Chương 17 Chiến công ?

273 24 4
                                    

Harry: "Giáo sư không biết con có thể hỏi thầy câu này được không?"

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Harry: "Giáo sư không biết con có thể hỏi thầy câu này được không?"

Thầy Lupin: "Con muốn biết tại sao thầy ngăn cản con đối đầu với ông Kẹ có phải không. Chẳng qua thầy có hơi hoảng sợ"

Harry: "Thoạt đầu con có nghĩ đến Voldemort. Nhưng rồi... con lại nhớ tới đêm đầu tiên ở trên tàu... và bọn giám ngục"

Thầy Lupin: "Thầy hiểu, à... thật sự xúc động... Điều đó cho thấy cái mà con sợ hơn hết thảy chính là: nỗi sợ hãi. Khôn ngoan đó, Harry."

Harry: "Trước khi con ngất đi, con nghe thấy điều gì đó... Một người phụ nữ đang khóc than"

Thầy Lupin: "Giám ngục thường khiến chúng ta nhớ lại những khoảng khắc tệ hại nhất, nỗi đau của ta là sức mạnh của chúng"

Harry: "Con nghĩ đó là mẹ con, vào cái đêm bà bị giết... "

Thầy Lupin: "Ngay từ lần đầu gặp con Harry, thầy đã nhận ra con ngay... không phải vì cái sẹo mà là đôi mắt, chúng là của mẹ con... phải phải thầy biết cô ấy. Mẹ của con thường hay ở bên cạnh thầy vào những lúc thầy không có ai. Cô ấy không chỉ là một phù thủy tài năng mà còn là người luôn có tấm lòng nhân hậu, cô ấy luôn nhìn ra được điều tốt đẹp kể cả khi người đó còn chưa chắc nhận ra bản chất bên trong con người mình. Phải nói sao ta, cô ấy rất giống với một người bạn thân của con - trò Rosier từ ngoại hình lẫn tính cách, nhưng Bella thì có hơi cá tính chút, con bé luôn quan tâm và luôn đứng ra bảo vệ những người bạn của mình."

Harry: "Con cũng nghĩ vậy"

[Đoạn này giải thích cho thái độ nhượng bồ của thầy Snape dành cho Bella]

------

"Đây nè, sức tụi này khuân được bao nhiêu thì khuân về bấy nhiêu cho bồ nè."

Ron nói và trút một trận mưa kẹo đủ màu rực rỡ xuống đùi Harry. Lúc ấy đã hoàng hôn rồi, Ron, Bella và Hermione trở về phòng sinh hoạt chung với gương mặt hồng thắm nhờ gió lạnh và vẻ hào hứng như thể chúng vừa sống những giờ phút tuyệt nhất đời. "Cám ơn."

Harry nói, cầm lên một gói nhỏ xíu những Quỷ Hột Tiêu, hỏi:

"Hogsmeade ở đó thế nào? Mấy bồ đã đi được những chỗ nào?"

Khắp các nơi, nghe sơ qua là biết liền - Dervish & Banges, tiệm bán trang thiết bị phù thủy, tiệm Giỡn của Zonko, tiệm Ba Cây Chổi Thần để mua mấy ly sủi bọt đựng Bia Bơ và nhiều nơi khác nữa. Bella và Ron tranh nhau kể :

[ĐNHP] Hơn một kẻ si tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ