em choáng ngợp.

Thật ra em vẫn hợp với cái không khí dìu dịu mát mẻ nơi này, những con phố sáng đèn sầm uất, cả dòng người điềm nhiên ngược xuôi trên đường cũng khiến em thấy dễ chịu. Đáng lẽ em nên nguội ngoai chuyện quá khứ sớm hơn, bởi chính em là người hiểu rõ rằng Paris là bị cáo đáng thương nhất trong vụ án trái tim năm đó.

Dù sớm hay muộn, ít ra khi nhìn thấy bóng dáng của Khải Hoàn Môn, em đã có thể mỉm cười.

Em chọn cho mình một căn phòng giường đơn bình thường của một khách sạn hạng sang tọa lạc giữa trung tâm Georges-Pompidou. Charlotte chắc hẳn muốn vui chơi đến hết sức lực và tiền của. Nên em mới chọn đúng con đường ăn chơi bật nhất Paris để thoả mãn ý muốn bung xoã của mình.

Here'sao a letter from me to you [ENGLOT][COVER]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ