Chap 14: Cạm bẫy viên đá lạnh

54 4 0
                                    

_ Kate, cậu đang ở đâu vậy? Tụi mình đã hẹn nhau đi chơi rồi mà.
_ Ơ, xin lỗi cậu, mình ngủ quên mất. Các cậu muốn đi đâu thì cứ đi trước đi nhé.
_ Không sao đâu, sau khi tụi mình quyết được là đi đâu thì sẽ nhắn cho cậu nha.
_ Ừm. Hẹn gặp sau.

Rồi cô cúp máy. Sự thật là cô đang ở nhà của Roxy.
_ Ai vậy? - Một giọng nói yếu ớt cất lên.
_ Là Winx đó. Sáng nay tụi mình có hẹn. Bỏ qua chuyện đó đi Roxy. Bây giờ cậu thấy trong người thế nào?
_ Có hơi mệt một chút, nhưng mình nghĩ mình sẽ ổn thôi.
_ Cậu đừng nói giảm nói tránh thế, mồ hôi cậu vã ra như tắm kìa.
_ Ha, đúng là không qua mắt được cậu...

Kate nhìn cô gái nhỏ nhắn đang nằm trên giường mà không khỏi xót xa. Toàn thân cô ấy run rẩy, màu da trở nên trắng bệch.
*
*
Buổi sáng hôm nay, khi Kate đang chuẩn bị đi gặp Winx thì nhận được tin nhắn của Roxy.
"Xin lỗi cậu Kate, cho mình xin nghỉ phép một ngày nhé, mình thấy không được khỏe cho lắm. Nếu được, mong cậu đừng nói gì với Winx cả, không họ lại lo lắng. Roxy."
*
*
_ Nhưng mà hôm qua mình gặp cậu, mình thấy cậu vẫn khỏe mạnh mà nhỉ.
_ Đúng là như thế. Nhưng hôm qua, trên đường về nhà, tự nhiên mình thấy choáng váng, rồi khi về đến nhà thì đổ bệnh. Chắc là trúng gió thôi - Cô thều thào.

Với sự hay nghi ngờ của mình, Kate nói:
_ Hừm, vậy sao. Vậy để mình khám cho cậu, tuy mình cũng không phải là chuyên gia về y học cho lắm.
Nói rồi cô đặt một câu thần chú lên trên người Roxy. Cô kinh ngạc khi thấy kết quả.
_ Là ma thuật đen. Nó đã làm cho cậu suy yếu.
_ Hả?! Ai đã làm chuyện này?
_ Chỉ có thể là người bạn già Babayaga của chúng ta mà thôi. Nhưng bà ta tấn công cậu để làm gì cơ chứ?

Bỗng điện thoại của cô rung lên. Là tin nhắn của Bloom. Cô cầm lên đọc và sốc nặng trước những gì cô nhìn thấy.

"Kate à, sao cậu không nói với tụi mình hôm nay là ngày kỉ niệm khai trương quán Frutti? Roxy đã nói với tụi mình rằng trong ngày hôm nay, mỗi vị khách sẽ được miễn phí ly sinh tố đầu tiên đó. Bây giờ tụi mình đang trò chuyện ở phòng riêng của quán, phòng số 3. Nhớ đến nhé."
Không chỉ vậy, còn có một tấm ảnh selfie của Winx cùng với một Roxy nữa! Nhưng Roxy trong bức hình có phần đuôi tóc màu vàng ngắn hơn bình thường một chút.

_ Tiêu rồi, Roxy ơi. Đáng lẽ chúng ta phải cho họ biết tình trạng của cậu. Họ đang gặp nguy hiểm!
_ Hả, có chuyện gì vậy?! - Roxy lo lắng.
_ Mình sẽ giải thích sau! Bây giờ mình phải đến quán Frutti rồi!
Nói rồi Kate chạy ra ngoài. Cô nhanh chóng lên xe rồi phóng đi.
*
*
Ở quán Frutti

_ Kate đến muộn quá - Bloom nói - Mình đã gửi tin nhắn cho cô ấy rồi. Hi vọng cô ấy sẽ đến nhanh.
Stella: _ Chắc cô ấy đang trên đường tới đó. Mà này các cậu, mình có chuyện này hay lắm nè...

Điện thoại của Bloom rung lên, nhưng họ nói chuyện quá rôm rả nên không để ý. Bỗng "Roxy" bước vào phòng.
_ Đồ uống của các cậu đây. Bloom, sinh tố đào không đá; Flora, trà sữa matcha; Stella, trà sữa trân châu đường đen; Musa, sinh tố đào có đá; Tecna, trà chanh; và Aisha, trà sữa sôcôla. Tất cả free nha.
_ Cảm ơn cậu nhiều nha Roxy - Bloom cười.
_ Mời các cậu thưởng thức - Nói rồi cô đi ra ngoài, nở một nụ cười nham hiểm.

World of Winx S3《Thế giới của Winx mùa 3》●Book 1: THE SUCCESSOR●Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ