Chương 11 Đụng độ Slytherin

253 16 0
                                    

Những tia nắng đầu ngày của buổi sáng sớm len lói qua khung cửa sổ, trời còn vướng sương đêm, Bella thức dậy, vì đã quen giờ giấc ở Hogwarts nên trông em khá tươi tỉnh. Em mặc lên người bộ đồng phục logo sư tử cùng cà vạt đỏ, đi xuống phòng sinh hoạt chung thì thấy ba đứa bạn đã ở đó, cả đám nối đuôi nhau xuống đại sảnh ăn sáng.

Bọn học sinh nhà Slytherin vẫn còn ca cẩm về tai nạn hôm qua của thằng Malfoy trong tiết học lão Hagrid. Harry tính đi tới quát cho tụi nó một trận nhưng Ron đã cản lại.

"Bộ tụi nó nhai đi nhai lại một chuyện không chán hả"

"Kệ tụi nó đi" Hermione nói rồi bỏ miếng thịt viên vào miệng.

"Bồ đang làm gì vậy Bella, mình tưởng bồ làm xong bài tập từ hôm qua" Nhỏ hỏi khi thấy em đang cặm cụi viết gì đó trên tờ giấy da bằng cây viết lông ngỗng

"Mình đang viết thư cho cha về sự việc của con Buckbeak" em vừa viết vừa trả lời

"Đâu mình xem với" Ron ngó đầu vô bức thư

Bella ngăn cậu lại "Khoan đã, chưa xong đâu"

Lát hồi Bella lật sang mặt sau, mặt đó đã kín chữ, đưa cho Ron

"Thấy sao, viết vầy ổn chứ?"

Ron chăm chú nhìn vào bức thư, vừa đọc vừa nhai ổ bí mì trên tay

"Um...Um...ổ ...ó ... ưng đợi chút"

Hermione nhắc nhở: "Từ từ thôi Ron, đâu ai giành ăn với bồ"

Harry đã lấy hộ em một phần súp bí đỏ, em trở lại ăn cùng các bạn, nhìn Ron đang dò xét bức thư.

Một hồi, em để ý đến cặp anh em song sinh tóc đỏ, họ đang chật vật với đóng óc vít rải đầy trên bàn, đang vặn vẹo thứ gì đó

"Hai anh bày gì vậy thế, chế tạo thứ quái quỷ gì hả?"

"Không phải thứ quái quỷ mà là tụi anh đang nghiên cứu, cưng không thể hiểu được đâu" Một trong hai người lên tiếng

"George à, Ron nói tụi anh chỉ toàn bày ra mấy thứ bịp b..."

Ron tá hoảng bịt miệng Bella, thay vì nổi giận với Ron thì mọi người có hơi bất ngờ nhìn về Bella

Hermione thắc mắc: "Sao bồ biết ảnh là George, hai ảnh giống nhau y đúc?"

Ron hùa theo: "Ờ ờ phải ha phải ha, bồ hay ghê Bella" cậu thở phào

Em ăn hết muỗng súp rồi bình thản: "Tại anh George hay bắt chuyện với mình trước, nên mình để ý, chứ mình làm sao phân biệt được hai ảnh".

Hermione gật gật, George và Fred vỗ tay tán dương: "Em là người đầu tiên nhận diện được tụi anh, tiên nữ tài hoa"

"Đã nói em không phải tiên nữ"

"Bình tĩnh đi cưng, để khen thưởng tụi anh sẽ tặng cưng một thứ đột phá lớn trong sự nghiệp chế tạo của tụi anh" Fred ra hiệu cho George lấy cái balo của anh, George chồm người lấy cái túi vải của Bella, bỏ vào đó mấy trái tròn tròn màu đen.

"Nghe hoàng tráng đó, nhưng em không nhận" Bella định lấy ra trả lại thì bị George túm lấy miệng túi che lại.

Anh thì thầm vào tai Bella, nói nhỏ tới mức chỉ hai người nghe thấy: "Hãy quăng nó ra khi em gặp rắc rối hay muốn chuồng đi khỏi nơi đó, nhất là những lúc đụng độ với lũ rắn..." Nói rồi anh nháy mắt tinh ranh, Bella đang ngơ người không hiểu chuyện gì.

[ĐNHP] Hơn một kẻ si tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ