Chương 16 Làng Hogsmeade

207 20 0
                                    

Thời tiết đầu tháng mười ngày càng lạnh và ẩm ướt hơn, trời tối nhanh hơn, Bella cuộn mình trong tấm chăn len, nằm trên cái ghế dài trong phòng sinh hoạt chung nhà Gryffindor, cái lò sưởi lớn hoạt động không ngừng, nó cứ thổi lửa bừng bừng soi rọi...

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Thời tiết đầu tháng mười ngày càng lạnh và ẩm ướt hơn, trời tối nhanh hơn, Bella cuộn mình trong tấm chăn len, nằm trên cái ghế dài trong phòng sinh hoạt chung nhà Gryffindor, cái lò sưởi lớn hoạt động không ngừng, nó cứ thổi lửa bừng bừng soi rọi nét mặt của người con gái. Hermione và Ron ngồi trong hai cái ghế bành êm ái hai bên lò sưởi. Hermione đang hoàn tất nốt bản đồ các vì sao cho môn Thiên văn học. Ron trông có vẻ suy tư, cậu đang ôm con Scrabbers vào lòng, thi thoảng lại vuốt ve con chuột.

Có tiếng mở cửa phát ra từ lỗ chân dung của Bà Béo, Harry trở về phòng sinh hoạt chung sau buổi luyện tập Quidditch, cậu tê cứng và lạnh cóng, rõ là vừa dầm mưa để luyện tập. Không khí trong phòng sinh hoạt chung chộn rộn háo hức hơn mọi ngày.

"Có chuyện gì vậy ?"

Ron chỉ lên thông báo mới xuất hiện trên tấm bảng thông báo cũ kỹ mòn vẹt .

"Cuối tuần này sẽ có cuộc đi chơi làng Hogsmeade đầu tiên. Cuối tháng mười. Đúng dịp lễ Hội Ma."

Fred vừa theo gót Harry chui qua cái lỗ chân dung Bà Béo, vừa reo lên:

"Quá đã! Mình đang cần đi thăm tiệm Zonkos đây, mình gần hết sạch mấy viên Đạn Thúi rồi ."

Harry quăng mình xuống cái ghế dài ngồi cạnh Bella, tinh thần đang phấn chấn của cậu bị xìu xuống. Hermione dường như đọc thấu được ý nghĩ trong đầu Harry. Cô bé nói:

"Harry à, mình chắc là lần sau bồ có thể đi được mà. Họ có thể nào cũng sớm bắt được Black, người ta đã bắt gặp hắn một lần rồi."

Ron nói:

"Black đâu có ngu đến mức gây sự ở làng Hogsmeade. Harry, bồ cứ đi xin giáo sư McGonagall xem bồ có thể được đi lần này không, chứ đợi thì có mà dài cổ ra..."

Hermione nghiêm giọng:

"Ron! Harry phải ở lại trong trường."

Ron quay sang nói với Bella:

"Bella, bồ cũng nghĩ là Harry nên được đi chơi đúng không?"

Bella hơi bối rối, cứ hễ mỗi lần Ron và Hermioner tranh luận là y như rằng Bella sẽ là người đứng giữa chịu trận, đôi lúc nhỏ cũng khó xử. Bella quấn lại tấm chăn, thuận miệng nói:

"Mình cũng thấy vậy. Harry không thể nào là học sinh năm thứ ba duy nhất bị bỏ lại được. Cứ đi xin cô McGonagall thử..."

Harry quyết định:

"Ừ, mình thấy nên thử coi sao."

Hermione há miệng, toan tranh cãi, nhưng ngay lúc đó con mèo Crookshanks đã phóng nhẹ nhàng lên đùi cô bé. Trong miệng con mèo là một con nhền nhện to kềnh đã chết queo đang đung đưa. Ron đã vội cất con Scrabbers vô cặp từ khi thấy bóng dáng con mèo lảng vảng ở khung cửa sổ, cậu nhăn nó:

[ĐNHP] Hơn một kẻ si tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ