chương mười tám

165 19 2
                                    

Chi xoa đôi bàn tay lạnh ngắt đến mức cứng đờ như nước đá vào nhau, khẽ thở ra không gian một làn sương mỏng trắng xóa. Gò má em ửng hồng vì cơn gió rét ngọt vừa cắt qua khe hở giữa hai cánh cửa sổ phòng học. Em muốn mở miệng ngỏ lời nhờ bạn cùng bàn cài then cửa vào, nhưng đối phương vừa đến đã gục đầu xuống mặt bàn ngủ say nên lại đành cắn răng chịu đựng không khí lạnh cực độ của tháng giêng phương Bắc.

"Mình đừng gặp nhau nữa, có được không?"

Màn hình điện thoại hiển thị tin nhắn đến từ số điện thoại của Nhã Sắt; em không tin vào mắt mình, ấn vào ứng dụng tin nhắn một lần nữa, nhưng nội dung tin nhắn từng câu từng chữ chẳng thể thay đổi. Suýt nữa thì em định quăng điện thoại đi, nhưng trong thoáng chốc em bất giác cảm thấy bản thân đã quá tham lam khi nương nhờ vào thứ hạnh phúc vốn dĩ chưa từng thuộc về, nếu như Nhã Sắt không thể vượt qua được những định kiến, em cũng không oán trách nàng. Những giây phút rực rỡ như nắng mai mùa hạ một ngày nào đó rồi cũng hóa thành tro tàn, tan biến theo vào khoảng trời quên lãng.

"Cảm ơn cậu, vì những ngày tháng vừa qua."

Tin nhắn vừa gửi đi, khoang mũi Chi bỏng rát. Ánh mắt ngước nhìn lên phía trước, nơi xưa kia còn lưu giữ bóng lưng mỏng manh của người em thầm thương trộm nhớ. Trong tờ đơn xin nghỉ học của Nhã Sắt có xin phép nhà trường nghỉ vài tháng để ôn tập cho kì thi tự chủ tuyển sinh đại học, như giáo viên chủ nhiệm nói, nếu như nàng thi đỗ thì có thể ở nhà ôn tập tốt nghiệp; em đoán chừng có lẽ nàng sẽ chẳng bao giờ quay trở lại nữa. Suy nghĩ ấy làm đầu óc em choáng váng, trong đầu như thể có dị vật xâm nhập, đau như búa bổ. Linh hồn em chết lặng, nhưng bản thân vẫn phải gắng gượng mà sống, bởi vì ít nhất em còn có bà là người thân yêu duy nhất còn sót lại của em đang chờ đợi ở quê nhà. Cố dụi mắt để nước mắt không chảy ra, thế nhưng em càng dụi càng vô dụng. Mắt em đỏ loét rồi mà những giọt mưa từ sâu thẳm đáy tim quặn thắt cứ không ngừng rơi. Trong thoáng chốc, em chạy vụt ra khỏi cửa lớp.

Giữa dòng người đông nghịt, Chi cứ mải miết chạy khỏi ánh nắng mùa đông nhạt nhòa, mà không biết mình đang chạy đến đâu. Em rời khỏi cổng trường, biến mất sau những mảng tuyết trắng xóa dưới ánh sáng mặt trời. Chạy được một quãng khá xa, em kiệt sức ngồi sụp xuống khóc tức tưởi ngay bên vệ đường, mặc kệ ánh nhìn của kẻ qua đường; bàng quang hay tọc mạch, em cũng chẳng để tâm. Những nỗi buồn chất chứa theo tháng năm đợi chờ trong vô vọng như cơn sóng thần cuốn tâm trí em đi, tê tái và lạnh lẽo đến tột cùng. Em cứ khóc mãi, đến tận khi màn đêm buông xuống, phố phường lên đèn thì chậm rãi lê bước trở về trường học.

Những ngày sau đó, Chi vùi đầu vào sách vở một cách điên cuồng, đến mức vắt kiệt sức lực của chính mình. Không có Nhã Sắt, vị trí thượng cờ của ban xã hội không còn quá quan trọng nữa, nhưng em vẫn cố gắng, bởi vì em ghét cảm giác bản thân phải chấp nhận thua cuộc trước số phận đang âm ỉ lớn dần lên trong tâm hồn tàn hoang trống trải của em.

Tiết trời đã ấm dần lên, những mũi tên băng nhọn hoắt treo lơ lửng trên mái hiên lần phía dưới lan can của các tòa nhà rơi xuống một cách thầm lặng chẳng ai hay, nhường chỗ cho những cơn mưa kéo dài dai dẳng. Nửa đầu học kỳ cuối cùng của quãng đời hoa niên cài vạt áo ngắn ngủi thấm thoát trôi qua, nhà trường tổ chức hoạt động trải nghiệm cho lớp cuối cấp, muốn học sinh có tinh thần thoải mái trước kì thi đại học. Phải đến khi phân nhóm nhỏ để các giáo viên có thể quản lý, em mới phát hiện ra sự tồn tại của Dư Tri trong lớp học của mình, cậu bạn từng xuất hiện trong tin đồn cùng đàn anh Cận Tâm mà em đã nghe từ lâu. Đối phương trầm lặng hệt như cá voi xanh 52hz lạc đàn, chẳng tiếp xúc với ai, cứ một mình đứng ở góc khuất mà hầu như không ai nhìn thấy được. Được giáo viên chủ nhiệm phân làm nhóm trưởng, Chi phải chịu trách nhiệm quản lý sĩ số của nhóm ở mỗi điểm thăm quan. Mặc dù em nhiều lần nhắc nhở, nhưng Dư Trí chẳng hiểu sao lại không có thiện chí hợp tác cùng nhóm, khiến các thành viên khác tỏ thái độ khó chịu. Ban đầu em cứ ngỡ đinh ninh rằng đối phương không thoải mái vì chuyến hành trình dài vừa rồi, nhưng càng lúc em càng nhận ra được rằng Dư Tri hình như có hiềm khích riêng gì cùng em nên mới cư xử xa cách nhường ấy. Đến giờ nghỉ giải lao vào buổi trưa, em thu hết can đảm chặn đường Dư Tri, gặng hỏi đối phương.

fepu; đi qua ngày hạ nắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ