Rien ne pese tant que un secret

115 8 0
                                    

Rien ne pese tant que un secret. (không có gì nặng nề hơn một bí mật)

.

Lưu ý: nội dung chứa cảnh tượng có thể gây ám ảnh, cân nhắc trước khi đọc.

"Bị cáo đã dụ dỗ và đe dọa các nạn nhân bằng nhiều cách để sản xuất hình ảnh, video khiêu dâm rồi cung cấp cho nhiều người trên mạng. Bị cáo gây ra thiệt hại không thể phục hồi cho nhiều nạn nhân vì công bố danh tính của họ. Tòa tuyên: Bị cáo phạm tội hình sự và vi phạm luật bảo vệ trẻ em, phát tán hình ảnh khiêu dâm và điều hành một tổ chức tội phạm. Lĩnh án bốn mươi năm tù giam."

Chiếc TV đều đặn cập nhật vụ án gây chấn động Vương Quốc Thái Lan lúc bấy giờ. Vụ án mà luật sư Charlotte Austin đã kì công theo đuổi từ đầu những ngày lập hồ sơ đến khi kết án.

- Lần này em lập công lớn với công chúng nữa rồi Char à. _ Heidi bước vào văn phòng, tiện tay tắt đi màn hình TV vừa chuyển sang mục tin khác.

- Chị lại nói quá rồi, là công của nhiều người, không phải mỗi mình em.
_Charlotte dứt khoác vén cọng tóc màu bạch kim lơ lửng trước mặt vào vành tai, cười xoà.

Nhìn Charlotte trong bộ suit nâu đậm màu, tóc búi gọn ra sau gáy, em ngồi trầm tư, bên cạnh là điếu thuốc màu trắng đang cháy dở vắt trên gạt tàn, trên bàn là hàng đống đơn kiện mà văn phòng luật sư giao cho em giải quyết. Sau bốn năm phấn đấu trở thành một luật sư lạnh lùng và tài giỏi có tiếng trong ngành, không vụ kiện nào làm khó được em, điều đó đồng nghĩa với khối công việc mà em được giao nhiều gần như gấp đôi người khác, thấy thế Heidi chỉ biết thở dài.

- Tối nay đi ăn với chị được không? _ Heidi dựa lưng vào cửa chờ đợi.

- Không chị ạ. Sáng mai em còn một phiên toà tranh chấp tài sản nữa. _Em ngước lên nhìn, đồng thời tay gõ vào cái giá lịch để bàn mà em ghi chú lại các công việc quan trọng cần thực hiện.

- Thế, tối mai?

- Tối mai em đi ăn với thân chủ của vụ li hôn vừa thắng kiện tuần trước. Xin lỗi nha.

Em nhún vai bất lực, chị Heidi không còn cách nào khác đành xoay người rời đi, không quên giơ tay ra hiệu như muốn cóc đầu cô em Charlotte tham công tiếc việc của mình một cái.

Cô trợ lý Talia ngồi ngay ở bàn bên cạnh đương nhiên nghe thấy cuộc nói chuyện của Charlotte, nhận ra có điều gì là lạ, Talia vội vàng kiểm tra lại lịch trình công việc của cấp trên, tâm lý có hơi chút lúng túng phần vì cô cũng là nhân viên mới, đến cả sắp xếp công việc cho cấp trên mà cũng xảy ra sai sót thì làm sao mà trụ vững ở văn phòng toàn những tinh anh của ngành luật sư này. Âm thanh những xấp giấy tờ cứ lật xoẹt xoẹt bên cạnh khiến Charlotte hơi nhíu mày, em nghiêng đầu hỏi trợ lý của mình.

- Sao thế?

- À. Chị...chị nói là tối mai đi ăn với thân chủ của vụ li hôn, nhưng mà trong lịch trình tuần này lại không có thông tin gì, em sợ là mình sơ suất.

Nhìn cô nhân viên mới ấp a ấp úng trước mặt khiến Charlotte nhớ về mình của những năm về trước, cũng rụt rè, cũng vụng về như thế và rồi em mỉm cười.

Here'sao a letter from me to you [ENGLOT][COVER]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ